ห้างเซ็นทรัล คอลแลบเซอร์เรียลอาร์ติสต์ดัง “JCCHR” ครีเอต “8 กระต่ายมหามงคล” ฉลองเทศกาลตรุษจีน ในงาน “Central The Great Chinese New Year 2023” - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 16 January 2023

ห้างเซ็นทรัล คอลแลบเซอร์เรียลอาร์ติสต์ดัง “JCCHR” ครีเอต “8 กระต่ายมหามงคล” ฉลองเทศกาลตรุษจีน ในงาน “Central The Great Chinese New Year 2023”

ศิลปะมงคลฝีมือ JCCHR หรือ แนน–จิดาภา จันทร์สิริสถาพร สไตล์แฟนตาซีสีอ่อนหวาน

ให้ตรุษจีนนี้เปี่ยมไปด้วยความหมาย พร้อมเปิดจุดเช็คอินดิสเพลย์ให้ลูกค้าตามไปรับความเฮงกันอย่างเต็มอิ่ม

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ฉลองเทศกาลตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ต้อนรับปีกระต่ายทอง จับมือนักวาดภาพประกอบชื่อดัง แนน–จิดาภา จันทร์สิริสถาพร ร่วมสร้างสรรค์งานศิลปะสุดงดงามและเต็มไปด้วยความหมาย กับธีม “8 กระต่ายมหามงคล” ผ่านการวาดมือและดิจิทัลเพนต์ ในแคมเปญ “CENTRAL THE GREAT CHINESE NEW YEAR 2023” เปิดจุดเช็คอินให้ลูกค้าห้างเซ็นทรัลได้มาถ่ายรูปรับความโชคดีกันอย่างเต็มอิ่มทั้งกับ Pop-up ดิสเพลย์สุดชิคที่ห้างเซ็นทรัลชิดลม, ลาดพร้าว, บางนา, ปิ่นเกล้า และเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ตลอดจนกิจกรรม Interactive AR และการเพนต์กระต่ายเซรามิกเพื่อครีเอตของที่ระลึกในสไตล์ของคุณเอง ตอกย้ำการเป็นจุดหมายแห่งการเฉลิมฉลองที่ดีที่สุดในทุกเทศกาล (The Best Festive Destination of All Time) โดยห้างเซ็นทรัลตั้งใจจะมอบประสบการณ์สุดพิเศษผ่านกิจกรรมและช่องทางช้อปปิ้งใหม่ ๆ เพื่อสร้างความสุขแก่ลูกค้าตลอดทั้งปี

“JCCHR” หรือ แนน–จิดาภา จันทร์สิริสถาพร ผู้รับหน้าที่สร้างสรรค์ผลงาน “8 กระต่ายมหามงคล” เล่าว่า “แนวคิดหลักของการออกแบบมาจากนิทานพื้นบ้านเรื่องเกี่ยวกับกระต่าย ที่เสียสละตัวเองเพื่อเป็นของขวัญแก่เทพเจ้า ด้วยความกล้าหาญนั้นทำให้กระต่ายได้รับพรและได้ไปอาศัยบนดวงจันทร์ จากไอเดียนี้แนนจึงอยากให้ปีนี้เป็นปีที่กระต่ายเดินทางกลับมายังโลกเพื่อส่งต่อพรอันเป็นมงคลแก่ทุกคน โดยดีไซน์ให้เป็นพาเหรดของ 8 กระต่ายที่แต่ละตัวจะมีคาแรกเตอร์ สีสัน และของมงคลประจำตัวที่แตกต่างกัน เพื่อนำมามอบเป็นของขวัญแก่ลูกค้าของห้างเซ็นทรัลในวันตรุษจีนปีนี้ค่ะ”

การออกแบบให้กระต่ายทั้งหมดมี 8 ตัวเนื่องจากเลข 8 ถือเป็นเลขนำโชคของจีน รวมถึงพ้องเสียงกับความหมายในเชิงบวก จึงเหมาะสำหรับนำมาใช้สื่อถึงความเป็นสิริมงคลและความสุขอันไม่มีสิ้นสุด โดยกระต่ายแต่ละตัวจะถือไอเท็มมงคลที่แตกต่างกัน ได้แก่

ลูกท้อ ต้นไม้ที่ทุกส่วนล้วนมีความหมายมงคล เช่น ดอกท้อสื่อถึงโชคลาภ ผลท้อสื่อถึงความอมตะและความเยาว์วัย ต้นท้อหมายถึงอายุยืนยาว ส่วนกลีบดอกท้อแทนความรักและความสุข

เครื่องราง ชาวจีนนิยมใช้ของตกแต่งบ้านที่มีสีทอง สีเงิน และสีแดง และเป็นรูปลักษณ์สิ่งของมงคลอย่างเรือสำเภาหรือปลา เพราะเชื่อว่าจะช่วยเสริมบารมี หน้าที่การงาน โชคลาภ และความสุข 

พัด คำว่าพัดในภาษาจีนออกเสียงว่า "ซ่าน" ซึ่งแปลว่าเมตตากรุณา คนจีนยังชอบให้พัดเป็นของขวัญแก่กัน เพราะเชื่อว่าจะช่วยพัดเงินทองให้ไหลมาเทมา

ทอง ชาวจีนเชื่อว่าทองคือตัวแทนของพลัง อำนาจ และโชคลาภ คนจีนส่วนใหญ่ชอบให้ทองแก่กันเพราะถือเป็นสิ่งมีค่าและยิ่งเก็บไว้ก็จะยิ่งมีมูลค่าสูงขึ้น

ส้ม ผลไม้มงคลที่นิยมให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในวันตรุษจีน เพราะคำว่าส้มออกเสียงในภาษาจีนว่า "ไต้กิก" ประกอบด้วยอักษรที่มีความหมายทองและโชคดี

ดอกโคมจีน คำในภาษาจีนคือ "เติงหลงฮวา" เป็นตัวแทนของความสว่างไสวโชติช่วง ความเจริญรุ่งเรือง และสิริมงคล

ดอกโบตั๋น สัญลักษณ์ของมงคลหลายประการ ทั้งความมั่งคั่งร่ำรวย ความซื่อสัตย์ โชคลาภ ความเมตตา ความภาคภูมิและเกียรติยศ รวมถึงความเคารพและการให้เกียรติซึ่งกันและกัน

กระดาษอักษรฟู ศิลปะกระดาษรูปข้าวหลามตัด เขียนอักษรมงคล "ฟู" นิยมนำมาตกแต่งเหนือประตูบ้านเพื่อเรียกโชคลาภและความสุขแก่ครอบครัว  

แนน–จิดาภา อธิบายถึงโปรเจ็กต์ซึ่งใช้เทคนิคผสมระหว่างงาน Traditional และ Digital รวมถึงการเพนต์ด้วยสีอะครีลิคบนแคนวาสในครั้งนี้ว่า “แนนอยากให้สีสันออกมาโทนสว่างและสดใส โดยใช้โทนสีส้มเป็นหลักค่ะ เพราะถึงแม้เหล่ากระต่ายจะเดินทางลงมาพร้อมกับดวงจันทร์ในยามค่ำคืน แต่ก็อยากให้เป็นค่ำคืนที่มีบรรยากาศสดใสและอบอุ่นด้วยคำอวยพรจากเหล่ากระต่ายและดวงจันทร์ ซึ่งนำพาความสว่างไสว ความสดชื่น และความมีชีวิตชีวามาสู่วันตรุษจีนปีนี้ค่ะ”

แนน–จิดาภา จันทร์สิริสถาพร ศิลปินสาวผู้ชื่นชอบการถ่ายทอดอารมณ์ที่ลึกซึ้งหรือจับบรรยากาศของสิ่งเหล่านั้นมาตีความในเชิงนามธรรม วาดภาพดอกไม้และพืชพันธุ์ต่าง ๆ จากมุมมองและจินตนาการของตัวเอง ถ่ายทอดออกมาเป็นสไตล์เซอร์เรียล เพื่อเปิดโอกาสให้คนดูได้ตีความเองอีกทีหนึ่งมากกว่าแค่แสดงให้เห็นถึงความงามตามธรรมชาติทั่วไป JCCHR ใช้เทคนิคที่หลากหลายในการวาดภาพ ทั้งการวาดมือ ร่างเส้นด้วยดินสอ ลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ ผสมผสานเข้ากับเทคนิคดิจิทัลเพนต์เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับงานของเธอเอง

JCCHR สำเร็จการศึกษาจากคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และเดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในระหว่างเรียนที่นั่นเธอได้มีโอกาสทำงานให้กับ Samsung Japan ในปี พ.ศ. 2560 จนเป็นที่ยอมรับในฐานะศิลปินที่ผสมผสานงานวาดมือแบบ Drawing เข้ากับการเพนต์ดิจิทัลเพื่อสร้างสรรค์ลายเส้นและสีสันสุดเซอร์เรียลในโทนสีที่อ่อนหวานและชวนจินตนาการ

“สำหรับการร่วมงานกับห้างเซ็นทรัลครั้งนี้ แนนรู้สึกสนุกและเต็มที่มากค่ะ เพราะว่าเป็นคอนเซ็ปต์แนวแฟนตาซีที่เราถนัดอยู่แล้ว จึงสนุกกับการตีความและการวาดคาแรกเตอร์มาก ๆ โดยเฉพาะในรายละเอียดต่าง ๆ ซึ่งเราให้ความสำคัญและตั้งใจเก็บรายละเอียดมาก รวมถึงการดีไซน์คู่สีให้ออกมาสวยที่สุด เพราะแนนอยากให้เป็นการเปิดศักราชใหม่อย่างยิ่งใหญ่ สวยงาม และอยากให้คนที่ได้เห็นรู้สึกมีชีวิตชีวาค่ะ” แนน–จิดาภา กล่าว

แฟน ๆ เซ็นทรัลสามารถสัมผัสกับงานดีไซน์ “8 กระต่ายมหามงคล” ตลอดช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยสามารถเช็คอินถ่ายรูปกันได้ทั้งกับ Pop-up ดิสเพลย์สุดน่ารักและไอเท็มการตกแต่งห้างส่วนต่าง ๆ ในธีมกระต่าย โดยมีไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้ ดังนี้  

ห้างเซ็นทรัลชิดลม ชมความงามของ โคมไฟจีนยักษ์ ผลงานหัตถกรรมจากชุมชนในจังหวัดนครปฐม ห้อยระย้า เล่นระดับอย่างสวยงามที่บริเวณโถงกลางห้างเพื่อความเป็นสิริมงคล 

ห้างเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์ พบกับ ศาลาเก๋งจีนสีแดง 9 ชั้น สูงกว่า 14 เมตรลอยเด่นตระหง่านกลางห้าง

ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ชวนคุณย้อนยุคด้วยขบวน จักรยานจีนโบราณ ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม

ห้างเซ็นทรัลบางนา พบกับ กันสาดจากสะดึงไม้ไผ่ ตกแต่งด้วยลวดลายกระต่ายมหามงคล 

ห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า พบกับ กรงนกสีส้ม พร้อมประดับตกแต่งด้วยพู่ปอมปอมจากไหมพรมแสนน่ารัก


นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเอาใจสายคอนเทนท์กับ “Lucky AR Snap” ให้ทุกคนได้สนุกกับคาแรกเตอร์ของกระต่ายแสนน่ารักที่ออกมาให้คุณได้ถ่ายรูปร่วมเฟรมแชร์ลงโซเชียลที่จุด AR ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา รวมถึงกิจกรรม “Paint A Bunny” ระบายสีตุ๊กตากระต่ายในสไตล์ของตัวเอง เฉพาะห้างเซ็นทรัลชิดลม, เซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์, บางนา, ปิ่นเกล้า และลาดพร้าว (ระหว่างวันที่ 21 ม.ค. 66 – 22 ม.ค. 66) พิเศษ! ผู้ถือบัตร Central The1 Credit Card รับปฏิทินจีนมงคล 2566 ที่ออกแบบโดย แนน – จิดาภา จันทร์สิริสถาพร ฟรี! ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา ในวันที่ 22 ธ.ค. 66 เท่านั้น 


พบความสุขสมหวังตลอดปีกระต่ายทองกับงานฉลองตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ได้ที่ “THE GREAT CHINESE NEW YEAR 2023” ที่ห้างเซ็นทรัลและศูนย์การค้าเซ็นทรัลทุกสาขา หรือช้อปสุดคุ้มกับโปรโมชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ Central App, บริการ Central Chat & Shop แอดไลน์ @Centralofficial รวมถึง Central Call & Shop และบริการผู้ช่วยส่วนตัว Central Personal Shopper โทร.1425 และเฟซบุ๊กห้างเซ็นทรัลที่ facebook.com/CentralDepartmentStore และติดตามข่าวสารกิจกรรมและโปรโมชั่นของศูนย์การค้าเซ็นทรัล ได้ที่เฟซบุ๊ก CentralPattana




 





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages