โคโลญเมสเซ่ ผนึก เมสเซ่ สตุ๊ตการ์ท สร้างสรรค์งาน “didacta asia” งานนิทรรศการและการประชุมด้านการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Tuesday 25 April 2023

โคโลญเมสเซ่ ผนึก เมสเซ่ สตุ๊ตการ์ท สร้างสรรค์งาน “didacta asia” งานนิทรรศการและการประชุมด้านการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โคโลญเมสเซ่ และเมสเซ่ สตุ๊ตการ์ท เดินหน้าประกาศความร่วมมือเปิดตัว งานนิทรรศการและการประชุมด้านการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในโลก “didacta asia  (ดิแดคต้า เอเชีย)” ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในธีม Shaping the Future of Skills เป็นการผสานระหว่าง เวทีที่รวมผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษา สร้างการแลกเปลี่ยนความรู้ ไอเดีย ประสบการณ์ รวมถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา และการจัดแสดงสินค้าในอุตสาหกรรมสื่อการศึกษา ภายใต้การสนับสนุนจากหน่วยงานชั้นนำ พร้อมกิจกรรมเวิร์คช้อป โซนสาธิต และการฝึกทักษะมากมายตลอด 3 วัน ในระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคม 2566 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ คาดมีผู้เข้าร่วมงาน 6,000 รายจาก 20 ประเทศ ผู้จัดแสดงสินค้ากว่า 200 บริษัททั่วโลก หัวข้อสัมมนาและเวิร์คช้อปกว่า 25 เซสชั่น สร้างศักยภาพให้การศึกษาไทยและภูมิภาคฯ ให้เติบโตไปอีกขั้น

นายภูษิต ศศิธรานนท์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหาร บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล  เน็ทเวอร์ค จำกัด ตัวแทน โคโลญเมสเซ่ ประเทศไทย กล่าวว่า “โคโลญเมสเซ่ และ เมสเซ่ สตุ๊ตการ์ท ต่างมีความมุ่งมั่นร่วมกันมาอย่างยาวนานในการจัดงานนิทรรศการและการประชุมด้านการศึกษาที่ใหญ่ที่สุดในโลก อย่าง didacta (ดิแดคต้า) ซึ่งมีความครอบคลุมตั้งแต่การศึกษาปฐมวัย การฝึกฝนทักษะ และ Life Long Learning โดยจัดขึ้นทุกปี สลับระหว่าง 2 เมืองในประเทศเยอรมนี คือ โคโลญ และสตุ๊ตการ์ท 


งาน didacta asia (ดิแดคต้า เอเชีย) นับเป็นงานนิทรรศการสื่อการศึกษาและการประชุมนานาชาติระดับโลก ที่ทั้งสองรัฐวิสาหกิจได้ร่วมกันจัดขึ้นเป็นครั้งแรกบนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในธีมของ ‘การกำหนดทักษะแห่งอนาคต - Shaping the Future of Skills’ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อเป็นเวทีสำคัญสำหรับรวบรวมผู้เชี่ยวชาญและผู้กำหนดนโยบายด้านการศึกษา เพื่อมาแลกเปลี่ยนความรู้ ไอเดีย ประสบการณ์ รวมถึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา บนเวทีการประชุม didacta asia Congress, didacta Digital, Expert Forum & Workshop, Skill Competition นับเป็นโอกาสการสร้างธุรกิจยิ่งใหญ่ในอุตสาหกรรมการศึกษา โดยประมาณการมียอดผู้เข้าร่วมงานกว่า 6,000 รายจาก 20 ประเทศ ผู้จัดแสดงสินค้ากว่า 200 บริษัททั่วโลก หัวข้อสัมมนาและเวิร์คช้อปกว่า 25 เซสชั่น ภายใต้พื้นที่การจัดงาน 5,400 ตารางเมตร เพื่อยกระดับและสร้างศักยภาพให้การศึกษาในไทยและภูมิภาคฯ ให้เติบโตไปอีกขั้น


อีกทั้งงานนี้ ยังมีการจัดแสดงสินค้าที่ครอบคลุมโปรไฟล์สื่อการศึกษามาไว้ในสถานที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น ด้านของเล่นและเกมเพื่อการศึกษา, ระบบเพื่อการศึกษาอย่าง STEMs, ระบบเทรนนิ่งในรูปแบบ AR/VR, อุปกรณ์ eLearning/ICT, เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์สันทนาการ เครื่องดนตรี รวมถึงสื่อสิ่งพิมพ์ หนังสือเรียน นิทาน เป็นต้น อีกทั้งงานจะได้รับการสนับสนุนโดยความร่วมมือที่เข้มแข็งทั้งภาครัฐและเอกชนที่เป็นแนวหน้าด้านการศึกษาของไทย อาทิ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.), สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.), คุรุสภา, สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), สถาบันพัฒนาบุคลากรสาขาเทคโนโลยีการผลิตอัตโนมัติและหุ่นยนต์, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, จส. 100 และอินสครู”

ด้านของ นายไรน์ฮาร์ด โคสลิตซ์ กรรมการผู้จัดการ ดิแดคต้า – สมาคมอุตสาหกรรมการศึกษาแห่งประเทศเยอรมนี กล่าวว่า “เราได้มีการจัดงานนิทรรศการและการประชุมด้านการศึกษาร่วมกับพันธมิตรไทยมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2548 หรือกว่า 17 ปี โดยนำโมเดลของงาน didacta Germany มาใช้ ซึ่งเป็นงานฯ ที่ใหญ่และได้รับการยอมรับมากที่สุดงานหนึ่งของโลก จากตัวเลขผู้จัดแสดงสินค้ามากถึง 900 บริษัท และผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 90,000 รายต่อการจัดงานฯ ทำให้มั่นใจได้ว่าหลังจากการแพร่ระบาดหยุดลงในปีนี้ งาน didacta asia จะกลับมานำเสนอผลิตภัณฑ์ องค์ความรู้จากโปรแกรมสัมมนาและการประชุมเชิงปฏิบัติการที่จัดตั้งไว้เป็นอย่างดี เพื่อสร้างอนาคตที่ดีของเยาวชนและอนาคตทางศึกษาที่ดีที่สุดให้กับภูมิภาคฯ”


ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า “didacta asia (ดิแดคต้า เอเชีย) เป็นงานที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาการศึกษาของประเทศไทย จากการเข้ามาช่วยส่งเสริมภาคการศึกษาได้ในหลายด้าน ทั้งการเพิ่มความรู้ความสามารถของครูและบุคลากรด้านการศึกษา การแนะนำและประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการเรียนการสอน จนถึงการเสริมสร้างความสามารถในการสร้างสื่อการสอนคุณภาพสูง ผ่านกิจกรรมและการอบรม รวมไปถึงผลงานวิจัยและนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ถูกนำมาจัดแสดงในงานฯ


กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของงาน didacta asia (ดิแดคต้า เอเชีย) โดยเน้นที่การจัดแสดงกิจกรรมการเรียนรู้แบบมีคุณภาพที่สามารถปฏิบัติจริงผ่านการนำเสนอแบบ Interactive Learning Experience เรียนรู้โดย การทำ การสัมผัส และการสื่อสารผ่านเทคโนโลยีที่สมบูรณ์แบบ เพื่อเสริมทักษะการฝึกคิด  ฝึกสังเกต โดยนำสื่อและอุปกรณ์จากโครงการ ‘จัตุรัสวิทยาศาสตร์ภูมิภาค’ มาจัดแสดง” 


didacta asia (ดิแดคต้า เอเชีย) จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคม 2566 นี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานได้ที่ เว็บไซต์: www.didacta-asia.com 







No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages