ธ.ก.ส. ชวนชม “INNOVATION นวัตกรรม นำเกษตร” แบ่งปันเคล็ดลับความสำเร็จ ต่อยอด Smart Farmer รุ่นใหม่ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Tuesday 29 March 2022

ธ.ก.ส. ชวนชม “INNOVATION นวัตกรรม นำเกษตร” แบ่งปันเคล็ดลับความสำเร็จ ต่อยอด Smart Farmer รุ่นใหม่

รายการ INNOVATION นวัตกรรม นำเกษตร เปิดพื้นที่แห่งความฝันและพื้นที่แบ่งปันความสำเร็จ สานฝันต่อยอด Smart Farmer รุ่นใหม่จากทั่วประเทศที่มาเล่าความสำเร็จและแนวคิดวิธีการทำเกษตรอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ  “เป๊ก”เปรมณัช สุวรรณานนท์ รับหน้าที่พิธีกร พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญทั้ง 5 ท่าน อาทิ “สมเกียรติ กิมาวหา” รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร , “ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์” ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA , “อาจารย์ขาบ” สุทธิพงษ์ สุริยะ ผู้เชี่ยวชาญด้านฟู้ดสไตลิสต์ , “อาจารย์วิทยา จารุพงศ์โสภณ” ที่ปรึกษากลยุทธ์การตลาดและ “น้ำผึ้ง” ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ นักแสดงสาวสวยที่มีใจรักด้านเกษตร ที่จะมาช่วยต่อยอดความสำเร็จของเหล่า Smart Farmer และเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่คิดจะเริ่มทำเกษตร 

                  

“สมเกียรติ กิมาวหา” รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า รายการนี้เป็นรายการที่รวมแนวคิดและความฝัน ความสำเร็จของ Smart Farmer รุ่นใหม่จากทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นจากด้านเกษตรกรรมยั่งยืน นวเกษตร เกษตรเทคโนโลยี หรือแม้กระทั่งการท่องเที่ยว เราคิดว่าความฝันของพวกเขาเหล่านี้ยังต้องมีการสนับสนุนในเรื่องของนวัตกรรม การประมวลสิ่งที่พวกเขาได้ลงมือทำ มีการต่อยอดแนวคิดที่ได้ทำมาแล้ว ทุกๆตอน มีสาระความรู้ มีสิ่งที่น่าสนใจ มีความหลากหลาย ทุกแง่มุมประสบการณ์ดูแล้วสามารถนำไปปฏิบัติได้จริง 

                   

ขณะที่ “อาทิตย์ เจียวท่าไม้” หนึ่งใน Smart Farmer  บอกว่า ได้รับความรู้จากผู้เชี่ยวชาญที่มาช่วยต่อยอดสิ่งที่เราทำอยู่ บางครั้งเราอาจจะมองข้ามไป ทำให้เราสามารถนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดได้ รวมทั้งยังได้เห็นความสำเร็จและอุปสรรคของคนอื่นๆ ได้มีการแลกเปลี่ยนแนวคิดเปิดมุมมองใหม่ๆด้วย 

                   

ด้าน “ดาวพระศุกร์ สัตยากุล” หนึ่งใน Smart Farmer กล่าวว่า ใครที่อยากจะเริ่มต้นหรือสนใจทำเกษตรอยากให้ติดตามเพราะรายการนี้จะทำให้ได้เรียนรู้ว่าปัญหาในการทำเกษตรมีอะไรบ้าง กว่าที่เขาจะประสบความสำเร็จ เขาผ่านอะไรมาบ้าง ได้ทราบอุปสรรค การแก้ปัญหาของแต่ละคน และได้เรียนรู้จากคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญมากยิ่งขึ้น 

                  

สำหรับคนที่สนใจอยากจะเป็น Smart Farmer หรือทำเกษตรอยู่แล้วแต่อยากได้มุมมองและแนวคิดในการประสบความสำเร็จสามารถติดตามได้ใน รายการ INNOVATION นวัตกรรม นำเกษตร สามารถรับชมได้ทางยูทูป : BAAC Thailand 

สามารถคลิ๊กเข้าไปดูได้ที่ : https://www.youtube.com/c/baacorth 







No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages