May U Grow ขอให้เธองอกงาม นิทรรศการภาพวาดลายเส้นผ่านฝีมือการใช้ปากกาลูกลื่น - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Sunday 12 March 2023

May U Grow ขอให้เธองอกงาม นิทรรศการภาพวาดลายเส้นผ่านฝีมือการใช้ปากกาลูกลื่น

May U Grow ขอให้เธองอกงาม นิทรรศการภาพวาดลายเส้นผ่านฝีมือการใช้ปากกาลูกลื่นและสีสัน จากศิลปิน คุณหอม บุลากร จันทรมิตร คอนเซปต์ “เรื่องเล่าของหน่อไม้” ทุกมิติของพลังบวกและความน่ารักของภาพวาดที่ตั้งใจจากศิลปิน ถูกจัดแสดงที่ @MeArt* Gallery 
นิทรรศการเดี่ยวของคุณหอม บุลากร จันทรมิตร เลือกคอนเซปต์ “เรื่องเล่าของหน่อไม้” เพื่อถ่ายทอดความสุขเรียบง่าย ที่หาได้จากสิ่งรอบตัวผสานเข้ากับคอนเซปต์ที่ต้องการจัดนิทรรศการผลงานภาพวาดเพื่อร่วมให้กำลังใจและสร้างแรงบันดาลใจขับเคลื่อนพลังบวกแก่ผู้คนในวันที่อ่อนล้า
นิทรรศการ May U Grow ขอให้เธองอกงาม นับเป็นครั้งแรกๆที่มีนำเรื่องราวเชื่อมโยงศิลปะบำบัดโรคซึมเศร้าการถ่ายทอด ผ่านการเล่าเรื่องในครั้งนี้มีตัวดำเนินเรื่องหลัก คือ หน่อไม้ จึงเป็นที่มาของ  “เรื่องเล่าของหน่อไม้” ที่ศิลปินผ่านการสร้างสรรค์ไอเดียความคิดมาเป็นระยะหนึ่ง และต้องการถ่ายทอดผลงานให้เกิดนิทรรศการ ภาพวาดลายเส้นผ่านปากกาลูกลื่น และ ภาพวาดสีน้ำมัน โดย “คุณหอม บุลากร จันทรมิตร”  ศิลปินผู้แสดงผลงาน นิทรรศการ May U Grow ขอให้เธองอกงาม ผลงานภาพวาดของคุณหอม ถูกนำมาจัดแสดงขึ้นที่ ห้อง 252 @MeArt* Gallery โดยผู้ที่เป็นส่วนหนึ่งในการคัดเลือกผลงาน เพื่อนำมาจัดแสดงคือ “คุณหมอท้อป นายแพทย์อภิชาติ จริยาวิลาศ โฆษกกรมสุขภาพจิต โรงพยาบาลศรีธัญญา  และ บทบาทสำคัญกับการรับตำแหน่ง  Curator แห่ง MeArt* Gallery”
เรื่องเล่าของหน่อไม้”  ถูกถ่ายทอดเป็นนิทรรศการ May U Grow ขอให้เธองอกงาม เป็นคอนเซปต์จากชีวิตจริงของศิลปิน งานอดิเรกคือปลูกต้นไผ่ และ สิ่งที่ค้นหาในยามที่คนเราล้วนมีช่วงชีวิตที่ไม่เป็นดังใจในบางครั้ง บางโอกาส การเลือกมองสิ่งที่ดี มุมมองของความน่ารัก เก็บเกี่ยวสิ่งดีรอบตัว  สามารถบำบัดจิตใจให้พบสิ่งที่เป็นความสุขแบบเรียบง่าย  เพิ่มพลังภายในของเราให้พบเจอทัศนคติเชิงบวก และ เช่นกัน กับ คุณหอม ศิลปิน ที่มองเห็นความสวยงามตามธรรมชาติ ความน่ารัก ความแข็งแกร่ง ความมั่นคงในรูปทรงของ หน่อไม้ที่เกิดขึ้นในป่าไผ่ของเธอ นิทรรศการ May U Grow จึงหยิบยกเรื่องราวของหน่อไม้ ซึ่งนับว่าเป็นการมองจากภายในสู่ภายนอกโดยแท้จริงเพื่อให้ได้ถึงแก่นของภาพที่อยากนำเสนอ คุณหอมเลือก ถ่ายทอดความสุข เป็นเรื่องเล่าจากหน่อไม้ ในนิทรรศการนี้จะได้พบกับความสวยงาม ความเป็นธรรมชาติ ที่ผ่านการจินตนาการมาจากศิลปิน ให้การถ่ายทอดภาพมีมุมน่ารัก การนำเสนอสีสัน รูปทรงของหน่อไม้ที่ถูกถ่ายทอดเพื่อเป็นกำลังใจ เป็นเรื่องราวศิลปะเชิงบำบัดแขนงหนึ่ง 
สิ่งที่ศิลปินอยากเห็นจากการจัดแสดงผลงานครั้งนี้ “สิ่งที่พี่หอมต้องการถ่ายทอดให้ผู้เข้าชมงานในครั้งนี้ต้องการนำเสนอ สารพลังแห่งความสุข ชีวิตที่แข็งแกร่ง ความรักความอบอุ่นของครอบครัว เป็นสิ่งที่สื่อสารผ่าน เรื่องเล่าของหน่อไม้ และเป็นไปตามคอนเซปต์คือ ขอให้เธองอกงาม ไม่ว่าชีวิตจะต้องพบเจอเรื่องราวใดๆ แต่หากเรามีแสงแห่งชีวิต แสงที่เป็นหนึ่งเดียวกับกายและใจของเรา เราจะผ่านมันไปได้ทุกบททดสอบเสมอ” 
May U Grow ขอให้เธองอกงาม  
ผลงานนิทรรศการจาก ศิลปิน คุณหอม บุลากร จันทรมิตร จัดแสดง @MeArt Gallery 
ตั้งแต่วันนี้ – 13 มีนาคม 2023 
ณ MeArt *Gallery  เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-20.00น ณ  MeArt* Gallery Room ห้องเลขที่ 248  @ ชั้น 2 Rivercity Bangkok 
IG:MeArtGallery.World
หากท่านที่สนใจผลงานหรือต้องการรายละเอียดข้อมูลของนิทรรศการ May U Grow ขอให้เธองอกงาม @ MeArt* Gallery เพิ่มเติม 
สามารถติดต่อ 085 925 9955   Email: meartgallery.th@gmail.com






No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages