อบจ.ชลบุรี จับมือ ...หน่วยงานและผู้ประกอบการ ลุยฟื้นฟูการท่องเที่ยวชลบุรี ชูแคมเปญ “เที่ยวสบายๆสไตล์ชลบุรี” กระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทย - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 3 March 2022

อบจ.ชลบุรี จับมือ ...หน่วยงานและผู้ประกอบการ ลุยฟื้นฟูการท่องเที่ยวชลบุรี ชูแคมเปญ “เที่ยวสบายๆสไตล์ชลบุรี” กระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทย

อบจ.ชลบุรี เร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัด หลังเจอผลกระทบหนักจากการระบาดของโควิด- 19  มากกว่า 2 ปี จับมือผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี จัดแคมเปญ “เที่ยวสบายๆ สไตล์ชลบุรี” อัดโปรโมชั่นหนัก ลดแลกแจกแถมมากกว่า 50% ในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 61 ระหว่างวันที่ 3 – 6  มีนาคม 2565 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวชาวไทยเพิ่มขึ้น 10.% จากปีที่แล้ว ซึ่งมีจำนวนกว่า 2.7 ล้านคน
นายพันธ์ศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชลบุรี เปิดเผยถึงผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  ในด้านการท่องเที่ยวในปี 2564 ของจังหวัดชลบุรี ว่า จังหวัดชลบุรีถือเป็นจังหวัดที่ได้รับผลกระทบในอันดับต้นๆของประเทศ เนื่องจากมีสัดส่วนการพึ่งพิงภาคการท่องเที่ยวสูง โดยในปี 2564 จำนวนนักท่องเที่ยวลดลง 59.60 % รายได้จากการท่องเที่ยวของชลบุรี ในปี 2564 อยู่ที่ 11,928 ล้านบาท ลดลง จากปี 2563 80.91% ส่งผลให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวโดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กต้องประสบปัญหาอย่างหนักในการรักษาสภาพคล่อง และมีจำนวนไม่น้อยที่ต้องปิดตัวไป
อย่างไรก็ตาม จังหวัดชลบุรียังถือว่าเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง ทั้งในด้านที่พัก ร้านอาหาร ศูนย์การประชุม แหล่งท่องเที่ยว ศูนย์การค้าที่ทันสมัย สปา และสนามกอล์ฟที่ได้มาตรฐานระดับโลก มีพื้นที่ติดทะเลที่เหมาะกับการพักผ่อน และทำกิจกรรมที่หลากหลายการเดินทางที่สะดวกทั้งทางรถ ทางเรือ และทางเครื่องบิน ซึ่งอยู่ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ และมีสนามบินอู่ตะเภา ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่าจะสามารถฟื้นฟูสถานการณ์การท่องเที่ยวให้กระเตื้องขึ้นได้ ถึงแม้จะยังคงมีการระบาดของโรคโควิค- 19 อยู่ก็ตาม โดยในปี 2565 จังหวัดชลบุรีได้มีการวางแผนเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวตามแนวทางกลยุทธ์การตลาดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้วยการส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ ด้วยแนวคิด สบ๊าย สบายชลบุรี ซึ่งสอดคล้องกับแคมเปญเที่ยวสบายๆ สไตล์ชลบุรี ของ อบจ. ชลบุรีด้วยประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวแบบสบ๊าย สบายที่ส่งมอบให้นักท่องเที่ยวนั้น เพื่อต้องการให้นักท่องเที่ยวรู้สึกว่าการเดินทางมาท่องเที่ยวชลบุรีไม่ได้เป็นเรื่องยาก เพราะจุดแข็งของชลบุรีคือ เป็นจุดหมายปลายทางระยะใกล้ สามารถเดินทางซ้ำได้ 

สำหรับประสบการณ์ความสบ๊าย สบายที่นักท่องเที่ยวจะได้รับจากการมาท่องเที่ยวที่ชลบุรี อาทิ สบายกระเป๋า (เที่ยวง่าย เที่ยวใกล้ ไม่ต้องแพ็คกระเป๋าเดินทาง) /เที่ยวสบายให้ได้งาน (workation ทำงานไปด้วยพร้อมๆ กับพักผ่อน) / เที่ยวหรู อยู่สบาย (ล่องเรือยอร์ช พักโรงแรมหรู รับประทานอาหาร Rooftop) เป็นต้น ส่วนในด้านมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว จังหวัดชลบุรีมีสถานประกอบการที่ผ่านการตรวจประเมินมาตรฐาน SHA ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัย โดย ททท. ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ทั้ง 10 ประเภทกิจการจำนวน 3,014 แห่ง และนอกจากนี้ สถานประกอบการดังกล่าวก็ได้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่พนักงานเกินร้อยละ 70 ได้รับมาตรฐาน SHA Plus จำนวน 1,401 แห่ง นับได้ว่าจังหวัดชลบุรีมีความพร้อมและเตรียมมาตรการรองรับการเดินทางท่องเที่ยวเป็นอย่างดี นักท่องเที่ยวจะได้รับประสบการณ์การเดินทางที่ประทับใจควบคู่ไปกับสุขอนามัยที่ปลอดภัย
สำหรับเป้าหมายในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัด เป้าหมายแรกคือการกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทย แม้ว่าจะเริ่มมีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้วก็ตาม เนื่องจากเชื่อมั่นว่านักท่องเที่ยวชาวไทยยังคงเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพสูง และจังหวัดชลบุรียังคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับชาวไทย อบจ.ชลบุรี จึงได้ร่วมกับผู้ประกอบการกว่า 41 ราย จัดแคมเปญ “เที่ยวสบายๆ สไตล์ชลบุรี” โดยตั้งเป้าหมายดึงนักท่องเที่ยวชาวไทยเพิ่มขึ้น 10% จากปีที่แล้ว ซึ่งภายในงานได้เตรียมสิทธิประโยชน์มานำเสนอมากมาย ทั้งแพคเกจห้องพัก แหล่งท่องเที่ยวราคาพิเศษ รวมถึงการแลกรับของที่ระลึกสุดพิเศษจาก ททท. เมื่อซื้อแพคเกจภายในงานตามมูลค่าที่กำหนด
คูหา “เที่ยวสบายๆ สไตล์ชลบุรี” จัดขึ้นภายในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 61 ณ HALL 103  ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ระหว่างวันที่ 3 – 6 มีนาคม 2565 



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages