“โบ จิ้น” เปิดนำ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ฯ รอบแรก “รัชชานนท์” ตามสองสโตรก - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 27 October 2022

“โบ จิ้น” เปิดนำ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ฯ รอบแรก “รัชชานนท์” ตามสองสโตรก

 

27 ตุลาคม 2565 – รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟดาวรุ่งของไทย ออกสตาร์ทแบบโบกี้ฟรีด้วยผลงาน 5 อันเดอร์พาร์ 67 รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ เจมส์ เหลียว จากสิงค์โปร์ และเรียวตะ ซูซูกิ จากญี่ปุ่น  ด้วยสกอร์ตามหลังสองสโตรก ขณะที่ โบ จิ้น จากจีน ที่มาแรงทำ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำในรอบแรกของศึก เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ ระยะ 7,502 หลา พาร์ 72 จ.ชลบุรี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่ พงศภัค เหล่าภักดี หวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 รั้งที่ 4 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 7 ราย


สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีซีจี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และ เดอะ อาร์แอนด์เอ จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการสำคัญของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก รายการ “เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” หรือ “เอเอซี” ครั้งที่ 13 โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นระดับแถวหน้าของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ร่วมชิงชัย 120 คนจาก 39 สมาชิกสหพันธ์ร่วมแข่งขันระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคมนี้ ซึ่งรวมถึง 11 นักกอล์ฟจากไทย ประกอบด้วย รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ มือสมัครเล่นอันดับ 12 ของโลก, วีรวิชญ์ นาคประชา เจ้าของเหรียญทองแดงบุคคลซีเกมส์ที่เวียดนาม, พงศภัค เหล่าภักดี อดีตแชมป์ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น สองสมัย, อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช แชมป์ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น คนล่าสุด, จอมยุทธ์ เหลืองธนะอนันต์, จิรภัทร รุจิรวัฒน์, ณัฎฐพัชร์ แก้วพิบูลย์, ศุภกิจ สีลานาแก, ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์, รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ และ อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี

เปิดฉากการแข่งขันรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม "ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟวัย 15 ปี ออกสตาร์ทเยี่ยมหวด 5 อันเดอร์พาร์ 67 จาก 5 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ เจมส์ เหลียว นักกอล์ฟวัย 25 ปีจากสิงค์โปร์ ที่ทำเข้ามา 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ และ เรียวตะ ซูซูกิ นักกอล์ฟจากญี่ปุ่น ที่ทำ 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้


รัชชานนท์ มือสมัครเล่นมืออันดับ 12 ของโลก กล่าวว่า "วันนี้ไม่มีเสียโบกี้ก็จริง แต่ยังไม่ไหลลื่น ช็อตเหล็กทำได้ดีมาก มีแค่ทีชอตและลูกพัตต์ที่ยังมีปัญหาต้องกลับไปแก้ไข ยอมรับว่าช่วงแรกๆ ตื่นเต้น เพราะรายการนี้เป็นแมตช์ที่สำคัญ สำหรับเกทโดยรวมประทับใจในความความสม่ำเสมอของตัวเอง เพราะที่ผ่านมาซ้อมไม่ค่อยเยอะ คิดว่าความแตกต่างจากแมตช์อาชีพนิดหน่อยตรงที่ช่องห่างคะแนนของผู้นำและผู้ตามหลังที่มีเยอะกว่า ขณะที่ในแมตช์โปรช่องห่างคะแนนจะใกล้เคียงกัน แต่รวมแล้วคนที่ดีที่สุดคือผู้ชนะ รอบต่อไปคงจะพยายามโฟกัสในการเล่นให้มากกว่านี้ และเสียให้น้อยที่สุด"


ขณะที่ตำแหน่งผู้นำรอบแรกเป็นของ โบ จิ้น นักกอล์ฟหนุ่มวัย 20 ปี จากจีน มือ 46 ของโลก ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงด้วยผลงาน 1 อีเกิ้ลที่หลุม 11 พาร์ 5 กับอีก 6 เบอร์ดี้ แม้เปิดเกมด้วยโบกี้ในหลุมแรก จบ 18 ลหุมเข้ามา 7 อันเดอร์พาร์ 65 โดยก้านเหล็กหนุ่มจากจีน ซึ่งเป็นน้องชายของ เฉิง จิ้น แชมป์รายการนี้เมื่อปี 2015 กล่าวหลังจบเกมว่า "ดีใจกับผลงานของตัวเองในรอบนี้มาก ผมประทับใจกับทุกอย่างที่ทำในวันนี้ แต่จะให้เลือกคงเป็นการทำเบอร์ดี้แรกที่หลุม 2 หลังออกสตาร์ทด้วยการเสียโบกี้ และลูกชิพอินเบอร์ดี้ที่หลุม 15 ซึ่งมีหลายช็อตที่มีโชคเข้ามาช่วยด้วย ตอนนี้มั่นใจในเกมการเล่นของตัวเองมาก แม้ว่า 2 รายการล่าสุดจะไม่ค่อยปลื้มกับผลงานตัวเองเท่าไร แต่ก่อนมารายการนี้มีโอกาสได้พัก จึงมีความกระหายในการเล่น รอบต่อไปก็หวังว่าจะทำให้ได้เหมือนเดิม พยายามเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ สนุกกับเกม"


ด้าน "ฟีฟ่า" พงศภัค เหล่าภักดี นักกอล์ฟดาวรุ่งจากระยอง พลาดเสียโบกี้ใน 2 หลุมสุดท้าย จบเกมด้วยผลงาน 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากผลงาน 7 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ อยู่อันดับ 4 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 7 ราย ได้แก่ ริอูระ มัตซึอิ (ญี่ปุ่น), โจชัว ไป๋ (ออสเตรเลีย), จิมมี ฮายด์ส (ออสเตรเลีย), มินาโตะ โอชิมะ (ญี่ปุ่น), มินห์ยอค ซง (เกาหลีใต้), มาซาโตะ ซูมิอูชิ (ญี่ปุ่น) และ วูยอง โช (เกาหลีใต้)         


ติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางเว็บไซต์ www.aacgolf.com 


สรุปผลการแข่งขันวันแรก


65 (-7) โบ จิ้น (จีน)


67 (-5) รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ (ไทย), เจมส์ เหลียว (สิงค์โปร์), เรียวตะ ซูซูกิ (ญี่ปุ่น)


68 (-4) ริอูระ มัตซึอิ (ญี่ปุ่น), โจชัว ไป๋ (ออสเตรเลีย), จิมมี่ ฮายด์ส (ออสเตรเลีย), มินาโตะ โอชิมะ (ญี่ปุ่น), มินห์ยอค ซง (เกาหลีใต้), มาซาโตะ ซูมิอูชิ (ญี่ปุ่น), วูยอง โช (เกาหลีใต้)


69 (-3) ซีเฉียง โจว (จีน), เหวินยี ติง (จีน), แฮร์ริสัน โครว์ (ออสเตรเลีย), โจชัว เกรียร์ (ออสเตรเลีย), ลีโอ โอโยะ (ญี่ปุ่น), คาร์ล วิลิปส์ (ออสเตรเลีย), ช่วน-ไท่ หลิน (ไต้หวัน)












 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages