เบ็นคิว สานต่อโครงการสร้างห้องเรียนอัจฉริยะ เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ในการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Friday 26 August 2022

เบ็นคิว สานต่อโครงการสร้างห้องเรียนอัจฉริยะ เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ในการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน

บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านโซลูชั่น ClassroomCare™ และ Blended Learning การเรียนแบบ Smart Education ผ่านจอกระดานอัจฉริยะ หรือ Interactive Flat Panel (IFP) สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม ภายใต้โครงการ “ BenQ สร้างห้องเรียนอัจฉริยะ ” เพื่อช่วยส่งเสริมการศึกษาด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวไกล พร้อมจัดตั้งเป็นศูนย์การเรียนรู้ในการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืนให้แก่โรงเรียนบริเวณใกล้เคียง ซึ่งโครงการในครั้งนี้จัดขึ้น ณ โรงเรียนบ้านเขาค้างคาว จังหวัดนครสวรรค์

นายวัชรพงษ์ วงษ์มา กรรมการผู้อำนวยการ ประจำประเทศไทย ได้เล่าถึงที่มาของโครงการในครั้งนี้ว่า “ กิจกรรม เบ็นคิว สร้างห้องเรียนอัจฉริยะ เริ่มทำมาตั้งแต่ต้นปี 2018 ก่อนช่วงวิกฤติโควิด-19 จะเกิดขึ้น โดยค้นหาโรงเรียนที่ขาดความพร้อมในการจัดซื้อจัดจ้างอุปกรณ์การเรียน หรือไม่ได้รับโอกาสดีๆ ในเรื่องของอุปกรณ์ที่ดีในการใช้งาน เบ็นคิว จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาของเด็กๆ ให้ได้เรียนรู้อย่างเท่าเทียม ด้วยการสร้างห้องเรียนอัจฉริยะให้กับหลายๆ โรงเรียนก่อนหน้านี้ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเสริมสร้างศักยภาพ ควบคู่ไปกับการเปิดโลกทัศน์ใหม่ให้กับเด็กๆ และนำไปสู่การแบ่งปันต่อชุมชน และสังคมต่อไป ”


“สำหรับโครงการสร้างห้องเรียนอัจฉริยะในครั้งนี้ เบ็นคิว ได้มาทำกิจกรรมที่ โรงเรียนบ้านเขาค้างคาว จังหวัดนครสวรรค์ ที่ตั้งในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครสวรรค์ เขต 3 ซึ่งที่โรงเรียนยังมีอุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนการสอนที่ค่อนข้างเก่า ทาง เบ็นคิว จึงนำกระดานอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุด คือ รุ่น RM7503 จอสัมผัสอัจฉริยะเพื่อการศึกษา ขนาด 75 นิ้ว ที่สามารถป้องกันเชื้อโรค ให้ประสบการณ์การเรียนแบบสมจริง ส่งเสริมการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ มามอบให้กับทางโรงเรียน พร้อมกับเป็นศูนย์กลางของการเรียนรู้ ให้กับหลายๆ โรงเรียนในบริเวณใกล้เคียงได้เข้ามาสัมผัสถึงนวัตกรรมใหม่ๆ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน”

ด้าน ผอ.ณัชทลิดา ตันมา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาค้างคาว ได้กล่าวถึงความประทับหลังจากที่ได้รับมอบจอกระดานอัจฉริยะจาก BenQ ว่า “ ขอขอบคุณ เบ็นคิว ที่ได้สร้างห้องเรียนอัจฉริยะให้กับโรงเรียนขนาดเล็ก ได้มีโอกาสเรียนรู้ด้วยสื่อที่ทันสมัย เพื่อให้เด็กๆ ได้มีความสนุกสนานในการเรียนรู้และมีความรู้ที่คงทน ห้องเรียนนี้จะช่วยให้เด็กๆ ได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานมีสื่อที่หลากหลาย รวมทั้งเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่ให้บริการกับโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงได้ใช้ห้องเรียนอัจฉริยะที่นี่ด้วย ”

“ขอขอบคุณ BenQ ที่ได้มอบจออัจฉริยะให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาค้างคาว นักเรียนจะได้มีสื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถเปลี่ยนห้องเรียนธรรมดาให้เป็นแบบสมาร์ทคลาสรูม แล้วสามารถจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning ที่นักเรียนสามารถเข้าไปสัมผัสจอกระดานอัจฉริยะ นักเรียนก็จะได้มีจินตนาการเพิ่มมากขึ้น สนุกไปกับการเรียน มีความสุขสนุกสนาน แล้วได้ความรู้ไปพร้อมๆ กันด้วย ” เสียงสะท้อนจาก คุณครูธัญชนก ชัยพยนต์ คุณครูประจโรงเรียนบ้านเขาค้างคาว ที่ได้เล่าถึงสิ่งที่นักเรียนจะได้รับหลังเรียนรู้ในห้องเรียนอัจฉริยะ   

อีกหนึ่งความรู้สึกจากตัวแทนนักเรียน เด็กหญิง ลักษิกา เถาวัลย์ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านเขาค้างคาว เล่าถึงความรู้สึกให้ฟังว่า “ ชอบค่ะ เพราะเป็นห้องเรียนที่น่าตื่นเต้น ห้องเรียนอัจฉริยะของ เบ็นคิว ช่วยสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่แปลกใหม่ ทำให้โรงเรียนของเราที่เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก อยู่ในชนบท มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยค่ะ ”

นายวัชรพงษ์ กล่าวเสริมว่า “โครงการ BenQ สร้างห้องเรียนอัจฉริยะ เป็นหนึ่งในโครงการดีๆ ที่ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) ต้องการขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายและวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่ต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้สามารถรับความบันเทิงจากวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพจาก เบ็นคิว และตามคำนิยามของคำว่า สมาร์ทคลาสรูม ที่ว่า จะไม่ใช่เพียงแค่อุปกรณ์นั้นจะมีความอัจฉริยะ แต่คำว่าสมาร์ทคลาสรูมคือ การที่คุณครูกับนักเรียนสามารถที่จะสื่อสารสัมพันธ์กันแบบทูเวย์ฯ สามารถแสดงความคิดเห็นแบบโต้ตอบกันได้ และสามารถดำเนินการเรียนการสอนไปได้อย่างสนุกสนาน เด็กๆ อยากมาเรียนแบบมีความสุข ชอบที่จะเรียน คุณครูเองก็สอนง่ายขึ้น แล้วก็สนุกไปด้วยกัน จบคลาสแบบแฮปปี้กลับบ้าน และนี่คือสมาร์ทคลาสรูมอย่างแท้จริง ”

 

รับชมคลิปโครงการ “ BenQ สร้างห้องเรียนอัจฉริยะ ” ได้ที่ https://youtu.be/ZqjuiZlDLvU

ติดตามข้อมูลข่าวสาร และกิจกรรมดีๆ จาก บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ที่ https://bit.ly/3dWA1cj 



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages