“DIGISAWS” ดิจิทัลเอเจนซี่มาแรง โดดเด่นท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 เผยเคล็ดลับการพาธุรกิจทุกขนาด โตแบบก้าวกระโดด - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 19 June 2023

“DIGISAWS” ดิจิทัลเอเจนซี่มาแรง โดดเด่นท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 เผยเคล็ดลับการพาธุรกิจทุกขนาด โตแบบก้าวกระโดด

DIGISAWS ภายใต้ บริษัท ดิจีเอส ดิจิตอล จำกัด สร้างปรากฏการณ์ สะเทือนวงการ ดิจิทัลเอเจนซี่ เบียดแซงบริษัทที่ให้บริการการตลาดออนไลน์ชั้นนำมาอยู่แถวหน้า ด้วยผลงานทั้งการเติบโตด้านการตลาดของลูกค้า และมีลูกค้าหลากหลายขนาด ตั้งแต่ SMEs ไปจนถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ของไทย ทำให้ชื่อของ DIGISAWS เป็นที่สนใจ และอยากรู้จัก  

ธันย์ชนก อุณหชาติ และนฤมล โชคสุริยะสกุล สองผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร DIGISAWS ดิจิทัลเอเจนซี่ชื่อดัง ภายใต้ บริษัท ดิจีเอส ดิจิตอล จำกัด เปิดเผยถึงจุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจว่า “เกิดจากการที่เรามองเห็นตรงกันว่า อยากนำเสนอบริการด้านการตลาดออนไลน์ที่ตอบโจทย์ธุรกิจที่สุด และมีบริการที่พร้อมมอบให้อย่างครบวงจร ตามความตั้งใจที่อยากเป็น Holistic Digital Marketing Agency แต่การเป็นดิจิทัลเอเจนซี่ที่มีบริการด้านการตลาดออนไลน์ครบวงจร ก็ไม่ใช่ความพิเศษในยุคนี้อีกต่อไป จึงหาความแตกต่างที่สร้างความโดดเด่นของ DIGISAWS ที่จะทำให้เรากลายเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญของทุกธุรกิจได้” 

ธันย์ชนก อุณหชาติ กล่าวต่อไปถึงกลยุทธ์ที่ใช้ในการทำงานว่า คงปฏิเสธไม่ได้ว่ายอดขาย คือสิ่งที่ลูกค้าทุกคนต้องการในทุกช่วงเวลา เพราะการขายได้ มีรายได้เข้ากระเป๋า เป็นสิ่งจำเป็นที่สุดของการทำธุรกิจ เอเจนซี่จึงต้องทำหน้าที่มากกว่าช่วยสร้างแบรนด์ สร้างการรับรู้ และจดจำ แต่ต้องทำให้แบรนด์นั้นสร้างยอดขาย และประสบผลสำเร็จทางตัวเลขด้านรายได้ด้วย “เหตุนี้  DIGISAWS จึงเลือกใช้ Performance Marketing ในการทำงานมาตลอด เพื่อการวัดผลได้ และต่อยอดไปสู่การพัฒนาประสิทธิภาพการทำการตลาดให้ลูกค้าได้ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยดึงเอาความสามารถและความเชี่ยวชาญของการทำการตลาดออนไลน์ ที่เรามีประสบการณ์มายาวนานกว่า 10 ปี ทั้งการตั้งกลยุทธ์ให้ลูกค้าไปถึงเป้าหมายด้วยข้อมูล มีการวิเคราะห์และทดสอบ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของแคมเปญอย่างต่อเนื่อง” 

 

นฤมล โชคสุริยะสกุล เผยว่า อีกหนึ่งความแข็งแกร่งของ DIGISAWS คือ การมีทีม Media Specialist ที่สนุกกับการตรวจสอบ ปรับแก้ และคอยคิดหาหนทางใหม่ๆ ในการพาแคมเปญโฆษณาที่มี ให้ไปในทิศทางที่คาดไม่ถึงอยู่เสมอ พวกเขามองว่า นี่เหมือนเกมที่ต้องหาทางไปสู่ทางออกให้ได้ การทำงานของทีม DIGISAWS จึงสนุกไปกับความท้าทายอยู่ตลอดเวลา ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทฯ ยังกล้าที่จะวัดผลให้ลูกค้าเห็นอย่างตรงไปตรงมา เพราะเชื่อว่าข้อมูลที่เป็นจริง จำเป็นต่อการสร้างผลลัพธ์ที่ดียิ่งกว่าในอนาคต และปัจจุบัน ไม่ว่าใครก็เข้าถึง และเข้าใจการทำการตลาดออนไลน์ ฉะนั้น การร่วมกันวิเคราะห์ระหว่างลูกค้าที่เข้าใจแบรนด์ของตัวเองดี และ DIGISAWS ที่เชี่ยวชาญการใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือใหม่ๆ อยู่เสมอ จึงสามารถสร้าง Performance Marketing ที่ดีได้ 

  

นฤมล ย้ำด้วยว่า การให้บริการแบบเข้าใจถึงตัวลูกค้าอย่างแท้จริงเป็นเรื่องสำคัญ ปัจจุบัน ไม่ใช่แค่ความรู้และฝีมือที่พิเศษกว่า จะเป็นตัวแปรหลักที่ทำให้สักหนึ่งธุรกิจเลือกเอเจนซี่มาเป็นพาร์ตเนอร์ในการทำงานร่วมกัน แต่ความเข้าใจในตัวแบรนด์และสินค้า นับเป็นข้อสำคัญที่หลายธุรกิจเลือกให้คะแนนข้อนี้ในการตัดสินเป็นลำดับต้นๆ ของยุคนี้ “DIGISAWS จึงให้เวลากับการ Kick - Off ของแต่ละงานมากเป็นพิเศษ เพื่อทำให้รู้จักและเข้าใจอย่างถ่องแท้ การสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่มองภาพรวมไปยังคู่แข่งของลูกค้า หยิบเอาข้อมูลของคู่แข่งแต่ละรายมาวิเคราะห์ร่วม เพื่อสร้างความเข้าใจจริง คือสิ่งที่ DIGISAWS ทำเป็นประจำ” 

 

“ไม่เพียงเท่านั้น การที่ทีมงานเรามีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ DIGISAWS ในทุกวัน ทีม Specialist แต่ละคน จะพูดคุยและสอบถามความคืบหน้าของ “หน้าบ้าน” เพื่อนำมาประกอบกับผลลัพธ์ที่เกิด “หลังบ้าน” ว่าสอดคล้องกันหรือไม่ และปรับเพื่อให้มีประสิทธิภาพได้สมดังเป้าประสงค์ จนทำให้ปัจจุบัน DIGISAWS มีลูกค้าที่ไว้วางใจ หลายธุรกิจ รวมมากกว่า 1,000 แบรนด์”  

สองผู้บริหาร ยังเผยถึงเคล็ดลับ ที่ทำให้รักษาลูกค้าไว้ได้อย่างเหนียวแน่นว่า “ตอนที่ DIGISAWS เปิดตัว เป็นช่วงเวลาเดียวกับที่ทั่วโลกเกิดวิกฤติการณ์การแพร่ระบาด โควิด-19 จนส่งผลกระทบหลายธุรกิจ บางธุรกิจไม่สามารถไปต่อได้ บางธุรกิจล้มหายตายจาก และบางธุรกิจจำเป็นต้องตัดงบประมาณที่ไม่จำเป็นออกไปเพื่อความอยู่รอด เช่นเดียวกับลูกค้าหลายราย ที่ประสบปัญหาในช่วงเวลาดังกล่าว แต่ด้วยความเข้าใจ ยิ่งเมื่อพาตัวเองเข้าไปอยูในแบรนด์นั้น ยิ่งทำให้รู้ถึงปัญหาที่เกิดจริง สิ่งที่ทำได้ คือ พยายามปรับกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ให้สอดคล้องกับงบประมาณที่มี เพื่อผลักดันธุรกิจของลูกค้าเดินต่อไปได้ ให้เป็นจิ๊กซอว์อีกตัว ที่อาจจะไม่ใช่ชิ้นสำคัญของภาพรวมธุรกิจทั้งหมด แต่ก็เป็นตัวที่มาเติมเต็ม ไม่เกิดช่องว่างในธุรกิจ จนทำให้หลายแบรนด์ยังคงผูกพัน และมี DIGISAWS อยู่ในแผนงานของพวกเขาด้วยเสมอ 

 

นอกจากนี้ ความยืดหยุ่น เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ DIGISAWS เติบโตมาได้ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการทำงานภายในองค์กร การทำงานที่ Flexible แต่ต้องสร้างผลลัพธ์แบบ Incredible ออกมาให้ได้ รวมถึงการให้บริการกับลูกค้า เพราะในยุคที่ทุกอย่างมาเร็วไปเร็ว การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในสังคมอยู่ตลอดเวลา ดาต้าที่เคลื่อนผ่านแบบไม่มีวันจบสิ้น KPI ของลูกค้าจึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ ไม่ต่างกัน DIGISAWS จึงสร้างโซลูชั่นที่ลูกค้าสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการเอาไว้รองรับด้วย 

 

โอกาสนี้ ลูกค้าของ DIGISAWS ยังได้ร่วมเผยมุมมองและความประทับใจด้วย เริ่มที่ ดร.โชคชัย เอี่ยมฤทธิไกร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า “Tero ได้ DIGISAWS มาช่วยดูแลด้านการตลาดออนไลน์มายาวนานแล้ว โดยเฉพาะผู้บริหารของ DIGISAWS ก็เคยร่วมงานกันมาก่อน เรื่องความไว้วางใจ และความรับผิดชอบ ที่ถือเป็นหลักเกณฑ์ของเราจึงผ่าน เพราะที่เคยทำงานร่วมกันมา ก็รู้ว่าเขารับโจทย์ใดไป ก็พยายามทำตามโจทย์นั้นให้ได้ดีที่สุด และเรารู้ว่าเขาเก่งในเรื่อง Performance Marketing มาก จึงทำให้งานเราเบาลง เพราะมีคนที่ไว้ใจได้ ทั้งยังมีการพูดคุยและวิเคราะห์กันเป็นประจำ เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์เรามากๆ”  

ด้าน วุฒิชัย พานิชศุภผล บริษัท ไทยโอซูก้า จำกัด เล่าว่า “จริงๆ เราคัดเลือกเอเจนซี่ให้เข้ามาดูแลธุรกิจของเราค่อนข้างละเอียด โดยมองตั้งแต่ความรู้ความสามารถที่มี สามารถนำเสนอ แนะนำ และต่อยอดออกมาเป็นกลยุทธ์ที่ดีต่อไปได้ เกณฑ์ที่สองคือเอเจนซี่นั้นจะต้องมีเครื่องมือพิเศษที่สามารถประยุกต์ใช้กับธุรกิจของเราได้ด้วย เกณฑ์สุดท้าย คือ ความคุ้มค่าของการลงทุน ซึ่ง DIGISAWS ตอบโจทย์ทั้ง 3 หลักเกณฑ์ของเรา ทั้งคุณภาพของชิ้นงานที่นำเสนอ การสร้างยอดขายในร้านค้าออนไลน์ ภายใต้งบประมาณที่เราพึงพอใจ” 

 

ขณะที่ วรรณิการ์ จี้อุ่น CMO บริษัท สตรองผลลัพธ์ คอร์ป จำกัด (สถาบันวิจัยและพัฒนาความสูง Tallsters) เผยว่า “ในช่วงสถานการณ์แย่ที่สุด อย่างโควิด-19 ที่ผ่านมา ธุรกิจของเราได้รับผลกระทบหนักมาก แต่ DIGISAWS ก็ยังคงดูแลเรา แม้เราเองจำเป็นต้องเลือกตัดบางอย่างที่ไม่จำเป็น แต่ DIGISAWS ไม่ได้อยู่ในช้อยส์นั้นเลย เพราะเราเห็นว่า DIGISAWS สำคัญกับเรา และมั่นใจว่า DIGISAWS จะสามารถช่วยแก้ปัญหาและอยู่กับเราได้ ไม่ทิ้ง ไม่หาย ปัจจุบัน สถานการณ์ผ่อนคลายลงแล้ว DIGISAWS ก็ยังอยู่ และช่วยสร้างรายได้ของเราเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าอีกด้วย” 

 

“การเดินทางกว่า 4 ปีที่ผ่านมา DIGISAWS ยังคงไม่หยุดเรียนรู้ และพยายามวางตัวเองเป็นแก้วที่พร้อมเทน้ำใส่ได้เรื่อยๆ ไม่เพียงแค่นั้น การเข้ามาทำงาน และช่วยดูแลลูกค้าไปพร้อมๆ กับทีมงาน DIGISAWS ไปด้วย ทำให้ช่องว่างระหว่าง CEO และพนักงานแคบลง มองเห็นปัญหาง่ายขึ้น และเข้าใจในตัวลูกค้าชัดเจนขึ้นอีกด้วย ทำให้จิ๊กซอว์ที่ชื่อ DIGISAWS นี้ ประสบความสำเร็จภายในระยะเวลาไม่นาน และเป็นที่รู้จักของใครหลายคนในปัจจุบัน” ธันย์ชนก และนฤมล ทิ้งท้าย 

 

ผลลัพธ์ทั้งหมดเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า ท่ามกลางคลื่นทะเลลูกใหญ่ของกลุ่มดิจิทัลเอเจนซี่ ยังมีจิ๊กซอว์ชิ้นใหญ่ที่แข็งแรงในนาม DIGISAWS ยืนหยัดและตั้งใจให้บริการอยู่เสมอ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://digisaws.com/ เบอร์โทรศัพท์ 099-226-4456, 094-492-4426 หรือ LINE @digisaws (มี @ นำหน้า)



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages