พาณิชย์โคราชเปิดงาน “Esan Fabric Fair มหัศจรรย์ผ้าทออีสานสู่สากล” ขนทัพผ้าทออีสานชั้นนำกว่า 60 ร้านสู่เมืองกรุง - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 27 January 2022

พาณิชย์โคราชเปิดงาน “Esan Fabric Fair มหัศจรรย์ผ้าทออีสานสู่สากล” ขนทัพผ้าทออีสานชั้นนำกว่า 60 ร้านสู่เมืองกรุง

คาดการณ์ยอดขายภายในงานและในระบบออนไลน์กว่า 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดพิธีเปิดงาน “Esan Fabric Fair มหัศจรรย์ผ้าทออีสานสู่สากล” ณ ลาน Royal Park Plaza ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจาก นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการเปิดงานในครั้งนี้

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “กระทรวงพาณิชย์ได้เดินหน้าขับเคลื่อนตามนโยบายรัฐบาล ที่ต้องการเร่งรัดการส่งออกไทยให้เกิดเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการผ้าทออีสานในการสร้างมูลค่าและภาพลักษณ์ให้เป็นที่รู้จักในบทบาท “ไทย เมืองหลวงผ้าทอโลก” รวมถึงขยายช่องทางและโอกาสทางการค้าผ้าทออีสานในตลาดต่างประเทศที่ยังมีลู่ทางที่สดใสและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดงานในครั้งนี้  ถือเป็นโอกาสดีในการช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าของเกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ รวมทั้งเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเป็นการประชาสัมพันธ์เพื่อยกระดับผู้ประกอบการผ้าทอให้มีความเข้มแข็ง สามารถแข่งขันได้ในเชิงพาณิชย์และเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ เพื่อผลักดันให้เศรษฐกิจฐานรากของประเทศมีความเข้มแข็ง มั่นคงโดยใช้ผ้าทอไทยเป็นสื่อกลางในการเชื่อมต่อและสร้างการจดจำ”

ด้านนายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา กล่าวเพิ่มเติมถึงงานมหัศจรรย์ผ้าทออีสานสู่สากลว่า “นอกจากเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการในสถานการณ์ Covid-19 ที่เป็นการเพิ่มช่องทางการขายแล้ว ยังถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการผ้าทออีสาน ได้มีโอกาสนำสินค้าที่งดงามประณีตมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาจำหน่ายในงาน ซึ่งมีทั้งสิ้นกว่า 60 ร้านค้า ไม่ว่าจะเป็น ผ้าไหมปักธงชัย ผ้าไหมมัดหมี่ชนบท ผ้าไหมแพรวา ผ้าครามสกลนคร และผลิตภัณฑ์จากผ้าทออื่นๆ พร้อมกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย อาทิเช่น

-กิจกรรมเจรจาธุรกิจ Business Matching ระหว่าง Buyer ที่มีความสนใจในธุรกิจผ้าทอได้พบและเจรจาการค้ากับ Seller ผู้ประกอบการผ้าทออีสาน

-กิจกรรม Work Shop ให้ความรู้เกี่ยวกับผ้าทอและสอนทำของที่ระลึกจากผ้าทอและกิจกรรมนาทีทองลุ้นโชครับรางวัล

-การแสดงสินค้ารูปแบบพิเศษ Online Visual โดยจะมีการนำสินค้าขึ้นเว็บไซต์ www.thaiexpoonline.com เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจสินค้าแต่ไม่สามารถเที่ยวงานได้ ได้จับจ่ายใช้สอยผ่านเว็บไซต์ได้เลยเพียงนิ้วจิ้ม

โดยในงานนี้คาดการณ์ว่าจะมีเงินหมุนเวียนจากการซื้อสินค้าเป็นจำนวนถึง 7-10 ล้านบาทจากทั้งในรูปแบบการขายหน้างานและแบบออนไลน์ นอกจากนี้การเปิดงานยังมีแฟชั่นโชว์ชุด “CULTURE TO MODERN” ที่มาโชว์ความสวยงามของผ้าทออีสานกว่า 20 ชุด จากฝีมือการออกแบบและตัดเย็บจากผู้ประกอบการผ้าทออีสาน ไฮไลท์ อยู่ที่ชุด “ชีพจักร” ที่ออกแบบตัดเย็บโดย ร้านดีเทล จังหวัดนครราชสีมา ที่มีการใช้สีจากธรรมชาติในการย้อม และเส้นใยจากธรรมชาติ เป็นไปตามนโยบายเศรษฐกิจหลักของประเทศไทย BCG Model ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ซึ่งได้ทางคุณพรฟ้า ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ รองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2563 เป็นผู้สวมใส่อวดโฉมในชุดนี้ และการแสดงจากดาราศิลปินที่มีชื่อเสียงเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานทุกวัน โดยในวันนี้ศิลปินคือ คุณก้อง ห้วยไร่ ที่มาสร้างสีสัน 

สำหรับงาน “Esan Fabric Fair มหัศจรรย์ผ้าทออีสานสู่สากล”จะจัดขึ้นในวันที่ 26-30 มกราคม 2565 ณ ลาน Royal Park Plaza ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา หรือ โทร 0-4424-2172 









No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages