เปิดตัวโปรเจกต์ “ลิตเติ้ล แว้น บี ว้าว ไรเดอร์” ภาครัฐหนุน ตาล-รัชฎา ดึงแว้นหลังถนนสู่สนามแข่ง - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Friday 20 January 2023

เปิดตัวโปรเจกต์ “ลิตเติ้ล แว้น บี ว้าว ไรเดอร์” ภาครัฐหนุน ตาล-รัชฎา ดึงแว้นหลังถนนสู่สนามแข่ง

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 ลานอเนกประสงค์ การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย(NSDF) เปิดตัวโครงการ “ลิตเติ้ล แว้น บี ว้าว ไรเดอร์” โดยมีตาล รัชฎา นาคเจริญศรี นักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ ไอดอลของวงการมอเตอร์สปอร์ตสองล้อ เป็นผู้ดูแลโครงการโดยนำเด็กแว้นซิ่งตามท้องถนน ได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการซิ่งที่ถูกต้องจริงๆ ในแบบนักกีฬามอเตอร์สปอร์ต เป็นการช่วยลดปัญหาการซิ่งซ่าในท้องถนนของเยาวชน ได้เข้าสู่สนามแข่งรถอย่างถูกต้องผ่านกิจกรรมนี้
ในงานแถลงข่าวมีตัวแทนจากภาครัฐ ร่วมเปิดตัวโครงการนำโดย ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ นาย ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา อาจารย์ปรวี ศรีสง่า อุปนายกสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวะเอกชนแห่งประเทศไทย กลุ่มกรุงเทพมหานคร และนายธงชัย วงษ์สวรรค์ นายกสมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย ร่วมในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ รวมถึงสื่อมวลชน และกลุ่มเด็กแว้น ร่วมในงานแถลงข่าวครั้งนี้

พร้อมกันนี้ ตาล รัชฎา นาคเจริญศรี ผู้ดูแลโครงการ “ลิตเติ้ล แว้น บี ว้าว ไรเดอร์”  ได้กล่าวแนะนำโครงการที่จะเกิดขึ้น ซึ่งจะเดินหน้าเปิดโอกาสให้เหล่าเด็กแว้น ที่ชอบขี่มอเตอร์ไซค์ซิ่งตามท้องถนน ได้สมัครเข้าร่วมโครงการ โดยมีข้อกำหนดคุณสมบัติ อย่างแรกคือมีใจรักในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ และต้องมีรถเป็นของตัวเอง โดยการเข้าร่วมกิจกรรมซึ่งเปิดกว้างไม่จำกัดเพศ อายุ รวมถึงวุฒิการศึกษา ทั้งนี้จะมีคณะกรรมการของโครงการช่วยคัดกรองน้องๆ กำหนดจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการครั้งละ 60 คน พร้อมของรางวัลจากผู้สนับสนุน รวมถึงอาหารและที่พัก ฟรีรวมถึงมีเบี้ยเลี้ยงติดมือกลับบ้าน 
ส่วนของหมายกำหนดการของกิจกรรม 5 ครั้ง ทั่วประเทศโดยเริ่มจากครั้งแรก เป็นโอกาสให้เด็กแว้นภาคเหนือตั้งแต่วันที่ 18-21 กุมภาพันธ์ 2566 ต่อที่เด็กแว้นภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 4-7 มีนาคม 2566 แล้วไปที่ภาคใต้วันที่ 18-21 มีนาคม 2566 ถัดมาเป็นเด็กแว้นภาคตะวันออก วันที่  1-4 มีนาคม และปิดท้ายที่ภาคกลาง วันที่ 29 เมษายน-2 พฤษภาคม 2566 ซึ่งขณะนี้มีผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการผ่านเฟสบุคแฟนเพจ ลิตเติ้ล แว้น บี ว้าว ไรเดอร์ ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรมเต็มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
สำหรับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรม ยังได้รับสิทธิพิเศษมากมายอาทิ ได้ร่วมชมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการโมโตจีพี ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นเนล เซอร์กิตจังหวัดบุรีรัมย์ ช่วงเดือนตุลาคม 2566 ส่วนทริปเอ็กซ์คลูซีฟสุดเฉพาะน้องๆ ในโครงการ 2 คน ที่ทำคะแนนได้สูงสุดจะได้สิทธ์ ในการเดินทางเยือนโรงงาน BMW Motorrad ที่ประเทศเยอรมัน พร้อมกับตาล รัชดา นาคเจริญศรี และอีกส่วนก็จะได้สัมผัสประสบการณ์แบบเรซซิ่งในสนามแข่งของจริงแบบเต็มเหนี่ยว 1 วัน ที่สำคัญกับอีกภาระกิจกับ กิจกรรมแบบ CSR ออนทัวร์ทั่วทุกภาคช่วยเหลือสังคมกับ ตาล รัชฎา นาคเจริญศรี และเหล่าเซเลปดาราชื่อดัง

ทั้งนี้ทางผู้ดำเนินกิจกรรม “ลิตเติ้ล แว้น บี ว้าว ไรเดอร์” ยังพร้อมเปิดรับผู้สนับสนุน ผู้ใหญ่ใจดีที่ต้องการร่วม และสนับสนุนโครงการ ร่วมมือกันทำกิจกรรมดีๆ เพื่อช่วยกันรณรงค์ ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ให้เด็กแว้นที่ขับขี่แข่งบนท้องถนน สู่สนามแข่งจริงได้มากขึ้น

ช่องทางติดต่อสอบถาม
แฟนเพจ : ลิตเติ้ล แว้น บีว้าว ไรเดอร์ Email: tanratchada46@gmail.com
ID Line : tanratchada

#NSDFกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ
#การกีฬาแห่งประเทศไทย
#สมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย
#TANNRacingConnect



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages