พิพัฒน์ รัชกิจประการ เดินหน้ากระตุ้นท่องเที่ยวของสงขลาเต็มกำลัง ให้กลับมาคึกคัก เช่นดังเดิมก่อนปีใหม่ ผ่านมหกรรมกีฬา SONGKLA BEACH FESTIVAL 2022 - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Tuesday 6 September 2022

พิพัฒน์ รัชกิจประการ เดินหน้ากระตุ้นท่องเที่ยวของสงขลาเต็มกำลัง ให้กลับมาคึกคัก เช่นดังเดิมก่อนปีใหม่ ผ่านมหกรรมกีฬา SONGKLA BEACH FESTIVAL 2022

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ผนึกกำลังกับ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาทางอากาศและการบินแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย และ หน่วยงานในพื้นที่จังหวัดสงขลา ในการจัดมหกรรมกีฬา SONGKLA BEACH FESTIVAL 2022 ระหว่างวันที่ 21-25 กันยายน 2565 ณ หาดสมิหลา จังหวัดสงขลา พร้อมกิจกรรม BEACH ACTIVITY สนุกๆ ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยคาดการณ์นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศเข้าร่วมงานกว่า 15,000 คน และ สร้างกระแสเงินสดหมุนเวียนในจังหวัดสงขลากว่า 54,880,000.00 บาท

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้าเต็มกำลังเพื่อกระตุ้นการเดินทางข้ามภูมิภาคของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศซึ่งนำมาสู่การสร้างกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งในระดับภูมิภาคและประเทศ พร้อมมอบหมาย การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดมหกรรมกีฬา SONGKLA BEACH FESTIVAL 2022 นี้ขึ้น ณ จังหวัดสงขลา โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของการจัดมหกรรมครั้งนี้คือ กลุ่ม SPORTS & FESTIVAL LOVER โดยสาเหตุที่เลือกจังหวัดสงขลาในการจัดมหกรรมกีฬาครั้งนี้ เนื่องจากจังหวัดมีความพร้อมในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง สนามบินนานาชาติ, โรงแรม และ มีชายแดนที่ติดประเทศมาเลเซีย จึงทำให้นักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์สามารถเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมได้ง่าย และ ที่สำคัญหน่วยงานภาคเอกชน อาทิ หอการค้าจังหวัดสงขลา สมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลา สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวสงขลา นั้นมีความแข็งแรงพร้อมทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนในการกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของจังหวัดให้กลับมาคึกคักในเวลาอันใกล้


และ การจัดงานครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่การจัดงานอีเวนท์และจบไป เพราะทางกระทรวงฯ ได้ร่วมหารือกับ เทศบาลนครสงขลา ในการพัฒนาพื้นที่ว่างเปล่าให้มีความพร้อมในการรองรับการจัดกิจกรรมนานาชาติในอนาคต รวมถึงการจัดสรรพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมนันทนาการ อาทิ พื้นที่สำหรับแคมป์ปิ้ง พื้นที่สำหรับกีฬา SUP และที่สำคัญที่สุด พื้นที่สำหรับพ่อค้าแม่ค้าในชุมชนในการสร้างรายได้จากการจำหน่ายสินค้า ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะนำมาสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ยั่งยืนและคงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ของชุมชน


โดยภายในงานจะเป็นการรวมการแข่งขันกีฬาในหลากหลายชนิดกีฬา และ หลากหลายระดับ ทั้งการแข่งขันเพื่ออาชีพ การแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศ และ การแข่งขันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ รวมถึงกิจกรรม BEACH LIFE อาทิ ลาน SKATE ริมชายหาด, กิจกรรม NATURE ACTIVE ที่ให้นักท่องเที่ยว ได้ลองเล่น SURF, SUP, SKIM BOARD และ การออกร้านขายของ รวมถึง MINI CONCERT จากศิลปินชั้นนำของประเทศไทย เพื่อให้ทุกคนได้ลองเล่นกีฬาและรู้ว่ากีฬานั้นสนุกมากกว่าที่คิด เพราะว่าสิ่งที่เราต้องการนั้นคือ “กีฬาที่เป็นมากกว่ากีฬา เพราะกีฬานี้คือ LIFESTYLE” ผมขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว


ทุกคนมาสนุกสนานกัน ในวันที่ 21 – 25 กันยายน 2565 ณ หาดสมิหลา จังหวัดสงขลา งานในครั้งนี้จะสนุกไม่แพ้ PHUKET BEACH FESTIVAL อย่างแน่นอน ผมเชื่อว่าทุกคนที่มาจะหลงรักจังหวัดสงขลา อย่างที่ผมหลงรักอย่างแน่นนอน”

 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages