Toyota Gazoo Racing Team Thailand ฉลองแชมป์ 3 ปีซ้อน ADAC Total 24h-Race Nurburgring - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 17 October 2022

Toyota Gazoo Racing Team Thailand ฉลองแชมป์ 3 ปีซ้อน ADAC Total 24h-Race Nurburgring

มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมฉลองความสำเร็จของ Toyota Gazoo Racing Team Thailand  โดยมี นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีม นำทีมนักแข่ง พร้อมด้วยนักแข่ง Hilux REVO Executives Race และสื่อมวลชน ร่วมแสดงความยินดี เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่ลแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์


มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวแสดงความยินดีกับทีมแข่งว่า “ขอแสดงความยินดีกับ Toyota Gazoo Racing Team Thailand ที่คว้าชัยชนะอีกครั้ง ในรายการ 24-h Nurburgring Endurance Race รายการแข่งที่ถือว่าสุดโหด และท้าทายรายการหนึ่งของโลก  ซึ่งนับเป็นชัยชนะปีที่ 3 ติดต่อกันของรถแข่ง Toyota Corolla ALTIS GR  Sport โดยปีนี้ได้อันดับที่ 1 และอันดับที่ 2 ในประเภท Super Production 3 โดยร่วมการแข่งขันครบ 119 รอบสนาม รวมระยะทางการแข่งขัน 3,020 กม. ภายใต้สภาพอากาศที่รุนแรง”


“ผมตระหนักเป็นอย่างดีว่า เส้นทางแห่งชัยชนะนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย หากแต่สามารถประสบความสำเร็จได้ ด้วยทักษะของนักแข่ง ควบคู่ไปกับการทำงานร่วมกันเป็นทีมที่เข้มแข็ง ภายใต้การนำของผู้อำนวยการทีมด้วยความเสียสละ และความรักในสิ่งที่ทำ ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะที่เหนือกว่าของรถแข่ง Corolla ALTIS กับโครงสร้าง TNGA : Toyota New Global Architecture”


“ ขอขอบคุณทุกท่านในทีม ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า หรือ Ever-Better-Car และถึงแม้ว่าในระหว่างการแข่งขันรอบ Qualify รถแข่งคันหนึ่งของเราจะถูกรถแข่งของทีมอื่นชน แต่ด้วยความพร้อมของทีมช่างเทคนิค ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที ด้วยประสบการณ์ และฝีมือที่เป็นเลิศ ทั้งยังเป็นผลมาจากความแข็งแกร่งของโครงสร้างตัวรถ TNGA อีกด้วย ผมขอแสดงความยินดีอีกครั้งกับชัยชนะของ Toyota Gazoo Racing Team Thailand และความสำเร็จอีกครั้งของ Toyota Corolla ALTIS GR Sport” มร.ยามาชิตะ กล่าวด้วยความชื่นชม


ทางด้าน Toyota Gazoo Racing Team Thailand ได้จัดพิธีฉลองความสำเร็จ พร้อมมอบถ้วยรางวัลการแข่งขันให้กับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด อย่างสมเกียรติ


นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีม ได้กล่าวในพิธีครั้งนี้ว่า “ขอขอบคุณ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ที่ได้ให้การสนับสนุนทีมอย่างต่อเนื่องมาอย่างยาวนานกว่า 37 ปี เราสะสมประสบการณ์ และผลงานจนได้รับรางวัลมากมายจากการแข่งขัน ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เป็นกำลังใจให้ทีมพร้อมสู้ต่อในระดับนานาชาติ และด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมของรถทุกรุ่น ที่ทีมได้รับการสนับสนุนจากโตโยต้ามาโดยตลอด นับตั้งแต่ Toyota 86, Corolla ALTIS, CHR และ LEXUS จนถึงปัจจุบันที่พัฒนาเทคโนโลยีล่าสุดสู่ตระกูล GR ทั้ง Corolla ALTIS GR Sport, GR Supra ที่สะท้อนถึงจิตวิญญาณของ Toyota Gazoo Racing และปรัชญา Ever-Better-Car ของโตโยต้าได้อย่างชัดเจน”


“จนวันนี้เราสามารถสร้างประวัติศาสตร์ของทีมแข่งจากประเทศไทย ที่สามารถครองแชมป์การแข่งขันระดับโลก ADAC Total 24h-Race Nurburgring ได้ต่อเนื่องถึง 3 ปีซ้อน เป็นความภาคภูมิใจของทีม ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และเป็นบทพิสูจน์ถึงเทคโนโลยี และสมรรถนะที่แข็งแกร่งของรถยนต์โตโยต้าได้เป็นอย่างดี ว่าเป็นรถที่ยอดเยี่ยม สร้างความมั่นใจให้กับนักแข่ง พร้อมพิชิตชัยชนะในทุกสนามแข่ง การสนับสนุนจากโตโยต้า รวมถึงทุกท่านที่ติดตามให้กำลังใจมาอย่างยาวนาน Toyota Gazoo Racing Team Thailand คงไม่สามารถยืนหยัดจนถึงวันนี้ หากไม่ได้พลังใจที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ ขอขอบคุณโตโยต้า และทุกท่านอีกครั้ง”  นายสุทธิพงศ์ กล่าวด้วยความภาคภูมิใจ

Toyota Gazoo Racing Team Thailand กับรถแข่ง Corolla ALTIS  GR Sport

แชมป์โลก 3 สมัยซ้อน 50th ADAC 24h-Race Nurburgring รุ่น SP3

แข่งขันเมื่อวันที่ 26-29 พฤษภาคม 2565 ที่สนามแข่ง Nurburgring ประเทศเยอรมัน 


อันดับ 1       รถแข่งหมายเลข 120 (เวลาต่อรอบดีสุด: 10:06.794 ทำการแข่งขัน 119 รอบ)

นักแข่ง         เฉิน เจี้ยน หงษ์ / กรัณฑ์ ศุภพงษ์ (จั้ม) / นาโอกิ คาวามูระ


อันดับ 2       รถแข่งหมายเลข 119 (เวลาต่อรอบดีสุด: 10:07.451 ทำการแข่งขัน 116 รอบ)

นักแข่ง         สุทธิพงศ์ สมิตชาติ (อาร์โต้) / ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ (วัว)


ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ (แมน) / มานัต กุละปาลานนท์ (ต้น)


60 ปี โตโยต้า ร่วมขับเคลื่อนอนาคต 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages