กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดฉะเชิงเทรานำทีมกลุ่มผู้ประกอบการภาคตะวันออกจัดงาน "สุดยอดสินค้าดีภาคตะวันออก Amazing Eastern Products Fair" - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 29 June 2023

กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดฉะเชิงเทรานำทีมกลุ่มผู้ประกอบการภาคตะวันออกจัดงาน "สุดยอดสินค้าดีภาคตะวันออก Amazing Eastern Products Fair"

กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดฉะเชิงเทรานำทีมกลุ่มผู้ประกอบการภาคตะวันออกจัดงาน "สุดยอดสินค้าดีภาคตะวันออก Amazing Eastern Products Fair" ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน ถึง 2 รกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าเจเจมอลล์ จตุจักร กรุงเทพมหานคร

การนี้ นายผกายเนติ์ เล่งอี้  ผู้ช่วยปลัดกระทรวงพาณิชย์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานกล่าวว่า “กลุ่มพาณิชย์จังหวัดภาคตะวันออก เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ มีบทบาทในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ เป็นพื้นที่เศรษฐกิจอุตสาหกรรมหลัก และอุตสาหกรรมใหม่หรือ New S Curve ภายใต้โครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก EEC 

นอกจากนี้ กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกยังมีศักยภาพเป็นแหล่งผลิตผลไม้เมืองร้อนเช่น ทุเรียน มังคุด เงาะ ลองกอง ลำไย กล้วยไข่ สับปะรด สละ ฯ และสินค้าเกษตรอื่น ๆ เช่น อาหารทะเล พืชสมุนไพร รวมถึงสินค้าปศุสัตว์ และสินค้านวัตกรรม เกษตรแปรรูป โดยเป็นที่ยอมรับทั่วโลกกว่า มีคุณภาพสูงอีกทั้งเป็นแหล่งผลิตเพื่อการส่งออกนำรายได้เข้าประเทศทุกปีเป็นจำนวนมาก ​ 

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามนโยบายรัฐบาลและยุทธศาสตร์ชาติ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก จึงได้กำหนดจัดงานแสดงสินค้าเกษตรแปรรูปในจังหวัดที่มีศักยภาพ เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการภาคตะวันออกได้หาคู่ค้ารายใหม่และเปิดตลาดใหม่ เพื่อกระตุ้นให้มีการบริโภคภายในประเทศ อีกทั้งเป็นกิจกรรมรองรับหากมีสินค้าล้นตลาดภายในประเทศได้ดีอีกด้วย

​“งานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตร และ ปศุสัตว์แปรรูป ปี 2566” กำหนดจัดงานระหว่างวันที่  28 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การค้า เจเจมอลล์ จตุจักร กรุงเทพมหานคร ในครั้งนี้จึงถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมฯ ที่สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานคร จะได้ร่วมมือระหว่างกัน ขยายช่องทางการตลาด การค้า และการท่องเที่ยว เป็นการส่งเสริมเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจระหว่างกันให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการเปิดตัวเศรษฐกิจการค้าของไทยภายหลังประเทศได้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์โรคระบาดโควิด-19 อีกด้วย 






No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages