กรมควบคุมโรค รับมอบไซริงค์สำหรับวัคซีนโควิด 19 Gen 2 กว่า 1.5 ล้านชิ้น จากมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา และบริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Tuesday 14 March 2023

กรมควบคุมโรค รับมอบไซริงค์สำหรับวัคซีนโควิด 19 Gen 2 กว่า 1.5 ล้านชิ้น จากมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา และบริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน)

อธิบดีกรมควบคุมโรค และผู้บริหารกรมควบคุมโรค รับมอบกระบอกฉีดยาพร้อมเข็ม (syringe) จำนวน 1,504,000 ชิ้น และชุด PPE ที่ผลิตจากขวดพลาสติก PTE จากมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา และบริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน)


วันนี้ (13 มีนาคม 2566) ที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรมควบคุมโรค รับมอบกระบอกฉีดยาพร้อมเข็ม (syringe) จำนวน 1,504,000 ชิ้น และชุด PPE ที่ผลิตจากขวดพลาสติก PTE สำหรับบุคลากรการแพทย์สำหรับใช้สวมใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่ต่อสู้กับสถานการณ์โรคระบาด จากมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา และบริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) โดยมี คุณปณิธาน ปวโรฬารวิทยา ประธานกรรมการ บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) คุณสุรัตน์ วงศ์รัตนภัสสร รองประธานมูลนิธิมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา และคณะ เป็นผู้แทนส่งมอบ


นายแพทย์ธเรศ กล่าวว่า ในนามกระทรวงสาธารณสุข ขอขอบคุณมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา และบริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) ในการช่วยเหลืออันดีที่มอบกระบอกฉีดยาพร้อมเข็ม (syringe) จำนวน 1,504,000 ชิ้น และชุด PPE ที่ผลิตจากขวดพลาสติก PTE ซึ่งกรมควบคุมโรคจะนำอุปกรณ์ทางการแพทย์ดังกล่าวไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งเมื่อเช้านี้กระทรวงสาธารณสุขได้รับมอบวัคซีนโมเดอร์นาชนิด “Bivalent” จำนวน 1,000,200 โดส จากรัฐบาลฝรั่งเศส และวัคซีนไฟเซอร์ รุ่น 2 จำนวน  5 แสนโดส จากเกาหลีใต้ ซึ่งกรมควบคุมโรค จะนำไซริงค์ที่ได้รับมอบมาใช้ควบคู่กันไป  


นายแพทย์โสภณ กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้สถานการณ์โรคโควิด 19 มีแนวโน้มดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ยังมีโรคระบาดอื่นๆ เช่น โรคไข้หวัดนก ที่พบการระบาดในประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงโรคพิษสุนัขบ้าที่พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์จึงยังจำเป็นต้องใช้ชุด PPE ซึ่งเป็นอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อได้เป็นอย่างดีในการใช้สวมใส่ขณะปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ กรมควบคุมโรค มีแผนที่จะกระจายอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงวัคซีนและไซริงค์ ไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อรองรับสถานการณ์โรคระบาด และรองรับการฉีดวัคซีน


ด้านนายปณิธาน กล่าวว่า ทางเรายินดีเป็นอย่างมากในการช่วยเหลือ เมื่อกระทรวงสาธารณสุขได้รับวัคซีนมามากขึ้น จึงจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับฉีดให้แก่ประชาชน ส่วนเรื่องชุด PPE ทางเราได้นำขวดพลาสติก PET ส่งกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลเพื่อสร้างประโยชน์แก่สังคมตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยนำมาผลิตเป็นชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) นอกจากนี้ เราจะมีแคมเปญเก็บชุด PPE ที่ใช้แล้ว นำกลับมารีไซเคิลเป็นถุงใส่ของ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับการลดขยะติดเชื้อ 







No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages