“ณัฐกฤตา-บาบะ” มั่นใจมีลุ้นแชมป์ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่พัทยา - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 2 November 2022

“ณัฐกฤตา-บาบะ” มั่นใจมีลุ้นแชมป์ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่พัทยา

พัทยา, 2 พฤศจิกายน 2556 – ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟเจ้าถิ่นวัย 20 ปี รองแชมป์เมื่อปีก่อน และซากิ บาบะ มือสมัครเล่นอันดับ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น พกความมั่นใจเต็มร้อยพร้อมลุ้นแชมป์ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก 2022” ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา ที่จะเปิดฉากชิงชัยรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายนนี้           


อาร์แอนด์เอ ร่วมกับ สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หรือ “ดับเบิ้ลยูเอเอพี” โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา ระยะ 6,309 หลา พาร์ 72 จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ โดยมีนักกอล์ฟ 86 คน จาก 21 ประเทศสมาชิกร่วมประชันวงสวิง ซึ่งปีนี้มีนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 11 คน  


ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันที่2 พ.ย. ได้จัดให้มีการแถลงข่าวถึงความพร้อมของนักกีฬา ประกอบด้วย ซากิ บาบะ แชมป์ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ 2022 และมือสมัครเล่นโลกอันดับ 4 ซึ่งเป็นอันดับสูงสุดในรายการนี้, ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ รองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว มือสมัครเล่นอันดับที่ 36 ของโลก, ลิม จียู  มือสมัครเล่นโลกอันดับที่ 14 จากเกาหลีใต้ และเคิร์สเท่น รัดเจรีย์ ตัวแทนทีมชาติออสเตรเลีย ที่จบอันดับ 21 ในศึกเวิลด์ อเมเจอร์ ทีม แชมเปี้ยนชิพ ที่ฝรั่งเศส เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา 

ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ เผยถึงความพร้อมในสัปดาห์นี้ว่า “สำหรับการได้เข้ามาเล่นดับเบิ้ลยูเอเอพี ในปีนี้ นับว่าเป็นความภูมิใจและเป็นเกียรติกับตัวเองอย่างมาก เนื่องจากอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะเล่นในนามทีมชาติก็ได้ จะเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้เต็มที่ เป็นไปได้ก็อยากจะเป็นแชมป์ เพราะมีการนำข้อผิดพลาดจากปีที่แล้วมาเรียนรู้และแก้ไข คิดว่าสนามสยามคันทนรคลับ วอเตอร์ไซด์ ก็พร้อมมากแล้ว และระยะก็ไม่ไกล มีพาร์ 5 บางหลุมที่ตีถึง ความยากง่ายอยู่ที่กรีน ก็ต้องระวังเรื่องพัตต์ อันดับแรกคือไดร์ฟให้อยู่แล้วแอพโพรชไปให้ถูกโซน การพัตต์มันก็จะง่ายขึ้น ที่ต้องระวังคือหลุม 5 เพราะชอบออกโบกี้ง่ายกว่าหลุมอื่น ไม่รู้สึกได้กดดันอะไรในการเล่นครั้งนี้ ซิมแค่ต้องทำมันให้เต็มที่ เรามั่นใจในเกมดีกว่า เราแค่หวังกับตัวเองก็พอ ทำเต็มที่ของเรา ซึ่งถ้าได้แชมป์รายการนี้จะเพิ่มความมั่นใจในการไปแข่งรอบควอลิฟายแอลพีจีเอสเตจสองให้ซิมอีกมาก” 


ทางด้าน ซากิ บาบะ มือสมัครเล่นโลกอันดับที่ 4 จากญี่ปุ่นซึ่งเป็นอันดับนักกอล์ฟดีที่สุดในการแข่งขันปีนี้ กล่าวว่า “ฉันทำเกมได้ดีในวันซ้อม แต่ก็บอกไม่ได้ว่ามีความมั่นใจแค่ไหน จะพยายามทำให้ดีที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ การเล่นในปีนี้จะใช้ความรู้สึกเหมือนเวลาเล่นในแมทซ์เพลย์  คือเล่นไปทีละหลุม จะเล่นแบบบุกทุกหลุม จะอาศัยความรู้สึกในขณะนั้นเป็นหลัก สำหรับสนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา  หลุม 17 ถือเป็นหลุมที่ท้าทายมากที่สุด เพราะด้านขวามีบังเกอร์ ด้านซ้ายมีน้ำ และกรีนยาก ต้องวางลูกให้อยู่ในตำแหน่งที่ดี มิฉะนั้นจะยากมาก โดยส่วนใหญ่สนามมีความยาวเนื่องจากรัฟเหนียวมาก ต้องระวังรัพที่อยู่ข้างๆ กรีนให้ดี หลุมที่ยากอีกหนึ่งหลุม คือหลุม 6 ซึ่งลมเป็นปัจจัยที่มีผลอย่างมากในการเล่นหลุมนี้” 


สำหรับการแข่งขันรอบแรก (3 พ.ย.) ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ  ซากิ บาบะ จากญี่ปุ่น และ เคิร์สเท่น รัดเจรีย์ จากออสเตรเลีย ที่หลุม 1 ในเวลา 11.11 น. ส่วน มิซูกิ ฮาชิโมโต้ แชมป์เก่าจากญี่ปุ่น จะออกกลุ่มเดียวกับ ลิม จียู จากเกาหลีใต้ และ เคลซีย์ เบนเน็ตต์ จากออสเตรเลีย ที่หลุม 10 เวลา 07.16 น. 


ทั้งนี้แชมป์รายการนี้จะได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ 2 รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น และ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงได้สิทธิ์รับเชิญร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการใหญ่อย่าง ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ หรือ เอเอ็นดับเบิ้ลยูเอ และกอล์ฟเคแอลพีจีเอทัวร์รายการ ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ 


ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.randa.org/championships/womens-amateur-asia-pacific-championship

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages