“ดิไอคอน กรุ๊ป” เสริมทัพส่ง “ไอคอน เฟส ไอเซรั่ม” บุกตลาด Skin Care - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 10 April 2023

“ดิไอคอน กรุ๊ป” เสริมทัพส่ง “ไอคอน เฟส ไอเซรั่ม” บุกตลาด Skin Care

บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด (The iCON Group) ผู้นำธุรกิจอาหารเสริมเพื่อสุขภาพและความงามภายใต้แบรนด์ BOOM เดินหน้าบุกตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณ เปิดตัว “ไอคอน เฟส ไอเซรั่ม” ( iCON FACE iSERUM) เซรั่มหน้ากระจก ชูความโดดเด่นและแตกต่าง ด้วยแนวคิด “3D” เผยตลาดสินค้าออนไลน์กำลังกลับสู่ภาวะปกติในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีหลังบูมเพราะโควิด-19 โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่ม Skin Care ที่มีอนาคตสดใส เป็น S-Curve มีแนวโน้มอัตราการเติบโตไม่แพ้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ
คุณวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ในไตรมาสแรกของปีนี้ธุรกิจสินค้าออนไลน์รวมไปถึงธุรกิจอื่นๆต่างก็ประสบปัญหาก มียอดขายลดลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ส่วนหนึ่งเป็นผลเนื่องมาจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้การซื้อขายออนไลน์เติบโตขึ้น แต่เมื่อทุกอย่างคลี่คลายลงผู้บริโภคมีทางเลือกและช่องทางในการซื้อมากขึ้น ประกอบกับหลายประเทศเปิดให้เดินทางท่องเที่ยว ทำให้เม็ดเงินถูกนำไปใช้ในภาคท่องเที่ยวหลังจากที่อัดอั้นมานานถึง 3 ปี ซึ่งในมุมมองของตนคิดว่าในช่วงนี้คือตลาดที่แท้จริงของธุรกิจออนไลน์ในประเทศ ในขณะที่ปัจจุบันผู้ที่สนใจขายสินค้าออนไลน์เพิ่มจำนวนมากขึ้น จะเห็นได้จากการเรียนออนไลน์เพื่อสร้างทักษะการขายที่มีประสิทธิภาพผ่านระบบZoomของบริษัททุกวันจันทร์ถึงศุกร์มีผู้เข้าฟังเต็มทุกรอบ โดยเฉพาะในวันจันทร์ที่ตนเป็นผู้ดำเนินการถ่ายทอดความรู้ทั้งรอบกลางวันและรอบค่ำ

“พฤติกรรมของผู้บริโภคในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเป็นไปในลักษณะที่เรียกว่า เมื่อไม่ได้เที่ยวก็ช้อปแทน ประกอบกับช่วงนี้มีความไม่มั่นใจสถานการณ์เศรษฐกิจอันเป็นผลจากพิษของโควิดที่เพิ่งออกอาการ ผู้บริโภคไม่กล้าจับจ่ายใช้สอย ทำให้กำลังซื้อส่วนหนึ่งหดหายไป คาดการณ์ว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีธุรกิจออนไลน์น่าจะกลับมาขยายตัวได้ตามปกติอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้มีผู้ให้ความสนใจในการทำธุรกิจออนไลน์มากขึ้น เราจึงได้ลงทุนในเรื่องของการพัฒนาความรู้ เดิมเรามีโรงเรียนสอนธุรกิจย่านรามอินทราที่เปิดใช้มา 3 ปีลงทุนไปกว่า 300 ล้านบาท แต่ด้วยการขยายตัวของธุรกิจในปัจจุบันทำให้เราต้องลงทุนซื้อที่ดินจำนวน 63 ไร่ย่านมีนบุรี-หทัยราษฎร์ เพิ่มเติม เพื่อสร้างศูนย์การเรียนรู้เพื่อสร้างนักขายออนไลน์มืออาชีพ รองรับผู้มาใช้บริการได้  1 หมื่นคนต่อวัน ใช้งบประมาณ 3 พันล้านบาทในการก่อสร้าง คาดว่าจะพร้อมใช้งานภายใน 3 ปี”
แม้ภาพรวมของธุรกิจออนไลน์ในปีนี้จะมียอดขายลดลง แต่ ดิไอคอน กรุ๊ป เตรียมบุกตลาดใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวโดยเปิดตัว “ไอคอน เฟส ไอเซรั่ม” เซรั่มหน้ากระจก  
“ไอคอน เฟส ไอเซรั่ม” เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Skin Care ตัวแรกของบริษัท วิจัยและพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ปัญหาผิวหน้าของคนไทย ภายใต้แนวคิด 3D คือ สินค้าดี ราคาดี และมีการสื่อสารที่ดี เลือกทำสินค้าที่เชื่อว่ามีกลุ่มผู้บริโภคจำนวนมากอยู่แล้ว แต่ทำในสิ่งที่มีอยู่แล้วให้มีความโดดเด่นและแตกต่างกว่าที่มีอยู่ในตลาด ซึ่งคนไทยกว่าร้อยละ 90 มีรูขุมขนกว้าง เราจึงพัฒนาไอคอน เฟส ไอเซรั่ม คนไทยวัย 30  ขึ้นไปที่ต้องการผิวหน้าที่เนียนเรียบ โดยใช้เทคโนโลยี NanoPro Multi Hyaluron Liposomes เป็นไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid หรือ HA) ขนาดเล็กระดับนาโนที่ซึมลงลึกสู่ผิวชั้นล่าง ช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูเซลล์ผิวจากภายใน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มฟู ลดริ้วรอยแห่งวัย ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ดูฉ่ำวาวราวกับผิวกระจก (Glass Skin) จึงเป็นที่มาของ Hashtag คำว่า เซรั่มหน้ากระจก ที่ต้องการสื่อในเรื่องของผิวพรรณและหมายถึงการเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่หน้าโต๊ะกระจกแต่งตัวของทุกคน” คุณวรัตน์พล วรัทย์วรกุล CEO ดิไอคอน กรุ๊ป ระบุ

ในการนี้ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ได้จัดงาน “iCONNEXT” ขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา พร้อมเปิดตัว “BOSS” คนล่าสุด พร้อมควบตำแหน่ง Brand Ambassador ของผลิตภัณฑ์บำรุงผิว “ไอคอน เฟส ไอเซรั่ม” เซรั่มหน้ากระจก โดยได้รับเกียรติจาก “มิน พีชญา วัฒนามนตรี” นักแสดงสาวชื่อดังที่มีผู้ติดตามบน Tiktok 5.5 ล้านคน ที่พร้อมนำทักษะความรู้และประสบการณ์ในด้านสื่อและธุรกิจออนไลน์ เข้ามาร่วมเสริมทัพความเข้มแข็งด้านธุรกิจให้กับ ดิไอคอน กรุ๊ป ตามรอยผู้บริหารหนุ่มนักแสดงรุ่นพี่และพิธีกรมากฝีมือ “บอสกันต์” กันต์ กันตถาวร ที่ดูแลงานด้านสื่อสารมวลชน เพื่อรุกตลาดออนไลน์โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เป็นตลาดใหม่ของบริษัทฯ 
โดย “บอสมิน” มิน พีชญา กล่าวถึงการร่วมงานกับ  ดิไอคอน กรุ๊ป ทั้งในตำแหน่ง Brand Ambassador และผู้บริหารที่ดูแลงานด้านสื่อและการตลาดออนไลน์ว่า ปัจจุบันการทำธุรกิจไม่ใช่เรื่องไกลตัว การทำงานในวงการบันเทิงก็เป็นอาชีพที่เปิดโอกาสให้กับเราได้ทำงานได้หลากหลาย 
“คุณพอล CEO ของดิไอคอน เห็นว่ามินมีพื้นฐานในงานธุรกิจออนไลน์ เราได้คุยเรื่องการทำงานมาระยะหนึ่ง แต่ตอนนั้นยังไม่ได้ตัดสินใจ เนื่องจากติดสัญญากับช่อง พอเป็นนักแสดงอิสระก็เลยตัดสินใจมารับตำแหน่งบอสของดิไอคอน หน้าที่หลักก็คือผลิตสื่อเพื่อส่งเสริมการขาย รวมถึงการขยายช่องทางการขายต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านงานขายสินค้าออนไลน์ให้กับบริษัทฯ”
“ในปี 2566 ดิไอคอน กรุ๊ป ได้ใช้งบโฆษณากว่า 500 ล้านบาท โดยปูพรมทั้งสื่อ Online  OnTV และ Out of Home ครอบคลุมสื่อโฆษณาทุกประเภท อาทิ ป้ายบิลบอร์ด ป้ายบนรถโดยสารประจำทาง ป้ายบนอาคารสูง อาคารใบหยก อาคารสาทรยูนิค และป้ายสื่อดิจิตอลทั่วประเทศ เพื่อตอกย้ำ สร้างการรับรู้ และความเชื่อมั่น ให้กับผู้บริโภคในกลุ่มอาหารเสริมเพื่อสุขภาพและความงามภายใต้แบรนด์ BOOM และใช้งบโฆษณาสำหรับเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ไอคอน เฟส ไอเซรั่ม  (iCON FACE iSERUM) เซรั่มหน้ากระจก มากกว่า 150 ล้านบาทครอบคลุมสื่อโฆษณาทุกประเภท โดยคาดว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกลุ่ม Skin Care ของบริษัทจะเป็นสินค้าในกลุ่ม S-Curve ที่มียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทัดเทียมกับผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารเสริมสุขภาพที่มียอดขายมากกว่าร้อยละ 80 ของยอดขายรวมทั้งหมดในปัจจุบัน” คุณวรัตน์พล วรัทย์วรกุล CEO ดิไอคอน กรุ๊ป กล่าวสรุป.

นอกจากนี้ภายในงาน “iCONNEXT”  ยังได้มีการระดมทุนรับบริจาคจากนักธุรกิจที่มาร่วมงานเพื่อสนับสนุน “มูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย” ที่มีนายอานันท์ ปันยารชุน เป็นประธานกรรมการกิตติมศักดิ์ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,462,576 .60 บาท  โดยได้รับเกียรติ จาก ดร.วิจารย์ สิมาฉายา ผู้อำนวยการสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย เป็นตัวแทนการรับมอบ เพื่อร่วมผลักดันและรณรงค์เกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะปัญหาฝุ่นควันขนาดเล็ก PM 2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อปัญหาสุขภาพของคนไทย ตามปณิธาน “สำเร็จแล้วให้ ได้แล้วแบ่งปัน” 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages