EA เปิดตัว “EV Mini Truck MT30” รถกระบะไฟฟ้า 100 % รุ่นแรกฝีมือไทย - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 19 October 2022

EA เปิดตัว “EV Mini Truck MT30” รถกระบะไฟฟ้า 100 % รุ่นแรกฝีมือไทย

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า 100 % ด้วยนวัตกรรมฝีมือคนไทย ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท ไมน์ โมบิลิตี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจผลิตและประกอบยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า 100% โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ในการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าในการยกระดับการขนส่งเชิงพาณิชย์จากฝีมือคนไทย ผลักดันให้เกิดผลสำเร็จของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่เป็น New S-Curve ตามยุทธศาสตร์ของประเทศ นับเป็นก้าวสำคัญพัฒนา EV Mini Truck MT30 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Respect Environment”  และได้จดทะเบียนเป็นรถกระบะไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของไทย 

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นับเป็นก้าวสำคัญในการพลิกโฉมประวัติศาสตร์ด้านการคมนาคม ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศให้เข้าสู่สังคมปลอดคาร์บอนได้เร็วยิ่งขึ้น บริษัทได้ออกแบบและพัฒนา“EV Mini Truck MT30” รถกระบะไฟฟ้าฝีมือคนไทย 100% สำหรับใช้งานในเชิงพาณิชย์ ที่จะช่วยประหยัดพลังงาน ลดต้นทุนในการขนส่งสินค้า  อีกทั้งยังช่วยลดมลพิษในภาคขนส่ง โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือผู้ประกอบการที่สนใจการใช้งานรถไฟฟ้า ที่คำนึงถึงการลดต้นทุนค่าขนส่งและใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม  มาพร้อมแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนขนาด (Li-Ion Battery) 30 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ผลิตโดย อมิตา เทคโนโลยี (ประเทศไทย) ขับเคลื่อนได้ไกลกว่า 200 กิโลเมตรต่อการชาร์จ  ใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที (30-80%) ด้วยเทคโนโลยี DC Fast Charge จาก EA Anywhere  ซึ่งเป็นจุดสำคัญของการสร้างความเชื่อมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีที่กลุ่ม EA ได้ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ให้การใช้งานยานยนต์เชิงพาณิชย์มีประสิทธิภาพสูงสุด 


มีมิติตัวรถ ยาว 4,585 มม. x กว้าง 1,750 มม. x สูง 1,940 มม. พร้อมกระบะแบบเรียบเปิดได้ 3 ด้าน พื้นที่บรรทุกถึง 2.5 ม. x 1.58 ม. 

ราคารุ่นสีมาตรฐาน 748,500 บาท รุ่นพิเศษสี Pastel Edition ราคา 766,500 บาท (มี Lifestyle Colors ให้เลือกทั้งสิ้น 6 สี ได้แก่ Solid White, Pastel Yellow/White, Pastel Pink/White, Pastel Sky Blue/Black, Pastel Green/Black และ Pastel Gray/Black) ซึ่งเป็นราคาที่บริษัทฯ เข้าร่วมมาตรการส่งเสริมการใช้รถอีวีของภาครัฐ


ความพิเศษที่คุณจะได้รับก่อนใครเมื่อมาจองรถ ที่บูธ B11 ภายในงาน Motor Expo 2022 – มหกรรมยานยนต์  1-12 ธ.ค. 2565 



 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages