เริ่มแล้ววันนี้ “sacit Craft Fair 2023” “sacit” ชวนสายคราฟต์มาสโลว์ไลฟ์ช็อปศิลปหัตถกรรมไทยวิถี Eco Trend - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 22 June 2023

เริ่มแล้ววันนี้ “sacit Craft Fair 2023” “sacit” ชวนสายคราฟต์มาสโลว์ไลฟ์ช็อปศิลปหัตถกรรมไทยวิถี Eco Trend

“sacit” ชวนสายคราฟต์มาสโลว์ไลฟ์ สโลว์ใจ  ช็อปงานคราฟต์ดีไซน์ร่วมสมัยและงานศิลปหัตถกรรมไทย ในวิถี Eco Trend เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมกว่า 45 ร้านค้า พร้อมใจกับขับเคลื่อนเพื่อโลกที่ยั่งยืน ด้วยสินค้าไอเดียคนไทย และกิจกรรมบันเทิงครบรสที่เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ  22-28  มิถุนายน 66 นี้
นายภาวี  โพธิ์ยี่ รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย กล่าวว่า   ระหว่างวันที่ 22-28 มิถุนายน 2566 นี้สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ sacit จัดงาน “sacit Craft Fair” ประจำปี 2566 ภายใต้แนวคิด “Sustainspiration” ซึ่งเป็นการรวมกันระหว่าง Sustainability + Inspiration เมื่อแรงบันดาลใจ ถูกเจียระไนผ่านกาลเวลา ผ่านภูมิปัญญาทักษะแบบดั้งเดิม จนกระทั่งโลกได้เดินทางสู่เทรนด์แบบสมัยนิยม ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และขับเคลื่อนเป็นผลงาน “คราฟต์บันดาลใจสู่ความยั่งยืน” งานคราฟต์เหล่านี้ จึงไม่เพียงแต่ยกระดับ สร้างมูลค่าเพิ่ม แต่ยังสร้างความยั่งยืนให้แก่ชุมชน และโลกได้ถึงขีดสุด
ด้วยแนวคิดนี้ sacit ยังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์และผลงานศิลปหัตถกรรมไทย ที่แสดงถึงการต่อยอดทักษะความคิดสร้างสรรค์ของผู้ผลิต ที่มีความเข้าใจด้าน BCG Model ด้านการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวัสดุที่มีในท้องถิ่น วัสดุเหลือใช้ หรือของที่มีมากในชุมชน ไปจนถึง กระบวนการผลิตที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม สร้างขยะน้อยที่สุด แต่เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแฟชั่นแบบยั่งยืน หรือ Sustainable Fashion โดยสนับสนุนสินค้าประเภท Slow Fashion  เป็นสินค้าที่ถูกสร้างและผลิตขึ้น เพื่อนำไปสู่โลกที่สมดุลมากกว่าเดิม และยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองในปัจจุบันได้   ซึ่งงานในครั้งนี้จะช่วยสร้างโอกาส สร้างรายได้ และเพิ่มช่องทางการกระจายสินค้าหัตถกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น  
สำหรับการจัดงาน “sacit Craft Fair ” ประจำปี 2566 ในปีนี้ ได้รับความร่วมมือที่ดียิ่งจากบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งในวันนี้เราจัดงานขึ้นที่เดอะมอลล์ ท่าพระ ตั้งแต่วันที่ 22-28  มิถุนายน 2566 รวม 7 วัน โดยมีร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์งานคราฟต์กว่า 45 ร้าน อาทิ เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ เครื่องเงิน เครื่องทอง เครื่องปั้นดินเผา ของตกแต่งบ้าน งานจักสาน งานโลหะ งานผ้า งานกระดาษ งานไม้  ซึ่งงานเหล่านี้ ส่วนใหญ่เป็นสินค้าแบบ Sustainable Fashion หรือ Slow Fashion คุณภาพดี ผลิตอย่างใส่ใจ ไม่ต้องวิ่งตามกระแส 
ด้านคุณดวงตา พงษ์วิไลย์   ผู้อำนวยการใหญ่การตลาด เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ กล่าวว่า  ทางบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ต้องขอขอบคุณ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ sacit ที่ให้เกียรติในการใช้สถานที่จัดงานมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับจากประชาชนกลุ่มคนรักงานคราฟต์  เป็นอย่างดี และยิ่งในปีนี้ sacit ได้ชูไฮไลท์ BCG Model ซึ่งเป็นเทรนด์นิยมของผู้บริโภคปัจจุบัน จึงมีแนวโน้มที่ผู้บริโภคจะมาเที่ยวงานนี้เพิ่มมากขึ้น จึงต้องขอขอบคุณ sacit เป็นอย่างยิ่ง ที่ให้เรามีส่วนร่วมกับกิจกรรมดี ๆ อีกครั้ง 
นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมบันเทิงครบรส เติมเต็มบรรยากาศการช้อปปิ้งให้สนุกขึ้น ทั้งการแสดงดนตรีสดทุกวัน, โชว์พิเศษจากศิลปิน ดารา พร้อมพูดคุยเกี่ยวกับ Sustainspiration “คราฟต์บันดาลใจสู่ความยั่งยืน” เชื่อมโยงกับเรื่อง BCG และ Soft Power อาทิ ทวีพร พรุ่งจำรัส  Miss Grand Thailand 2023 ,ว่าน วันวาน, YourMood ,จีน่า วิรายา, DoubleBam ,ปิงปอง ธงชัย
มาสโลว์แฟชั่น แล้ว Go Green ไปด้วยกันที่งาน “sacit Craft Fair” ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 22-28  มิถุนายน 2566 ชั้น G M Event Hall และ ชั้น B M Lifestyle Hall เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ และพบกันครั้งที่ 3 วันที่ 4-10 กรกฎาคม เซ็นทรัล พระราม 9 , ครั้งที่ 4 วันที่ 17-23 สิงหาคม เดอะมอลล์ โคราช  

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 1289 หรือwww.facebook.com/sacitofficial


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages