ฉลอง 400 ปีความสัมพันธ์ไทยและเดนมาร์ก พร้อมนวัตกรรมการรักษาโรคเบาหวานในประเทศไทย - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Friday 11 March 2022

ฉลอง 400 ปีความสัมพันธ์ไทยและเดนมาร์ก พร้อมนวัตกรรมการรักษาโรคเบาหวานในประเทศไทย

สถานเอกอัครราชทูตเดนมาร์กประจำประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทผู้นำด้านนวัตกรรมยาและเวชภัณฑ์ทางด้านการรักษาโรคเบาหวานมากว่า 99 ปี จัดงานแถลงข่าว “ฉลอง 400 ปีความสัมพันธ์ไทยและเดนมาร์ก พร้อมนวัตกรรมการรักษาโรคเบาหวานของไทย” ณ สถานเอกอัครราชทูตเดนมาร์กประจำประเทศไทย  เป็นเวลากว่า 39 ปี ที่โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) มีบทบาทสำคัญในการตอบสนองต่อความต้องการทางการแพทย์ ที่ยังไม่ได้รับการตอบสนองของผู้ป่วยเบาหวาน ตลอดจนในการพัฒนานวัตกรรมสำหรับการรักษาและดูแลโรคเบาหวานในประเทศไทย

มร. ยอน ธอร์กอร์ด ( H.E. Mr. Jon Thorgaard) เอกอัครราชทูตเดนมาร์ก ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับการจัดงาน “ฉลอง 400 ปีความสัมพันธ์ไทยและเดนมาร์ก พร้อมนวัตกรรมการรักษาโรคเบาหวานของไทย” ครั้งนี้ เรามีวัตถุประสงค์ เพื่อต้องการเสริมสร้างความสัมพันธ์ 400 ปีของ ไทยและเดนมาร์ก ซึ่งที่ผ่านมาความสัมพันธ์ของเราเป็นไปด้วยดี รวมถึงด้านการดูแลสุขภาพของ โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทยาระดับโลกที่มีจุดกำเนิดมาจากประเทศเดนมาร์กด้วยนวัตกรรมและความเป็นผู้นำในการดูแลโรคเบาหวาน โรคอ้วนและโรคเรื้อรังร้ายแรงอื่นๆ โดยเป็นบริษัทยาที่เติบโตมากว่า 99 ปีแห่งการรักษาโรคเบาหวานทั่วโลก และ 39 ปีของการรักษาโรคเบาหวานในประเทศไทย  

สำหรับการรักษาโรคเบาหวาน มีความท้าทายมากมายหลากหลายอย่างถึงแม้ว่าเราจะมียารักษาโรคเบาหวานมากมายหลายชนิด แต่ไม่สามารถตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของผู้ป่วยเบาหวานในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด หรือชะลอการเกิดภาวะแทรกซ้อน เช่น โรคหัวใจ โรคหลอดเลือด และโรคอ้วนได้ ด้วยการพัฒนานวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) มีความต้องการที่จะเชื่อมช่องว่าง และจัดหาความต้องการที่ไม่ได้รับการตอบสนองเหล่านี้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยเบาหวานในประเทศไทย” 

มร.จอห์น ดอว์เบอร์ ( Mr. John Dawber ) รองประธานกรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา ประเทศไทย จำกัด เผยต่อว่า “สำหรับ บริษัท โนโว นอร์ดิสค์ เราเป็นบริษัทด้านการดูแลสุขภาพระดับโลกที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1923 และมีสำนักงานใหญ่ในเมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก และได้เข้ามาก่อตั้งในประเทศไทยกว่า 39 ปีแล้ว โดยวัตถุประสงค์ของเราคือการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาเพื่อเอาชนะโรคเบาหวานและโรคเรื้อรังที่ร้ายแรงอื่น ๆ เช่น โรคอ้วน โรคหลอดเลือด และโรคต่อมไร้ท่อที่หายาก จนถึงตอนนี้ เราสามารถบรรลุเป้าหมายโดยการพัฒนายาชีวภาพที่เป็นนวัตกรรมใหม่และทำให้ผู้ป่วยเข้าถึงได้โดยเน้นที่มาตรฐานการดูแลป้องกันและการรักษา”

สำหรับการจัดงานแถลงข่าวในครั้งนี้ นอกจากจะเผยถึงความสัมพันธ์ของประเทศไทยกับประเทศเดนมาร์กแล้ว ภายในงานยังได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาทางการแพทย์มาร่วมงาน อาทิ ศ.คลินิก ชัยชาญ ดีโรจนวงศ์ , รศ. ศ.ดิลก ภิยโยทัย และ พล.อ.ท. นพ.อนุตตร จิตตินันทนา เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความท้าทาย และ อุปสรรคในการรักษาโรคเบาหวานในประเทศไทย ความสำคัญของความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดและการควบคุมน้ำหนักเป็นส่วนหนึ่งของการรักษาโรคเบาหวาน นอกเหนือจากการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และยังมีเรื่องของยารักษาโรคเบาหวานในประเทศไทย รวมทั้งนวัตกรรมในการรักษาโรคเบาหวานเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่ไม่ได้รับการตอบสนอง และแนวทางการรักษาโรคเบาหวานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น” มร.จอห์น ดอว์เบอร์ กล่าวเสริม









 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages