กู๊ด ด็อกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) และ ดิเอเชี่ยนพาเรนท์ (ประเทศไทย) ประกาศความมุ่งมั่นร่วมกัน ให้ความรู้ สนับสนุน และส่งเสริมคุณแม่มือใหม่ผ่านโครงการสุขภาพดิจิทัล - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Tuesday 19 July 2022

กู๊ด ด็อกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) และ ดิเอเชี่ยนพาเรนท์ (ประเทศไทย) ประกาศความมุ่งมั่นร่วมกัน ให้ความรู้ สนับสนุน และส่งเสริมคุณแม่มือใหม่ผ่านโครงการสุขภาพดิจิทัล

กรุงเทพฯ กรกฎาคม พ.ศ. 2565 บริษัท กู๊ด ด็อกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด (GDTT) บริษัทในเครือของกู๊ด ด็อกเตอร์ เทคโนโลยี (GDT) ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านสุขภาพระดับภูมิภาคที่มีวิสัยทัศน์ในการมุ่งให้บริการ ‘หนึ่งแพทย์ต่อหนึ่งครอบครัวทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA)  และ ดิเอเชี่ยนพาเร้นท์ ประเทศไทย (theAsianparent Thailand) Online Community สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ใหญ่ที่สุดในไทย และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีผู้ใช้รายเดือนกว่า 5 ล้านคนต่อเดือน ร่วมกันเปิดตัวโครงการ ที่มุ่งให้ความรู้ สนับสนุน และส่งเสริมคุณแม่มือใหม่ ด้วยความช่วยเหลือของเทคโนโลยีสุขภาพดิจิทัล และ การเข้าถึงบริการการแพทย์ทางไกลจาก GDTT คุณแม่มือใหม่ และ คุณแม่ตั้งครรภ์จะสามารถดูแลลูก ๆให้ดีกว่าเดิมรวมถึงตัวของคุณแม่เองด้วย 


โดยโครงการการริเริ่มนี้ได้พัฒนาขึ้นจากการที่ทั้งสองบริษัทได้ตระหนักถึงการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วยที่มีภาวะซึมเศร้าหลัง คลอด โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่คุณแม่หลายคนจำต้องเผชิญกับภาวะต่าง ๆ ด้วยตัวคนเดียว นักวิจัยของวิทยาลัยสาธารณสุขแห่งฮาร์วาร์ด (Harvard T.H. Chan School of Public Health) พบว่าคุณแม่ตั้งครรภ์และคุณแม่หลังคลอดอาจพบเจอกับภาวะซึมเศร้า ความวิตกกังวล ความโดดเดี่ยว และความเครียดในระดับสูง โดยผู้ป่วยบางรายได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งทางตรงและทางอ้อม ระดับความเครียดที่สูงนี้ อาจเกิดผลกระทบต่อตัวคุณแม่ และส่งผลต่อสุขภาพและการพัฒนาของเด็กในครรภ์หรือเด็กทารกได้ 


ทั้ง GDTT และ theAsianparent Thailand ได้ช่วยสนับสนุนคุณแม่มือใหม่โดยเน้นที่การเผยแพร่ข้อมูลสุขภาพที่เชื่อถือได้และให้ความรู้ในการใช้บริการสุขภาพทางไกลเพื่อพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพที่น่าเชื่อถือเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพต่าง ๆ แม้หญิงไทยหลายคนจะมีความคุ้นชินกับเทคโนโลยีและพร้อมที่จะเปิดรับและใช้บริการสุขภาพดิจิทัลที่สะดวกสบาย แต่อย่างไรก็ตาม การแพทย์ทางไกลยังคงเป็นสิ่งใหม่ในประเทศไทย GDTT และ theAsianparent Thailand จึงได้ใช้นวัตกรรมเพื่อช่วยเพิ่มการเข้าถึงบริการสุขภาพดิจิทัลและการปรึกษาแพทย์ที่น่าเชื่อถือให้กับคุณแม่มือใหม่และคุณแม่ตั้งครรภ์ทุกคน  


GDTT และ theAsianparent Thailand หวังยกระดับมาตรฐานความรอบรู้ด้านสุขภาพของคุณแม่มือใหม่ด้วยการมอบความรู้เกี่ยวกับการเป็นพ่อแม่ และสนับสนุนพวกเขาให้สามารถเข้าถึงความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ในด้านต่าง ๆ ที่สำคัญเกี่ยวกับการเลี้ยงดูบุตร เช่น การให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิตและโภชนาการ แอปพลิเคชัน GDTT จะช่วยให้พ่อแม่ได้คำตอบจากผู้เชี่ยวชาญได้อย่างรวดเร็ว หลังจากการลงทะเบียนแล้วพวกเขาสามารถติดต่อแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไป กุมารแพทย์ และนักจิตวิทยาของ GDTT ได้ภายใน 60 วินาที เพื่อรับบริการปรึกษาแพทย์ทางไกล และได้รับการวินิจฉัยโรคหรือคำแนะนำในการรักษา คุณแม่มือใหม่อาจมีความต้องการด้านสุขภาพโดยเฉพาะ บริการการแพทย์ทางไกลของ GDTT ยังรวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพแม่และเด็กเพื่อทำให้แน่ใจว่าความต้องการด้านสุขภาพเหล่านี้จะได้รับการตอบรับอย่างทันท่วงทีตลอดเวลา  

 

“ประเทศไทยมีอัตราการใช้งานดิจิทัลสูง และเป็นเรื่องปกติที่ผู้คนมักค้นหาแนวทางการแก้ปัญหาอาการเจ็บป่วยของพวกเขาบนอินเทอร์เน็ตโดยหวังว่าจะพบข้อมูลทางการแพทย์เพื่อใช้เป็นแนวทางในการจัดการกับอาการต่าง ๆ ด้วยการเพิ่มการเข้าถึงบริการการแพทย์ทางไกลให้กับคนจำนวนมากขึ้นในประเทศไทย โดยเฉพาะคุณแม่มือใหม่ที่กำลังมองหาข้อมูลเฉพาะเพื่อเป็นแนวทางสำหรับการดูแลลูก ๆ ของพวกเขา เราสามารถช่วยให้คุณแม่เหล่านั้นสามารถควบคุมและจัดการสุขภาพจิตและสุขภาพกายของพวกเขาได้” นพ.สุทธิชัย โชคกิจชัย ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ บริษัท กู๊ด ด็อกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) กล่าว เขากล่าวต่ออีกว่า “คุณแม่มือใหม่กำลังพบเจอกับภาระผูกมัดด้านเวลามากขึ้น และบริการสุขภาพทางไกลจะช่วยให้พวกเขาได้รับการดูแลที่ถูกต้องและถูกเวลา” 


ทั้งสองบริษัทได้เริ่มโครงการให้ความรู้สำหรับบุคคลทั่วไปในช่วงต้นปีนี้โดยการจัดเสวนาอย่างต่อเนื่องเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับหัวข้อสุขภาพที่กำลังเป็นที่นิยมกับคุณแม่มือใหม่และคุณแม่ตั้งครรภ์  


เมื่อเร็ว ๆ นี้ GDTT ได้รับเชิญให้จัดกิจกรรมเวิร์กช็อปในงาน "Central X theAsianparent Baby Fair 2022” ซึ่งจัดโดย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และ theAsianparent ในช่วงเวิร์กช็อปนี้ ทีมแพทย์ของ GDTT ได้นำผู้เข้าร่วมงานพูดคุยเกี่ยวกับภาวะซึมเศร้าและความวิตกกังวลหลังคลอด (หรือขณะตั้งครรภ์) ซึ่งอาจเกิดขึ้นจากความเปลี่ยนแปลงด้านฮอร์โมนที่เกิดขึ้นในช่วงการตั้งครรภ์ คลอด และการให้นมลูก การเลี้ยงดูลูกในระยะแรกอาจทำให้เกิดผลกระทบด้านสุขภาพจิต โดยเฉพาะในด้านการนอนหลับ นอกเหนือจากการพูดคุยเกี่ยวกับสุขภาพจิตแล้ว GDTT ยังได้นำเสนอบริการสุขภาพทางไกลอันก้าวหน้าแก่พ่อแม่มือใหม่อีกด้วย 


“ในตอนที่เรากำลังคิดคอนเซปต์ของงาน “Central X theAsianparent Baby Fair 2022” หนึ่งในเป้าหมายของเราคือการให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์กับคุณแม่ที่เข้าร่วมงาน โดยคุณแม่สามารถเข้าถึงความรู้จากแพทย์ผู้ชำนาญการ และเราเห็นว่า GDTT เป็นพันธมิตรที่เหมาะสมที่สุดในการมอบความรู้แก่คุณแม่ตั้งครรภ์และคุณแม่มือใหม่ที่มีลูกอายุต่ำกว่าสองขวบ โดยหัวข้อทุกหัวข้อที่เราพูดคุยกันในช่วงเวิร์กช็อปนั้นจะมีความเกี่ยวข้องและเป็นประโยชน์กับคุณแม่เป็นอย่างมาก” คุณนิธินันท์ อัศวทร ผู้บริหาร theAsianparent ประจำประเทศไทยและประเทศเวียดนาม กล่าว  


GDTT และ theAsianparent ประเทศไทย กำลังหาทางร่วมมือกันในด้านอื่น ๆ เพื่อช่วยส่งเสริมให้คุณแม่เป็นจำนวนมากขึ้นสามารถเข้าถึงบริการสุขภาพดิจิทัลในประเทศไทย “ในอนาคตอันใกล้นี้ theAsianparent และ GDTT จะเปิดตัวโครงการความร่วมมือต่าง ๆ เพื่อช่วยให้คุณแม่ทั่วประเทศสามารถเข้าถึงแพทย์เฉพาะทางได้โดยสะดวกและรวดเร็ว ความสำเร็จนี้เป็นสิ่งสำคัญในการส่งเสริมการตั้งครรภ์และการดูแลลูกที่ปลอดภัย ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายร่วมกันของ theAsianparent และ GDTT” คุณนิธินันท์ อัศวทร กล่าวเสริม 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages