เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ IDePlate ป้ายทะเบียนรถอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมนำร่องทดสอบด้านการจราจรอัจฉริยะ ที่ บ้านฉาง จ.ระยอง - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Saturday 26 August 2023

เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ IDePlate ป้ายทะเบียนรถอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมนำร่องทดสอบด้านการจราจรอัจฉริยะ ที่ บ้านฉาง จ.ระยอง

เมื่อเร็วๆ นี้ อบจ.ระยอง ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกับหน่วยงานภาคีเครือข่าย Tönnjes C.A.R.D. International GmbH ผู้ผลิตป้ายทะเบียนจากประเทศเยอรมัน  และ Toennjes Leon บริษัทร่วมลงทุนจากไต้หวัน เพื่อพัฒนาระบบป้ายทะเบียนอัจฉริยะสำหรับยานยนต์ ด้วยการเปิดตัวโมเมนตัมใหม่ IDePlate เทคโนโลยีที่ทันสมัยจากเยอรมัน นอกจากนี้ได้นำร่องเพื่อทดสอบความเป็นไปได้ด้านการจัดระเบียบการขนส่งและการจราจรที่เมืองสมาร์ทซิตี้ บ้านฉาง จ.ระยอง และหากประสบความสำเร็จในอนาคตเตรียมพัฒนาขยายต่อไปทั่วประเทศ

นายสุชิน พูลหิรัญ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านฉาง กล่าวว่า “เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) มีเป้าหมายที่จะพัฒนาให้ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง กลายเป็น "Smart City" แห่งแรกในไทยอยู่แล้ว สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นการนำ IDePlate ไปติดตั้งบนรถบรรทุก รถจักรยานยนต์ และยานพาหนะของทางราชการ เพื่อทำให้การจัดระเบียบการขนส่งอัจฉริยะและการจราจรที่มีประสิทธิภาพ และยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนด้วย”


นาย Markus Mueller กรรมการผู้จัดการ Tönnjes C.A.R.D. International GmbH กล่าวว่า “รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้นำเทคโนโลยี IDePlate มาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการขนส่งและการจราจรให้กับประเทศไทย โดย อ.บ้านฉาง จะเป็นชุมชนเป้าหมายแรกในเอเชีย และเราหวังว่าจะได้เห็นการนำเทคโนโลยี IDePlate นี้ไปใช้ทั่วประเทศไทยในเร็วๆ นี้” นอกจากนี้ นาย Markus Mueller ยังได้เน้นย้ำว่า บริษัทได้ลงทุนสร้างโรงงานสายการผลิตในไต้หวัน และพร้อมที่จะนำเทคโนโลยี IDePlate มาให้ทดลองใช้ในประเทศไทยแล้ว


นาย Chen You Cheng ผู้แทนจาก Toennjes Leon ไต้หวัน กล่าวว่า “เทคโนโลยี IDePlate เป็นการฝังชิปลงในแผ่นป้ายทะเบียน เพื่อทำหน้าที่จัดการจราจรและแจ้งเตือนเส้นทางที่ปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ยานพาหนะ และยังมีบทบาทสำคัญในการช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ ทั้งนี้ในความร่วมมือระหว่างไต้หวันและเยอรมันที่ได้จัดขึ้นที่บ้านฉางนี้ เราไม่เพียงแต่ให้บริการด้านการออกแบบ การรวมระบบ และการดำเนินงานเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการทรัพยากรสำหรับประเทศไทยผ่านฐานการผลิตในเอเชียของเราอีกด้วย"


สำหรับ Tönnjes Group เป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีป้ายทะเบียนดิจิทัล ด้วยประสบการณ์ในการสร้างโซลูชันการขนส่งอัจฉริยะทั่วทั้งสหภาพยุโรปและอเมริกาใต้, Toennjes Leon Company Limited ทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินโครงการในเอเชีย ที่เชี่ยวชาญด้านบริการ IoT และการรวมระบบ ที่ประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือไต้หวันในการทำ POC ตลอดจนได้ขยายการดำเนินงานสู่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ศูนย์กลางการคมนาคมที่สำคัญภายใน EEC ระหว่างสนามบินนานาชาติกับท่าเรือพาณิชย์ และเป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี 5G ของประเทศไทย ที่ถือได้ว่ามีความพร้อมต่อการเป็นชุมชนนำร่องในการใช้เทคโนโลยี IDePlate ในการจัดการขนส่งอัจฉริยะ ตลอดจนสามารถผลักดันให้เกิดการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงการขนส่งและการจราจรในประเทศไทยต่อไปในอนาคต




 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages