“KSL” จับมือ “Thaemdee” ผุดโปรเจคใหญ่ “Thamdee EV Motor” รุกตลาดรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า เตรียมเปิดตัวโชว์รูม และขยาย 300 สาขา - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Tuesday 29 November 2022

“KSL” จับมือ “Thaemdee” ผุดโปรเจคใหญ่ “Thamdee EV Motor” รุกตลาดรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า เตรียมเปิดตัวโชว์รูม และขยาย 300 สาขา

ปูพรมทั่วประเทศ ตั้งเป้าจำหน่าย  100,000 คันต่อปี รวมมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท 

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 นายธีรวัฒน์ สุธรรม ประธานบริษัท ธรรมดี โฮลดิ้ง กรุ๊ฟ จำกัด  เซ็นสัญญาบันทึกข้อตกลงกับคุณกาสะลอง-รษิกา จิรัชฉณาณัณ กรรมการบริหารของ KSL Corporation ในการร่วมทุนเปิดตัวโปรเจคใหญ่ “Thamdee EV Motor” รุกตลาดยานยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเป็น Mega Trend แห่งโลกอนาคต โดยมีพลเอกไชยเดช บุญรอด ที่ปรึกษาหัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เป็นประธานในพีธี ท่ามกลางเหล่าผู้บริหารของบริษัท อาทิ คุณกฤติยาณี พรมแพง ประธานผู้ก่อตั้ง KSL Corporations, คุณไสว ณ นคร, คุณจันทิมา โบแซง รวมทั้งแขกผู้มีเกีบรติ และสื่อมวลชนจำนวนมากร่วมงาน 

คุณธีรวัฒน์ สุธรรม ประธานกรรมการ กลุ่มธุรกิจธรรมดี กลาวว่า การเซ็นสัญญา MOU ระหว่าง Thamdee กับ KSL Corporation ในโปรเจค “Thamdee EV Motor” ในครั้งนี้ เราวางเป้านำเข้ารถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า เพิ่มศักยภาพโครงสร้างโมเดลธุรกิจใหม่ๆ อย่างไรก็ตามการรุกในธุรกิจพลังงานไฟฟ้านอกจากจะขานรับพฤติกรรมและเทรนด์ของโลกที่หันมาให้ความสนใจในยานยนต์พลังงานสะอาดนี้ รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายังสามารถลดมลภาวะทางอากาศ และสร้างงานสร้างอาชีพในอนาคตได้อย่างหลากหลาย            


ด้านคุณกาสะลอง-รษิกา จิรัชฉณาณัณ และคุณกุลไอริณ หิรัญญ์นนทวาณิช  กรรมการบริหารของ KSL Corporation ในฐานะผู้ดูแลด้านการตลาด กล่าวว่า ด้วยการที่เราเล็งเห็นว่า "พลังงานไฟฟ้าจะเข้ามาแทนพลังงานน้ำมัน" รถไฟฟ้าเป็นเทรนด์ใหม่ที่จะเข้ามาในตลาด  เราก็เลยคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่คนไทยต้องเปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้าที่เป็นพลังงานสะอาด ประหยัดพลังงาน ลดภาวะโลกร้อน และลดค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมัน แต่ด้วยจุดบริการรถไฟฟ้ามีน้อยบริการไม่ทั่วถึง เราก็เลยไปหามาว่ามันขาดอะไรตรงไหน เราก็ไปหามาเติมให้หมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจุดศูนย์บริการ การสวอพแบตเตอรี่ เรามีศูนย์บริการที่เยอะที่สุดในประเทศ มีสาขาเยอะที่สุดในประเทศ มีตู้สำหรับสวอพแบตเตอรี่และเป็นโซล่าร์เซลล์ด้วย มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการตรวจเช็คข้อมูลรถต่างๆ รวมถึงเรื่องการรับประกัน สิ่งที่ผู้บริโภคกลัวทั้งหมด เรานำมาตอบโจทย์ผู้บริโภคทั้งหมด  

ด้วยประสบการณ์ในตลาดยานยนต์ผนวกกับการที่มีทีมงานคุณภาพที่เข้าใจดีถึงกลุ่มผู้บริโภค   ขณะนี้เราเริ่มขายรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าให้กับดีเลอร์แล้ว และในเดือนธันวาคม 2565 นี้ เราจะเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ รวมทั้งแต่งโชว์รูมไปด้วย และจะเอารถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าลงเดือนมกราคม 2566 โดย 2 รุ่นแรกที่จำหน่ายจะเป็นรุ่น Bubble B กับ Vespa แล้วตามด้วย  PCX  เราตั้งใจว่าจะขยายให้ถึง 100 สาขา ก่อนวันที่ 11 ธันวาคม 2565 นี้ เพื่อที่จะตกแต่งให้ครบ 100 สาขาก่อน แล้วค่อยขยายดีลเล่อร์ย่อย โดยในปี 2566 นี้เราจะปูพรมเรื่องรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าเต็มพื้นที่ทั่วประเทศมากกว่า 300 สาขาอย่างแน่นอน ตั้งเป้าจำหน่ายไว้ 100.000 คันต่อปี รวมมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท แต่เราคิดว่ามันน่าจะมากกว่านั้น 

รวมทั้งเราจะมีการจัดคาราวานแรลลี่ เพื่อ Test รถ เปรียบเทียบระหว่างรถพลังงานไฟฟ้ากับรถน้ำมัน จะได้เปรียบเทียบจริง เห็นจริง ว่ามันจะแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน

และตอนนี้เราก็มีแผนที่จะวางจุดสวอพแบตเตอรี่โซล่าร์เซลล์ไปยังปั้มทั่วประเทศไทย และจะกระจายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน 5 ประเทศ ในแผนธุรกิจของเราที่เราคิดและออกแบบตรงนี้ เรามีแผนที่จะขยายผลไปถึงรถใหญ่ในอนาคตด้วย อีกข้อก็คือเราสามารถจัดไฟแนนซ์ต่างด้าวได้ด้วย 

“นึกถึงมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า ต้องนึกถึงเรา “Thamdee EV Motor” 






No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages