เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ผนึกกำลัง เอเชียนทัวร์ จัดศึกกอล์ฟผสม ชาย-หญิง สองรายการใหญ่ที่พัทยา ทรัสต์กอล์ฟสนับสนุนหลัก ชิงชัยเงินรางวัลรวมกว่า 49 ล้านบาท ณ สยามคันทรีคลับ เมษายนนี้ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 7 March 2022

เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ผนึกกำลัง เอเชียนทัวร์ จัดศึกกอล์ฟผสม ชาย-หญิง สองรายการใหญ่ที่พัทยา ทรัสต์กอล์ฟสนับสนุนหลัก ชิงชัยเงินรางวัลรวมกว่า 49 ล้านบาท ณ สยามคันทรีคลับ เมษายนนี้

เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที) และเอเชียนทัวร์ แถลงร่วมมือจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรูปแบบผสมชาย-หญิง 2 รายการติดต่อกันในประเทศไทย ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 49 ล้านบาท โดยมีทรัสต์ กอล์ฟ ประกาศเป็นผู้สนับสนุนหลัก ประเดิมแมตช์แรกด้วยศึก “เอเชียน มิกซ์ คัพ” ระหว่างวันที่ 7-10 เมษายน 2565 ตามด้วย “เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” ระหว่างวันที่ 13-16 เมษายน 2565 ซึ่งทั้งสองรายการเป็นส่วนหนึ่งของ ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์ ดวลกัน ณ สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ คอร์ส หนึ่งในสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในเอเชีย ที่เคยเป็นเจ้าภาพจัดทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติมาหลายครั้ง

 

การแข่งขันทั้งสองรายการจะมี 60 นักกอล์ฟหญิงจากเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และ 60 นักกอล์ฟชายจากเวทีเอเชียนทัวร์ พร้อมด้วยนักกอล์ฟรับเชิญจากสปอนเซอร์อีก 20 คน ร่วมประชันวงสวิงชิงโทรฟีแชมป์และเงินรางวัลในสนามเดียวกัน กฎกติกาเดียวกัน โดยแต่ละรายการชิงเงินรางวัลรายการละ 750,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 24.5 ล้านบาท พร้อมคะแนนสะสมการจัดอันดับโลก และลุ้นอันดับนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุด “เรซ ทู คอสต้า เดล โซล” ของเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ และ “ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต” ของเอเชียนทัวร์ด้วย

 

ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้ง ทรัสต์ กอล์ฟ ซึ่งมีความชื่นชอบและริเริ่มจัดแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิง ไทยแลนด์มิกซ์ คาดหวังว่า การเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดการแข่งขันกอล์ฟผสมชาย-หญิง เอเชียนมิกซ์ สองรายการในเดือนเมษายนนี้ จะช่วยต่อยอดเป็นแรงผลักดันไปสู่การจัดศึกกอล์ฟผสมระดับเวิลด์ มิกซ์ แชมเปียนชิพ ได้สำเร็จในอนาคต  โดยดร.ปริญ กล่าวว่า “มีความชื่นชอบกอล์ฟผสมมาก เพราะกอล์ฟเป็นกีฬาประเภทเดียวที่เปิดโอกาสให้คนทุกเพศทุกวัยลงเล่นด้วยกันได้ จึงสนับสนุนให้มีรายการแข่งขันสำหรับนักกอล์ฟไทยที่มีความสามารถทั้งชายและหญิงได้มาแข่งขันกัน โดยนักอล์ฟชายและหญิงที่ได้แชมป์กอล์ฟผสม เอเชียนมิกซ์ จะได้ทัวร์การ์ดคว้าสิทธิ์ลงเล่นในเลดีส์ ยูโรเปียนทัวร์ หรือเอเชียนทัวร์ และขยับอันดับในตารางทำเงินรางวัลสะสมของทั้งสองทัวร์ด้วย”

           

ซีอีโอ ทรัสต์กอล์ฟ กล่าวเสริมอีกว่า “กีฬาคือหนึ่งในซอฟ พาวเวอร์ ที่นำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการทูตในการเชื่อมความสัมสัมพันธ์ระหว่างประเทศมาโดยตลอด และด้วยวัฒนธรรมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์สร้างเสน่ห์ดึงดูดใจของประไทศไทย ทำให้ประเทศไทยมีศักยภาพที่จะส่งเสริมกีฬา โดยเฉพาะมวยไทยและกอล์ฟ ให้เป็นซอฟ พาวเวอร์ สู่เวทีระดับโลก เพื่อสร้างมูลค่าสร้างรายได้และการลงทุนในอนาคต”

           

ด้าน อเล็กซานดร้า อาร์มาส ซีอีโอของ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที) กล่าวว่า “เราเฝ้ารอที่จะได้ร่วมกับ ดร.ปริญ สิงหนาท และวิสัยทัศน์ที่ใส่ใจในการพัฒนาศักยภาพนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่มีความสามารถของไทย การแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง สองรายการใหม่นี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการเติบโตอย่างต่อเนื่องของแอลอีที เพราะเรามีทัวร์นาเมนต์ชิงชัยมากถึง 33 รายการให้กับสมาชิกในทัวร์ของเราในปี 2565 ตอนนี้เรานับวันรอที่จะได้ทำงานร่วมกับทรัสต์ กอล์ฟ และเอเชียนทัวร์ ที่สนามสยามคันทรีคลับ ในเดือนเมษายนนี้”

           

ขณะที่ โช มินน์ ตันท์ ซีอีโอของเอเชียนทัวร์ เผยว่า “เอเชียนทัวร์ รู้สึกตื่นเต้นยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เพิ่มรายการแข่งขันรูปแบบใหม่ในตารางการแข่งขันของเรา ขอขอบคุณทรัสต์กอล์ฟ ที่ทำให้เอเชียนทัวร์สามารถจัดแข่งกอล์ฟผสมได้เป็นครั้งแรก ซึ่งน่าจะถูกใจแฟนกีฬากอล์ฟในภูมิภาคเอเชียอย่างมาก นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสอันดียิ่งที่จะได้ร่วมงานกับเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เป็นครั้งแรก รวมถึงได้มาแข่ง ณ สนามที่ได้รับการยอมรับสูงอย่าง สนามสยามคันทรีคลับ เป็นครั้งแรกของเอเชียนทัวร์ด้วยเช่นกัน”

 

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages