ปูนซีเมนต์นครหลวง มุ่งส่งเสริมทักษะฝีมือแรงงาน ยกระดับคุณภาพงานก่อสร้างไทย - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Friday 31 March 2023

ปูนซีเมนต์นครหลวง มุ่งส่งเสริมทักษะฝีมือแรงงาน ยกระดับคุณภาพงานก่อสร้างไทย

 

ปูนซีเมนต์นครหลวง เดินหน้าสู่เป้าหมาย “การพัฒนาอย่างยั่งยืน ปี 2573” มุ่งส่งเสริมทักษะฝีมือแรงงานวิชาชีพช่างก่อสร้างใน 23 จังหวัด สะท้อนภาพองค์กรที่มีความมุ่งมั่น ยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทย โดยให้การสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับแรงงานไทยอย่างแท้จริง ล่าสุดได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติผู้ทำคุณประโยชน์จากกระทรวงแรงงาน


นางสาวสมฤทัย รัตนมณี รองประธานอาวุโส การบริหารบุคลากรและประสิทธิภาพองค์กร บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปูนซีเมนต์นครหลวงมีความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างบุคลากรฝีมือแรงงานด้านวิชาชีพช่างก่อสร้าง โดยปัจจุบันประกอบด้วย โครงการสนับสนุนปูนซีเมนต์เพื่อให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ใช้ในการฝึกฝีมือแรงงานทั่วประเทศใน 23 จังหวัด เพื่อช่วยยกระดับพัฒนาฝีมือแรงงานไทยด้านช่างก่อสร้างได้นำความรู้ไปใช้ ด้วยวิสัยทัศน์ “การพัฒนาอย่างยั่งยืน ปี 2573” มากว่า 20 ปี โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการผลิตและพัฒนาแรงงานที่มีคุณภาพ มีความรู้ความสามารถ มีทักษะความเชี่ยวชาญเข้าสู่ตลาดแรงงานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ 


ทั้งนี้ ในปี 2565 บริษัทฯ ได้สนับสนุนปูนซีเมนต์กว่า 115 ตัน เพื่อใช้ฝึกอบรมช่างก่อสร้างในหลักสูตรต่างๆ ตามแผนของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานใน 23 จังหวัด มีผู้ผ่านการฝึกอบรมมากกว่า 650 คน และฝึกอบรมให้ความรู้ในโครงการ “ช่างก่อสร้างอินทรี 4.0” โดยโครงการ “ช่างก่อสร้างอินทรี 4.0” มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานสาขาช่างก่อสร้างในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ และเป็นโครงการความร่วมมือที่บริษัทฯ ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องมามากว่า 20 ปี เพื่อมุ่งพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานด้านงานก่อสร้างของไทยให้มีคุณภาพ ช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และลดปัญหาการว่างงานในระดับชุมชนและประเทศ และยังเป็นการส่งเสริมเป้าหมายการพัฒนาด้านความยั่งยืน ปี 2573 (INSEE Sustainability Ambition 2030) ของกลุ่มบริษัทฯ อีกด้วย


“รางวัล ผู้ทำคุณประโยชน์ กระทรวงแรงงาน เป็นอีกหนึ่งรางวัลที่เราภูมิใจ ถือเป็นกำลังใจและแรงผลักดันให้ปูนซีเมนต์นครหลวง ส่งเสริมทักษะฝีมือแรงงานวิชาชีพช่างก่อสร้าง นำความรู้และทักษะใหม่มาต่อยอดให้กับช่างก่อสร้าง เสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้นต่อไป” คุณสมฤทัย กล่าว


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages