ยกระดับคุณภาพชีวิต ด้วยเวชศาสตร์ชะลอวัย ที่ Vital Glow Skin & Aesthetic - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 10 February 2022

ยกระดับคุณภาพชีวิต ด้วยเวชศาสตร์ชะลอวัย ที่ Vital Glow Skin & Aesthetic

เวชศาสตร์ชะลอวัย ( Anti Aging ) ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในต่างประเทศ ทั้ง สหรัฐอเมริกา ยุโรป รวมถึงเอเชีย โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่นที่เริ่มก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งมีแนวคิดเรื่อง  การป้องกันก่อนเกิดโรคและฟื้นฟูสมรรถภาพด้านต่างๆของร่างกาย เพื่อให้มีอายุยืนยาวอย่างมีความสุข มีสุขภาพสมบูรณ์ตามช่วงวัย ลดปัจจัยเสี่ยงของโรค เสริมสร้างการต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความเสื่อมตามวัย ของอวัยวะในร่างกาย และ คุณภาพชีวิตที่ดีตลอดอายุขัย สำหรับในประเทศไทย คนเริ่มคุ้นหูกับ “เวชศาสตร์ชะลอวัยมากขึ้น”  แต่ยังเข้าใจในความหมายที่ผิด คิดว่าคือศาสตร์ที่เน้นรักษาความงามด้านผิวพรรณ และต้านความชราภายนอกเท่านั้น 

ดร. พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล ผู้อำนวยการศูนย์ผิวหนังและการชะลอวัย Vital Glow Skin & Aesthetic โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 กล่าวว่า “เวชศาสตร์ชะลอวัย คือ การดูแลสุขภาพองค์รวมในทุกมิติ ดูแลจากภายในสู่ภายนอก ปรับสมดุลร่างกาย ลดปัจจัยต่างๆที่ส่งผลต่อความเสื่อม เน้นดูแลจากต้นเหตุ ลึกถึงระดับสารชีวโมเลกุลขนาดเล็ก ทั้งระดับฮอร์โมน สารสื่อประสาท สารต้านอนุมูลอิสระ ระดับวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ เพื่อดูแลระดับสารชีวเคมีเหล่านั้นให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและสมดุล เพราะเชื่อว่าระดับที่ไม่สมดุลทำให้ร่างกายเกิดความเสื่อม เพราะฉะนั้น การดูแลระดับสารชีวโมเลกุลขนาดเล็กต่างๆเหล่านี้ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและสมดุล สามารถช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกายอันนำไปสู่โรค หรือ ความเจ็บป่วยได้ เมื่อแก้ปัญหาได้ที่ต้นเหตุอย่างตรงจุด ร่างกายจะถูกฟื้นฟูให้กลับมาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่อีกครั้ง”

การมีร่างกายแข็งแรง สุขภาพดี เป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถสร้างได้ด้วยตัวเอง จากการดูแลและรักษาคุณภาพชีวิต แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วง คือคนมักไม่รู้ว่าตัวเองมีปัญหาเรื่องสุขภาพ โดยมองข้ามสัญญาณเตือนเล็กๆน้อยๆจากร่างกาย คิดว่าเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะเป็น อาการง่วงนอนระหว่างวัน อ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย นอนไม่หลับ เครียด ปวดหัวบ่อย ท้องอืด ท้องเฟ้อ ผมร่วง อ้วนง่าย ลดน้ำหนักยาก หน้าเหี่ยว ผิวขาดความชุ่มชื้น รู้ตัวอีกทีร่างกายก็ป่วยหนักไปแล้ว หรือหาทางการดูแลรักษาสุขภาพเอง โดยขาดความความรู้ เช่น ทานวิตามินเสริมสมรรถภาพร่างกายเป็นจำนวนมาก แต่กลับกลายเป็นว่า ตับ ไต ต้องทำงานหนักกว่าเดิมเพื่อกำจัดของเสียที่ไม่จำเป็นออกจากร่างกาย  และ การตรวจสุขภาพประจำปีนั้น อาจไม่เพียงพอ เพราะเป็นการตรวจแบบเฝ้าระวังโรคเพื่อรักษา ไม่ใช่การดูแลเพื่อป้องกัน  

ดร. พิมพ์ขวัญ กล่าวเสริมอีกว่า “เวชศาสตร์ชะลอวัยที่ Vital Glow Skin & Aesthetic มีเป้าหมาย เพื่อดูแลสุขภาพผู้รับบริการให้อยู่ในภาวะสุขภาพสมบูรณ์สูงสุดตามช่วงวัย  คือให้ร่างกายมีความสมบูรณ์พร้อมในทุก ๆ ด้าน อยากเห็นคนไทยมีสุขภาพดี เพียงแค่ต้องรู้วิธีการดูแลตัวเองตั้งแต่ต้นเหตุ โดยจะมีขั้นตอนในการดูแลคือ ปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยโดยเฉพาะ  และทำการตรวจระดับของสารต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการทำงานของเซลล์ อาทิ ระดับสารชีวโมเลกุลขนาดเล็ก ทั้งระดับฮอร์โมน สารสื่อประสาท สารต้านอนุมูลอิสระ ระดับวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ การตรวจการแพ้อาหาร รวมถึงการตรวจสุขภาพเชิงลึกระดับยีนหรือเซลล์เป็นต้น เพื่อวิเคราะห์อย่างละเอียดด้วยเทคโนโลยีที่แม่นยำและทันสมัยเพื่อวางแผนส่งเสริมสุขภาพเฉพาะบุคคล ได้แก่ การปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิต (Lifestyle) การปรับเปลี่ยนโภชนาการ (Nutrition) การเสริมฮอร์โมน (Hormone) การออกกำลังกาย (Physical Activity) อาการเสริมเฉพาะรายบุคคล (Personalized Supplement)


ทั้งนี้สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงนัดหมายได้ที่

Facebook : Vital Glow ศูนย์เวชศาสตร์ชะลอวัยและสุขภาพองค์รวม โดย โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 Instagram: vitalglow.antiaging  คลิก https://www.instagram.com/vitalglow.antiaging/Line OA : @vitalglow                                                                                                       

เบอร์โทร : 094-345-9694 หรือ 02-518-1818 ต่อ 999 ชั้น 3 โรงพยาบาลนวมินทร์ 9                                     


                                                      


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages