เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล จับมือสมาคมเชฟโลก ร่วมเฉลิมฉลองวันเชฟสากล จัดกิจกรรมปั้นเชฟจิ๋ว จุดไอเดียสร้างสรรค์เมนูแสนอร่อยและรักษ์โลก พร้อมส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีสุขภาพที่ดีในอนาคต - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Sunday 30 October 2022

เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล จับมือสมาคมเชฟโลก ร่วมเฉลิมฉลองวันเชฟสากล จัดกิจกรรมปั้นเชฟจิ๋ว จุดไอเดียสร้างสรรค์เมนูแสนอร่อยและรักษ์โลก พร้อมส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีสุขภาพที่ดีในอนาคต

เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ร่วมเฉลิมฉลองวันเชฟสากล หรือ International Chefs Day 2022 จับมือกับสมาคมเชฟโลก (World Association of Chefs' Societies) จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปทำอาหารให้แก่เด็กรุ่นใหม่ ภายใต้ธีม “Growing A Healthy Future” มุ่งเสริมสร้างแนวคิดการเลือกรับประทานอาหารอย่างมีคุณภาพและตามหลักโภชนาการเด็ก เพื่อให้เยาวชนไทยเติบโตอย่างมีสุขภาพที่ดีในอนาคต พร้อมจุดประกายความฝันและแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ ที่รักการทำอาหารสู่การเป็นเชฟมืออาชีพ ด้วยการส่งมอบทักษะและความรู้ใหม่ ๆ ในการปรุงอาหาร ให้แก่เชฟจิ๋วตัวน้อยได้มาฝึกฝนทำอาหารจากพืชจานเด็ดด้วยวัตถุดิบ Plant-based คุณภาพจากแบรนด์ Harvest Gourmet

นางสาวเครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร และ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าวว่า “ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างความรู้ ความเข้าใจให้แก่เยาวชนไทยในการเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ดีต่อโลกและดีต่อใจ ผ่านวิธีการเรียนรู้ง่าย ๆ อย่างการทำเวิร์คช็อปในครั้งนี้ เราจึงได้รับเกียรติจากสองผู้เชี่ยวชาญในวงการอาหาร ทั้งเชฟระดับโลกและกูรูด้านอาหาร Plant-based ที่มาให้ข้อมูลความรู้ผ่านกิจกรรมที่มากไปกว่าการสอนทำอาหาร แต่ยังส่งต่อแรงบันดาลใจ จุดประกายความฝันของเด็ก ๆ ที่ชอบทำอาหาร ได้มาลองลงมือทำอย่างจริงจัง เพื่อสานฝันการเป็นเชฟมืออาชีพต่อไปในอนาคต กิจกรรมนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งการตอกย้ำความมุ่งมั่นและตั้งใจในการสนับสนุนด้านโภชนาการเด็ก เพื่อสร้างสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่เยาวชนไทย สอดรับกับพันธกิจหลักที่เราทำมาโดยตลอด ผ่านโครงการเนสท์เล่เพื่อเด็กสุขภาพดี หรือ Nestlé for Healthier Kids (N4HK) ที่มีวัตถุประสงค์ในการปลูกฝัง 3 สุขนิสัยสำคัญแก่เยาวชน ได้แก่ กินอาหารให้หลากหลาย เพิ่มผักผลไม้ เลือกดื่มน้ำเปล่าและขยันขยับ เคลื่อนไหวร่างกายให้มากขึ้น” 


งานนี้เด็ก ๆ ที่มาร่วมทำกิจกรรมยังได้ลองสร้างสรรค์เมนูอร่อยที่อัดแน่นด้วยประโยชน์จากพืช โดย เชฟโอลิวิเย่ร์ คาสเทลล่า President Bocuse d’or Thailand พร้อม เชฟโอ-กฤษฎา ผามั่ง เชฟผู้เชี่ยวชาญ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด มาร่วมเผยสูตรเมนูใหม่อย่าง Rösti style plant-based beef burger with mushroom sauce และ Plant-based Cutlet on spinach leaves, grilled potatoes with tomato concasse ที่ทำได้ง่าย มีการใช้วัตถุดิบ Plant-based ที่ให้โปรตีนสูงและมีประโยชน์ต่อร่างกาย ทดแทนเนื้อสัตว์ อย่างเนื้อเบอร์เกอร์และเนื้อไก่ที่ใช้นั้นก็ทำจากผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืชของแบรนด์ Harvest Gourmet ให้เหล่าเชฟจิ๋วได้ทำตามกันอย่างสนุกสนาน อีกทั้งยังร่วมพูดคุยสร้างแรงบันดาลใจในการเข้าสู่เส้นทางอาชีพเชฟอีกด้วย มากไปกว่านั้นยังได้รับเกียรติจาก คุณปูเป้ ปิยะรัตน์ มุกุระ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารจากพืช (Plant-based food) ผู้ที่ได้ผ่านการศึกษาคอร์ส Plant Based Nutrition ของ T. Colin Campbell จาก eCornell ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นของมิชลินสตาร์เชฟ วิชิต มุกุระ ที่มาร่วมพูดคุยและให้ความรู้เกี่ยวกับการรับประทานอาหาร Plant-based ที่ดีต่อสุขภาพและดีต่อโลก พร้อมแนะนำหลักโภชนาการรวมถึงสารอาหารที่ได้รับอย่างเหมาะสมจากวัตถุดิบที่ใช้ปรุงอาหารในวันนี้ อาทิ แครอทและผักโขมที่อุดมด้วยวิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา เห็ดที่มีวิตามินบี ช่วยลดความเหนื่อยล้า บำรุงสมองและระบบประสาท เป็นต้น รับรองว่าเด็ก ๆ ที่มาร่วมงานเฉลิมฉลองวันเชฟสากลครั้งนี้จะกลับบ้านไปพร้อมความรู้คู่ความสนุกอย่างเต็มอิ่มแน่นอน


ทั้งหมดนี้ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล พร้อมที่จะสานต่อความเชื่อมั่นว่า การส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่มีพฤติกรรมในการบริโภคที่ดีขึ้น จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักในการยกระดับคุณภาพชีวิตและเสริมสร้างสุขภาพที่ดีต่อเยาวชนในอนาคต กิจกรรมนี้จึงเป็นส่วนหนึ่งของการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของเนสท์เล่ในการมุ่งพัฒนาสุขภาพและคุณภาพที่ดีแก่เยาวชนทั่วโลกต่อไป


#InternationalChefsDay #NestléProfessional

 








 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages