พรรคไทยก้าวหน้าชูไทยรัฐสวัสดิการ เพิ่มเบี้ยคนวัยเกษียณ งบสาธารณสุข - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 26 October 2022

พรรคไทยก้าวหน้าชูไทยรัฐสวัสดิการ เพิ่มเบี้ยคนวัยเกษียณ งบสาธารณสุข

ผ่านพ้นไปแล้วกับการเปิดสำนักงานตัวแทนพรรคไทยก้าวหน้า ประจำ จ.กาฬสินธุ์ เขตเลือกตั้งที่ 1 ล่าสุดพรรคฯ ยังคงเดินหน้าขยายฐานอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ดร.วัชรพล บุศมงคล หัวหน้าพรรคไทยก้าวหน้า พร้อมด้วย นางกรองทอง คลังแก้ว รองหัวหน้าพรรคฯ และ นายยุทธนา รักชลธี ว่าที่รองหัวหน้าพรรคฯ ได้ร่วมกันเปิดสำนักงานตัวแทนพรรคไทยก้าวหน้า ประจำ จ.ขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่ 5 เลขที่ 54 หมู่ 10 บ้านโนนสว่าง ต.นาหว้า อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น

 

ดร.วัชรพล บุศมงคล หัวหน้าพรรคไทยก้าวหน้า กล่าวว่า พรรคฯ ถือเป็นพรรคการเมืองใหม่ ที่เกิดจากการรวมตัวของบุคคลทุกสาขาอาชีพที่มีความสนใจและมุ่งมั่นตั้งใจ แก้ไขปัญหาบ้านเมืองอย่างสร้างสรรค์ โดยเฉพาะปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน และลดความเหลื่อมล้ำ ความไม่เป็นธรรม รวมถึงปัญหาทุจริตคอรัปชั่น และปัญหายาเสพติด รวมทั้งความรุนแรงในสังคม อันเป็นนโยบายหลักของพรรคฯ ซึ่งพรรคเรามีความมุ่งมั่นอย่างแท้จริงที่จะทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ พัฒนาการเมือง ให้เป็นทีพึ่งที่หวังของพี่น้องประชาชน โดยมีอุดมการณ์ เป้าหมาย นโยบายที่เป็นรูปธรรม ชัดเจน และปฎิบัติได้จริง


ดร.วัชรพล กล่าวต่อไปว่า หนึ่งในนโยบายให้ประชาชนอยู่ดีกินดีอย่างยั่งยืนก็คือ การวางเป้าหมายให้ประเทศเข้าสู่รัฐสวัสดิการ อาจเริ่มที่นโยบายเพิ่มบำนาญสำหรับคนวัยเกษียณ ที่ปัจจุบันคนกลุ่มนี้ได้รับค่อนข้างน้อย เบื้องต้นใน 5 ปีแรก อาจเริ่มต้นให้บำนาญกับประชาชนที่อายุ 60 ปีขึ้นไป เดือนละ 3,000 บาท ต่อจากนั้นจะเพิ่มเป็น 5,000 บาท เพื่อให้คนกลุ่มนี้อยู่ในสังคมได้ ซึ่งประเทศไทยสามารถทำได้อย่างแน่นอน


นอกจากนี้พรรคไทยก้าวหน้า ยังให้ความสำคัญกับนโยบายสาธารณะสุข ให้ประชาชนมีสุขอนามัยที่ดีอย่างถ้วนหน้า โดยมีนโยบายเพิ่มงบสาธารณะสุข ขณะที่มุ่งเน้นเพิ่มบุคคลากรทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลระดับตำบล ซึ่งอาจเริ่มต้นที่การแก้ปัญหาการขาดแคลนบุคคลากรทางการแพทย์ โดยเพิ่มอายุเกษียณให้บุคคลากรทางการแพทย์เป็น 65 ปี จากเดิม 60 ปี ขณะเดียวกันก็เพิ่มสถานพยาบาล เตียงผู้ป่วย ยาและเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้เพียงพอกับการบริการประชาชน พร้อมกันนี้พรรคฯ ยังมีนโยบายเพิ่มเบี้ยเลี้ยง ค่าตอบแทนพิเศษในการทำงาน สำหรับบุคคลที่ทำงานให้กับสังคม รับใช้ประชาชนหรือสาธารณะ และมีความเสี่ยงในการทำงาน เช่น รปภ. อสม. กู้ภัย อปพร. หรือแม้แต่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้คนเหล่านี้ อาจเริ่มต้นเดือนละ 1,000 บาท เป็นต้น


“ไทยก้าวหน้า ในฐานะพรรคของประชาชน เรามุ่งเน้นส่งเสริมคนดี คนเก่ง ให้มีโอกาสและมีอนาคต ซึ่งที่ผ่านมา สังคมชนบทมีคนดีคนเก่งค่อนข้างเยอะ แต่ขาดโอกาส ไม่ได้รับการส่งเสริม ซึ่งอะไรที่เราพอส่งเสริมได้ เป็นตัวกลางเป็นตัวเชื่อม ดูแลคนเหล่านี้ เราก็จะอาสาทำให้เขามีโอกาสทำงานให้สังคมได้มากขึ้น ขณะเดียวกันเราก็มุ่งมั่นกำหนดนโยบายให้ประเทศก้าวเข้าสู่รัฐสวัสดิการให้ได้ โดยเราอาสาเป็นคนยื่นคันเบ็ด ไม่ใช่ยื่นปลาไปให้ประชาชน เพราะเกิดความยั่งยืนกว่าประชานิยม ที่คนไทยเคยชินจากหลายรัฐบาลที่ผ่านมา” ซึ่งพรรคได้ชูจุดยืนอย่างชัดเจนว่า "พรรคไทยก้าวหน้า ไม่เลือกข้างไม่เลือกสี แต่เลือกที่จะอยู่ข้างประชาชน" 

ทีมประชาสัมพันธ์พรรคไทยก้าวหน้า       T.081-3232-329



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages