ขนส่งทางรถยนต์กระทบจากการปิดด่าน ทางออกชาวสวนทุเรียน ส่งทุเรียนไปกวางโจวประเทศจีนทางเครื่องบิน - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Sunday 10 April 2022

ขนส่งทางรถยนต์กระทบจากการปิดด่าน ทางออกชาวสวนทุเรียน ส่งทุเรียนไปกวางโจวประเทศจีนทางเครื่องบิน

 

ผศ.ดร.พีระศักดิ์ ฉายประสาท ผู้อำนวยการความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีหลังการเก็บเกี่ยว มหาวิทยาลัยนเรศวรมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว www.facebook.com/peerasakc เมื่อบ่ายวันที่ 7 เม.ย.65 ว่า "ท่านใดสนใจส่งทุเรียนไปกวางโจว ประเทศจีนทางเครื่องบิน ติดต่อ 0819713510" 


ผศ.ดร.พีระศักดิ์ ฉายประสาท กล่าวว่า การส่งออกทุเรียนจากไทยไปยังประเทศจีนทางรถยนต์ ผ่านเส้นทางรถยนต์ประเทศเพื่อนบ้าน ยังมีปัญหาจากการปิดด่านของทางการจีนตามมาตรการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด 19) ในขณะที่การเดินทางทางอากาศยังมีผู้โดยสารน้อย จึงใช้ความสัมพันธ์ส่วนตัวกับบางสายการบินให้ขนส่งทุเรียนจากไทยไป เพื่อช่วยลดปัญหาผลผลิตล้นตลาดในประเทศ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี

 

อย่างไรก็ดี การขนส่งดังกล่าว จะดำเนินการผ่านบริษัทนำเข้า ส่งออก ของไทย ที่ทางการจีนรับรอง เกษตรกรที่สนใจจะส่งทุเรียนผ่านช่องทางนี้ให้ประสานงานโดยตรงกับ ผศ.พีระศักดิ์ ฉายประสาท โทรศัพท์ 0819713510 หรือทางhttp://xn--facebook-rpzthva31ac.com/peerasakc ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการขนส่งราว กก.ละ 50 - 70 บาท  ก่อนหน้านี้ ราวกลางเดือน มีนาคม 2565 กรมวิชาการเกษตรคาดว่าการปิดด่านของทางการจีนอาจส่งผลกระทบต่อการส่งออกทุเรียนของไทย ในขณะที่ผลผลิตทุเรียนปีนี้ก็มีเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เครื่องบินพร้อม นักบินพร้อม ทุกวัน เวลา  จากสนามบินสุวรรณภูมิ


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages