"เป็นลาว" เปิดพื้นที่ทดลอง POP UP กลางกรุงในเทศกาลงาน “World Class Gastronomy Experience Series” - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Sunday 25 June 2023

"เป็นลาว" เปิดพื้นที่ทดลอง POP UP กลางกรุงในเทศกาลงาน “World Class Gastronomy Experience Series”

 

“เป็นลาว” เปิดพื้นที่ทดลอง POP UP กลางกรุงในเทศกาลงาน “World Class Gastronomy Experience Series” ร่วมกับSilver Voyage Club  ตอกย้ำ อาหารอีสานพร้อมทะยานแล้ว หลังจากเปิด “เป็นลาว หัวหิน” และ แบรนด์ก๋วยเตี๋ยวน้องใหม่ล่าสุดในเครือ “ม่วนเส้น” 

วันที่ 22 มิถุนายน 2566  ณ ห้องอาหาร Sai Si ชั้น  28 แปซิฟิก ซิตี้ คลับ นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร ผู้ก่อตั้งร้าน “เป็นลาว”  เขาใหญ่ กรรมการผู้จัดการบริษัท ออน เดอะ พลาโต จำกัด โดยมีร้านอาหารดังนี้ เป็นลาว เขาใหญ่ (ได้รับรางวัลมิชลิน บีบ กรูมองต์ 2023 , เป็นลาว หัวหิน,และ อันหยังก็ได้ บาย เป็นลาว สิงคโปร์ ( ได้รับรางวัลมิชลิน บีบ กรูมองต์ 3 ปีซ้อน)  ล่าสุด แนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ หมู ไก่ตุ๋นและอาหารแนวเส้นสนุกเพื่อคนรักสุขภาพในนาม “ม่วนเส้น” สาขาแรก ที่ชั้น 2 ริเวอร์ไซด์ พลาซ่า 

โดยในงานดังกล่าว นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียรกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ร่วมกับ Silver Voyage Club ร่วมกับแปซิฟิก ซิตี้ คลับ ในครั้งนี้ “เป็นลาว” ได้นำเสนอ อาหารอีสานแบบทวิสต์โดย เชฟไอซ์ -ภาณุพงศ์ วิจิตรานนท์  เชฟสร้างสรรค์ซึ่งขณะนี้ประจำอยู่ที่ เป็นลาว หัวหิน นำเสนออาหารมื้อกลางวัน SET LUNCH และมื้อเย็นสุดพิเศษ อาทิ ตำมังคุดกุ้งดุ้ง ตำไก่โคราช ข้าวมันส้มตำไก่ย่างโคราช(ผลงานวิจัยจากมทส.)  แกงลาว (อาหาร Signature) ก้อยบักนัด เสือร้องไห้ และปิดท้ายด้วย พุดดิ้งชาไทย ขนมหวานซิกเนเจอร์จากร้าน อันหยังก็ได้ บาย เป็นลาว,สิงคโปร์ ที่ผูกใจนักชิมมาแล้วมากมาย 

ภายในงาน เชฟเจมส์ – พัศกฤต ธนาอัญมณี เชฟสร้างสรรค์ ผู้มีความถนัดอาหารจีน ( เชฟเจมส์เคยทำงานที่ร้านยี่เหลา ตั้งจั๊วหลี )และร่วมงานกับเชฟระดับโลกในงาน Dinner Incredible  เมื่อปี 2022ที่ผ่านมา  ยังได้ร่วมเสิร์ฟ “กระทงทองสูตรไข่ปลาและปลาหมึกพิเศษ ให้ชิมอีกด้วย ปัจจุบันเชฟเจมส์ดูแลแบรนด์น้องใหม่ล่าสุด “ม่วนเส้น”  และได้จัดนำงานศิลปะจากนิทรรศการ “Mountain To Sea”จากร้านเป็นลาว หัวหิน มาร่วมจัดแสดงให้กับแขกผู้มีเกียรติด้วย ซึ่งเป็นผลงานของนายตนุพล เอนอ่อน,นายสุนทร สินยัง และนางสาวรักชนก ช่วยเหลือ ฯลฯ 

นอกจากนี้นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร ยังกล่าวต่อไปว่า “ล่าสุด แบรนด์ “เป็นลาว” ยังคงยืดมั่น แนวทางการทำงานร่วมกับชุมชน สนับสนุนผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและตระหนักถึงคุณค่าของความเป็นร้านอาหารเพื่อชุมชนคนสามวัยและอาสาสมัคร ที่มุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน”  

ร้านเป็นลาวที่มีถิ่นกำเนิดเพิงเล็กๆ บริเวณถนนผ่านศึกอนุกูล กุดคล้า เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พื้นที่มรดกโลก 

เชฟไอซ์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเชฟสร้างสรรค์ของบริษัท ออน เดอะ พลาโต จำกัด ซึ่งมีร้านอาหารในเครือทั้งหมด 3 แบรนด์ด้วยกัน ได้แก่ “เป็นลาว” สาขาเขาใหญ่และหัวหิน, “อันหยังก็ได้” และแบรนด์น้องใหม่อย่างร้านก๋วยเตี๋ยว “ม่วนเส้น”

เชฟไอซ์เป็นคนนครสวรรค์โดยกำเนิด ได้มีโอกาสโยกย้ายถิ่นฐานไปทำงานในหลายๆ จังหวัดของประเทศไทย จึงทำให้มีความสนใจในรสชาติอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละภูมิภาค เครื่องเทศประจำท้องถิ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคกลาง ภาคใต้ และภาคอีสาน 


หลังจากจบการศึกษาหลักสูตร Hospitality Access Program Western –Thai Cuisine (HAP) จากวิทยาลัยดุสิตธานี เชฟไอซ์ได้ร่วมเป็นทีมงานผู้ปลุกปั้นร้านอันหยังก็ได้ สาขาสิงคโปร์ ซึ่งปัจจุบันมีเพียง 2 ร้านในสิงคโปร์เท่านั้นที่ได้รับตราสัญลักษณ์บิบ กูร์มองด์จากมิชลิน ไกด์ต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน และยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเมนูยอดฮิตของร้านเป็นลาวหลากหลายจาน เช่น ตับทอดนมสด, ตำหมากคุดกุ้งดุ้ง
















No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages