แม็คโคร สนับสนุนเชฟมืออาชีพสู่ระดับสากล ผ่าน “แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2023” ขานรับพันธกิจส่งเสริมผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อย - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Tuesday 27 June 2023

แม็คโคร สนับสนุนเชฟมืออาชีพสู่ระดับสากล ผ่าน “แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2023” ขานรับพันธกิจส่งเสริมผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อย

แม็คโคร ภายใต้ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจค้าส่ง ที่มีการขับเคลื่อนโครงการต่างๆ มากมายภายใต้พันธกิจที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งด้านหนึ่งที่มีความเด่นชัดก็คือ การสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร กลุ่มโฮเรก้า และวงการเชฟของไทยให้ก้าวไกลไปสู่ระดับสากล ตลอดจนสร้างความคึกคักและสีสันจากบรรดาวัตถุดิบคุณภาพของไทยและทั่วโลกให้กลายเป็นที่ต้องการของตลาด 

 

ผ่านเวที “แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2023” เวทีสำคัญ ของคนที่อยากเข้าสู่วงการเชฟและธุรกิจอาหารเมืองไทย ที่แม็คโคร จัดต่อเนื่องมา 16 ปี มีมาตรฐานระดับสากล ได้รับการยอมรับทั้งในและต่างประเทศ โดยในปีนี้ เวทีดังกล่าวได้เปิดสนามแข่งขันแรกที่ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ ภายใต้แนวคิด “Global To Local วิถีโลก...สู่ท้องถิ่น” ใช้วัตถุดิบจากทั่วโลกเป็นโจทย์สำคัญ ที่ผู้เข้าแข่งขันต้องนำมาตีความ หยิบมาสร้างสรรค์เป็นเมนูไทยไทยที่กำลังถูกอกถูกใจชาวโลก  

“กุ้งบดโหระพา ล็อบสเตอร์ซอสเขียวหวาน ห่อหมกกุ้งทูน่าซอสแกงเผ็ด ข้าวอบขมิ้นไข่ฟู  ผักบ็อกชอยน้ำมันหอย” เป็นเมนูชนะเลิศระดับมืออาชีพ ที่ผ่านการตีความภายใต้รสมือของ ‘ญาณิศา ในพลกรัง’ เชฟอาหารญี่ปุ่น ร้านโนริ ซูชิ บาร์ รวมถึง เมนู “ห่อหมกปลากะพงและหอยเชลล์ มัสมั่นหมูเทนเดอร์ลอย รูลาดหมูเทนเดอร์ลอย” ของ ‘ณภัทร เลิศสินธุ์ภักดี’ นักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา ผู้ชนะเลิศระดับเยาวชน  

 

ทั้งสองมองเวทีแม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ เป็นเวทีแห่งโอกาสที่จะต่อยอดให้พวกเขาก้าวเข้าสู่การเป็นเชฟระดับมืออาชีพ ที่หากฝีไม้ลายมือดี พัฒนาทักษะเพิ่มเติมได้อย่างต่อเนื่อง อาจไต่ไปถึงเวทีระดับโลกได้อีก ไม่เพียงเท่านั้น ที่นี่ยังเป็นเวทีแห่งการเรียนรู้และอัพเดท “วัตถุดิบคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลก” ที่สามารถนำมาต่อยอดสร้างเมนูใหม่ สร้างอาชีพและรายได้ให้กับตนเอง  

ด้าน เชฟจำนงค์ นิรังสรรค์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ Thailand Culinary Academy และ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์  สมาคมเชฟประเทศไทย กรรมการตัดสินการแข่งขันแม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2023  ฉายภาพให้เห็นว่า “ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมอาหารและธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีผู้ประกอบการใหม่เกิดขึ้นจำนวนมาก การมีเวทีแข่งขัน แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ นับว่าเป็นเวทีแห่งโอกาสในการพัฒนาบุคลากรให้มีมาตรฐาน เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาแข่งขันทั้งระดับมืออาชีพ และระดับเยาวชน จะได้เรียนรู้นอกตำราจากผู้เชี่ยวชาญที่มากประสบการณ์ สามารถนำไปต่อยอดได้ในอนาคต” 

 

ส่วน ‘อมราลักษณ์ ลามุล’ ประธานคณะกรรมการจัดงาน มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 16 เสริมว่า “ที่ผ่านมา การแข่งขันในเวทีนี้สร้างบุคลากรในวงการเชฟเป็นจำนวนมาก ทุกคนมีโอกาสได้เติบโต มีชื่อเสียง ทำงานเชฟในร้านอาหาร โรงแรม ภัตตาคาร รวมถึง สร้างธุรกิจของตัวเองมากมาย และปัจจุบันเขาเหล่านั้นได้กลายเป็นแรงบันดาลใจ ให้เยาวชนผู้มีความใฝ่ฝันเข้าสู่วงการเชฟ มองเห็นเส้นทางการเติบโต และมองเห็นหนทางก่อร่างสร้างธุรกิจอาหาร ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ” 

 

นับจากวันนี้ พันธกิจที่ว่าด้วยการสนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อย และสร้างงานสร้างอาชีพ ให้กับคนทุกภาคส่วนในสังคม ของ “ซีพี แอ็กซ์ตร้า” จะปรากฏอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงปลายปี ซึ่งเหลือเวทีแข่งขันระดับภูมิภาคอีก 3 เวที คือ ภาคอีสาน วันที่ 4-8 กรกฎาคม ณ แม็คโคร สาขาขอนแก่น, ภาคเหนือ วันที่ 11-15 กรกฎาคม ณ แม็คโคร สาขาเชียงใหม่, ภาคใต้ วันที่ 18-22 กรกฎาคม ณ แม็คโคร สาขาหาดใหญ่ และพบกับการแข่งขัน Makro HoReCa Challenge 2023  รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันเวทีระดับนานาชาติ ในงาน มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 16 (Makro HoReCa 2023 ครั้งที่ 16) วันที่ 16-19 พฤศจิกายน 2566 ณ อิมแพค เมืองทองธานี 





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages