ครบรอบ 130 ปี “อังกฤษตรางู” แบรนด์ไทยในตำนาน กับการพัฒนาสิ่งใหม่ คงไว้ด้วยคุณภาพ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 28 March 2022

ครบรอบ 130 ปี “อังกฤษตรางู” แบรนด์ไทยในตำนาน กับการพัฒนาสิ่งใหม่ คงไว้ด้วยคุณภาพ

จากจุดเริ่มต้นกับการเป็น “ห้างขายยาอังกฤษตรางู” สู่การขยายธุรกิจ พัฒนาสินค้าและแตกไลน์สินค้ามากถึง 25 แบรนด์ในปัจจุบัน ภายใต้ 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล (Personal Care) กลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว (Skin Care) และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาและสุขภาพ (Health Care) ตลอด 130 ปี กับแบรนด์ในตำนาน “ตรางู” สู่เบื้องหลังความสำเร็จภายใต้การบริหารงานของทายาทเจเนอเรชั่น 3 คุณอนุรุธ ว่องวานิช ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง พัฒนาสินค้าและนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม หลากหลายการใช้งาน พร้อมปรับตัวให้เข้ากับเทรนด์และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แต่ยังคงคอนเซ็ปต์การรักษาคุณภาพที่ดีไว้ตลอด 130 ปี และไม่ทิ้งความเป็นตัวตนในแบบฉบับของแบรนด์ตรางู พร้อมตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มอาเซียน

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ภาพจำของ “อังกฤษตรางู” คือสัญลักษณ์โลโก้ “งูมีลูกศรปัก” ที่สื่อถึง งูเป็นอสรพิษเปรียบเสมือนโรคภัยไข้เจ็บ ส่วน ลูกศร เปรียบเสมือนยารักษาโรค นั่นคือความตั้งใจในการคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ โลโก้และดีไซน์ ซึ่งเป็นหนึ่งกลยุทธ์ในการสื่อสารของไอคอนิกแบรนด์ที่ “ตรางู” มีอยู่ โดยปีนี้ในโอกาสพิเศษฉลองครบรอบ 130 ปี อังกฤษตรางู จึงได้มีการพัฒนาโลโก้ขึ้นมาใหม่ ใช้สีทองซึ่งเป็นสีที่ทรงคุณค่า เป็นสัญลักษณ์แสดงถึงความมั่งมี มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นมิตร และสร้างสรรค์ พร้อมทั้งใช้สัญลักษณ์ลูกโลก เพื่อสื่อถึงการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ขยายไปทั่วโลก พร้อมตอบโจทย์ทุกกลุ่มผู้บริโภคในปัจจุบัน และอนาคต

คุณอนุรุธ ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู กล่าวว่า “กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู ขอขอบคุณทุกความไว้ใจที่มอบให้อย่างยาวนานมาตลอด 130 ปี นับว่าเป็นกำลังใจสำคัญในการพัฒนาสิ่งใหม่คงไว้ด้วยคุณภาพ โดยปีนี้เรายังมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ รวมทั้งสร้างโปรดักส์อินโนเวชั่น ที่ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายอย่างต่อเนื่อง พร้อมปรับตัวให้เข้ากับทุกยุคทุกสมัย ทุกเทรนด์ โดยปัจจุบัน กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางูมีผลิตภัณฑ์รวมทั้งหมด 25 แบรนด์ 20 ประเภทสินค้า แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหญ่ด้วยกัน คือ   

1.กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล (Personal Care) ภายใต้แบรนด์หลัก ตรางู ประกอบด้วย แป้งเย็น เจลอาบน้ำ สบู่ บอดี้สเปรย์ บอดี้มิสท์ ทิชชู่เย็น ยาสีฟัน, แบรนด์เซนลุกซ์ แป้งเด็ก โคโลญจน์ แฮร์โทนิค, แบรนด์ควินนา แป้งน้ำ และผลิตภัณฑ์กันยุง ภายใต้แบรนด์สกีโทลีน 2.กลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว (Skin Care) ประกอบด้วยแบรนด์ทีทรี ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของทีทรีออยล์ธรรมชาติจากออสเตรเลีย ได้แก่ สบู่เหลว โฟมล้างหน้า และแบรนด์สกาแคร์ ได้แก่ กลุ่มเฟเชียล มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ เช่น ทรีทเมนท์บำรุงผิว ผลิตภัณฑ์บำรุงพร้อมปกป้องแสงแดด และเฟเชียล คลีนเซอร์ 3.กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาและสุขภาพ (Health Care) ประกอบด้วย กลุ่มยา เช่น Calciferol (วิตามินดี), Snake Brand Baby Set ยาแก้ไข้ ไอ หวัด เด็ก ตรางู, Painelief ยาทาแก้อักเสบกล้ามเนื้อ กระดูก และข้อ กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ภายใต้ แบรนด์ Lifetune กลุ่มผลิตภัณฑ์เวชสำอาง เช่น กลุ่มยาพ่นปาก เฮอร์เบิ้ล สเปรย์ ตรางู กลุ่มเครื่องมือแพทย์ เช่น หน้ากากอนามัย KN95 เรสคิ้วการ์ด ตรางู และผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใส่เฝือก Cast Comfort เป็นต้น

ในส่วนของกลยุทธ์การดำเนินงาน อังกฤษตรางู ยังคงเดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่ (Research & Development) พร้อมเน้นย้ำเรื่องการพัฒนามาตรฐานโรงงานและคุณภาพสินค้า โดยมีแนวทางในการพัฒนาสินค้าว่าจะต้องเป็นที่พึงพอใจของผู้บริโภคและเป็นสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม เข้ากับเทรนด์ตลาดและผู้บริโภค ที่ผ่านมานอกจากอังกฤษตรางู จะทำการตลาดในไทยแล้ว เรายังมีโอกาสเติบโตไปยังตลาดต่างประเทศอีกหลายประเทศ พร้อมกับการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในแต่ละประเทศเพื่อคิดค้นและพัฒนาสินค้าตามความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคในท้องถิ่นนั้นๆ รวมทั้งพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในยุคดิจิทัลมากขึ้น (Digital Transformation) ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ และโซเชียลมีเดียของแบรนด์ทุกช่องทาง” 

นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดกิจกรรมทางการตลาด ในโอกาสฉลองครบรอบ 130 ปี กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู แคมเปญชิงโชคแจกทองและของรางวัลมากมาย เพื่อขอบคุณคู่ค้าและตอบแทนผู้บริโภค โดยแคมเปญสแกนลุ้นโชคทอง ฉลองครบรอบ 130 ปี เพียงท่านซื้อผลิตภัณฑ์ในเครืออังกฤษตรางู ชนิดใด ขนาดใดก็ได้ ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับทองและของรางวัลรวมกว่า 130 รางวัล ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 มิถุนายน 2565 ติดตามรายละเอียดเพื่อเติมได้ที่ Line OA : @snakebrandfamily และ Facebook : Snake Brand FanPage พร้อมจัดทำวิดีโอคลิปพิเศษ ในโอกาสครบรอบ 130 ปี โดยมีไฮไลท์สำคัญที่เสียงพากย์ในคลิป เป็นเสียงจากผู้บริหาร คุณอนุรุธ ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู ที่ต้องการกล่าวขอบคุณกลุ่มลูกค้าด้วยตนเอง เพื่อขอบคุณทุกการสนับสนุน ขอบคุณทุกกำลังใจ โดยเนื้อหากล่าวถึง คนเราทุกคนมีความฝัน ทุกความฝัน ทุกความมุ่งมั่น ทุกความพยายาม คือการเดินทางที่ทำให้เราเติบโตและเดินทางไปถึงฝันร่วมกัน ขอบคุณที่ทำให้กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู เป็นส่วนหนึ่งของทุกความฝัน ทุกความสำเร็จ ที่ยิ่งใหญ่ของคุณ ขอบคุณทุกแรงผลักดันให้เราก้าวต่อไป พัฒนาสิ่งใหม่ คงไว้ด้วยคุณภาพ 130 ปี อังกฤษตรางู ติดตามชมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=3oB-F8NByg4 

#SnakeBrand #130ปีอังกฤษตรางู #พัฒนาสิ่งใหม่คงไว้ด้วยคุณภาพ 





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages