23 โปรหนุ่มไทยพร้อมสู้ศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” เปิดฉากรอบแรกพฤหัสบดีนี้ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 10 August 2022

23 โปรหนุ่มไทยพร้อมสู้ศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” เปิดฉากรอบแรกพฤหัสบดีนี้

สิงคโปร์, 10 สิงหาคม 2565 – โปรหนุ่มไทย 23 คน พร้อมลงสู้ศึกกอล์ฟรายการใหญ่ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 52 ล้านบาท ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ เปิดฉากการแข่งขันรอบแรกวันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคมนี้ 


เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการที่ 11 ของฤดูกาล ศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” ซึ่งเป็นรายการที่สามในตาราง อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ แข่งขัน ณ สนามทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 11-14 สิงหาคมนี้ ล่าสุดสามโปรชื่อดังอย่าง แพทริก รีด แชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2018 ชาวอเมริกัน, สกอตต์ วินเซนท์ แชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ จากซิมบับเว และ ซีฮวาน คิม ผู้นำตารางเงินรางวัลสะสมของทัวร์คนปัจจุบัน จากสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์ในรอบโปรแอมเมื่อวันพุธที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา 


แพทริก รีด เจ้าของ 9 แชมป์พีจีเอ ทัวร์ เผยว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ผมมาแข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์ รู้สึกตื่นเต้นมาก ผมชอบที่จะเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ ทั้งเรื่องของวัฒนธรรม อาหาร และพบกับเพื่อนใหม่ในสถานที่ต่างๆ โดยส่วนตัวผมมีโอกาสได้คุยกับหลายคนที่ต้องการเติบโต วิธีเดียวที่คุณจะทำได้คือการเดินทางและเล่นทัวร์ต่างๆ ทั่วโลก ผมรอคอยที่จะได้มีประสบการณ์ใหม่ในสัปดาห์นี้ และพร้อมแล้วที่จะลงแข่งขันบนสนามที่ท้าทายแห่งนี้ในวันพรุ่งนี้” 


ทางด้าน โปรเพชร-พชร คงวัดใหม่ โปรวัย 22 ปีจากสงขลา ซึ่งเพิ่งทำผลงานดีจบที่อันดับ 15 ในรายการ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล-เบดมินสเตอร์ ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เผยหลังออกรอบฝึกซ้อมว่า “สภาพร่างกายตอนนี้ดี ไม่มีปัญหาจากการเดินทางไกล ซึ่งจากการไปแข่งรายการใหญ่มาก็ทำให้ได้ประสบการณ์ เราได้มีโอกาสเล่นกับนักกอล์ฟฝีมือดีระดับโลกหลายคน เหมือนได้เรียนรู้จากพวกเขา และเอาข้อดีของเขามาปรับใช้ สนามนี้ค่อนข้างมีระยะหน่อย คนตีไกลจะได้เปรียบ ช่วงนี้ผมตีได้ค่อนข้างสม่ำเสมอขึ้น ภาพรวมตอนซ้อมที่นี่ก็ตีได้ดี อยู่ที่วันแข่งว่าถ้าจังหวะเข้าทางก็น่าจะทำสอร์ได้” 


การแข่งขัน อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ในสัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 144 คน โดยเป็นผู้เล่นชาวไทย 23 คน อาทิ พชร คงวัดใหม่ และ สดมภ์ แก้วกาญจนา ที่เพิ่งกลับจากร่วมแข่งขันรายการ “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล-เบดมินสเตอร์ รวมถึง รฐนน วรรณศรีจันทร์ ซึ่งเคยรั้งรองแชมป์รายการ สิงคโปร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่สนามแห่งนี้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมี แจ๊ส เจนวัฒนานนท์, อติรุจ วินัยเจริญชัย, อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์, นิติธร ทิพย์พงษ์, พรหม มีสวัสดิ์, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, โคสุเกะ ฮามาโมโต้, กัญจน์ เจริญกุล และ สาริศ สุวรรณรัตน์ 


สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์” เป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับโลกรายการใหม่ ภายใต้ความร่วมมือของเอเชียนทัวร์ และลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ โดยประเดิมรายการแรกศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์” ณ สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ หัวหิน ประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคม ต่อด้วยรายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์” ณ สนามสลาลีย์ ฮอลล์ โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท กอล์ฟคลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และสัปดาห์นี้เป็นการแข่งขัน อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการที่ 3 ซึ่งเป็นรายการที่ 11 ในตารางแข่งขันเอเชียน ทัวร์ ประจำฤดูกาลนี้ 


ทั้งนี้การแข่งขันรอบแรก กลุ่มแรกออกสตาร์ทเวลา 07.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 08.15 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยกลุ่มผู้เล่นที่น่าสนใจอย่าง สดมภ์ แก้วกาญจนา จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ สกอตต์ วินเซนท์ และ ซีฮวาน คิม ออกสตาร์ทเวลา 07.25 น. ขณะที่ พชร คงวัดใหม่ ลงเล่นกลุ่มเดียวกับ แพทริก รีด และ จัสติน ฮาร์ดิ้ง จากแอฟริกาใต้ ในเวลา 12.25 น. 

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour




เกี่ยวกับ เอเชียน ทัวร์

เอเชียน ทัวร์ เป็นองค์การจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพในเอเชีย และนับเป็นผู้พัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพที่สำคัญในภูมิภาคนี้ ช่วยสร้างอาชีพให้กับมวลหมู่สมาชิก และมุ่งมั่นพัฒนาวงการกอล์ฟ ด้วยการเป็นสมาชิกกับองค์กรกอล์ฟระดับโลกอย่าง พีจีเอทัวร์ ทำให้เอเชียน ทัวร์ เป็นองค์กรเดียวในภูมิภาคนี้ที่สามารถจัดการแข่งขันร่วมกับพีจีเอทัวร์ได้  การจัดอันดับเงินรางวัลสะสมของเอเชียน  ทัวร์ได้รับการยอมรับในระดับสากล และมีการให้คะแนนเพื่อสะสมเข้าสู่การจัดอันดับโลก นอกจากนี้ยังเป็นองค์กรร่วมของ R&A องค์กรด้านกฎกติกาการแข่งขันกอล์ฟ และมี โรเล็กซ์ เป็นผู้จับเวลาในการแข่งขัน  มีพันธมิตรธุรกิจ อย่าง Habitat for Humanity ซึ่งเป็นองค์กรที่เน้นเรื่องการพัฒนาความความยั่งยืน มี Titleist เป็นเว็บไซต์ พาร์เนอร์ และมี Footjoy เป็นผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ สำนักงานของเอเชียน ทัวร์ ตั้งอยู่ที่เกาะเซ็นโตซ่า ประเทศสิงคโปร์ โดยมี เซ็นโตซ่า กอล์ฟ คลับ เป็นหนึ่งในเครือข่ายธุรกิจที่สำคัญด้านอสังหาริมทรัพย์ของเอเชียน ทัวร์  นอกจากนี้ยังมีสำนักงาน ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย อีกด้วย

 

เกี่ยวกับ ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ 

ดิ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เป็นทัวร์นาเมนท์ระดับสูงที่เข้าร่วมกับ เอเชียน ทัวร์ ในจัดการแข่งขันฤดูกาล 2022-2023 โดยเพิ่มเงินลงทุนสนับสนุนเป็น 300 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 9.9 พันล้านบาท โดยประเดิมรายการแรกที่ประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคม ต่อด้วยประเทศอังกฤษ, เกาหลี, เวียดนาม, ตะวันออกกลาง, จีน, สิงคโปร์ และฮ่องกง ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงรายการละ 1.5 – 2 ล้านเหรียญสหรัฐ


เกี่ยวกับ บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ 

บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์ ก่อตั้งขึ้นใหม่ เป็นกลุ่มบริษัทที่มีสำนักงานในประเทศสหรัฐอเมริกา, อังกฤษ และเอเชีย มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาองค์รวมของธุรกิจกอล์ฟอาชีพในระดับโลกให้ดีขึ้น และให้การสนับสนุนผู้ถือหุ้นเพื่อเปิดประตูสู่ช่องทางธุรกิจใหม่ๆ ที่ยังไม่ได้รับความสนใจ โดยมี เกรก นอร์แมน ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัทเป็นคนแรก  และมี PIF กองทุนชั้นนำระดับโลกในเรื่องการบริหารความมั่งคั่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ลิฟ กอล์ฟ อินเวสต์เมนท์


  

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages