“ดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ” ยก KU Win Symphony ผงาดศักยภาพศิลปินไทย ที่ไอคอนสยาม - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Saturday 11 December 2021

“ดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ” ยก KU Win Symphony ผงาดศักยภาพศิลปินไทย ที่ไอคอนสยาม

10 ธันวาคม 2564 ที่ลานริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม กรุงเทพฯ : อว.จัดใหญ่ “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ”  ขนทัพวงดนตรี ม.เกษตร มาโชว์กันอย่างอิ่มเอม โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ คณะผู้บริหาร และประชาชนตบเท้าเข้าร่วมงานกันไม่ขาดสาย ด้านนิสิตศิลปินไทยผงาด แสดงความสามารถและศักยภาพทางดนตรี เทียบเท่าระดับสากล เพื่อขับเคลื่อนความสุขสู่ประชาชน

ไฮไลท์ภายในงาน ที่ลานริเวอร์พาร์คไอคอนสยาม จัดโดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) ประชาชนได้อิ่มเอมไปกับบทเพลงพระราชนิพนธ์ และบทเพลงร่วมสมัยจากนิสิตภาควิชาดนตรี วงดุริยางค์เครื่องลมแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หรือ KU Win Symphony ที่มีชื่อเสียงจนสามารถคว้ารางวัลเหรียญทองเกียรติยศ จากเวที World Music Contest ครั้งที่ 17 และ18 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ มาครอง ควบคุมการบรรเลง โดย ดร.นิพัต กาญจนะหุต หัวหน้าภาควิชาดนตรี มก. พร้อมด้วยนักร้องรับเชิญจาก The golden Song เวทีเพลงเพราะยกกำลัง3 คือ นพ.วิภู กำเหนิดดี และ คุณหมิว ชนิตา แดงสำราญ โดยหนึ่งในบทเพลงที่สำคัญ คือ เพลงเกษตรศาสตร์ ซึ่งในหลวง รัชกาลที่ 9ได้ทรงพระราชนิพนธ์ทำนองไว้แก่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อปี พ.ศ.2509 นับเป็น 1 ใน3 มหาวิทยาลัย ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากในหลวง ร.9 การบรรเลงจึงเป็นที่น่าประทับใจอย่างยิ่งแก่ผู้ร่วมงาน และประชาชนที่ผ่านไปผ่านมา ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

อย่างไรก็ตาม งานในวันนี้ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 อว.เชิญชวนประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมงานได้ นับจากนี้ไปอีก 9 วันสุดท้าย โดย อว.จะเชิญวงดนตรีจากมหาวิทยาลัยในสังกัด กระทรวง อว.มาร่วมกันถ่ายทอดบทเพลงอีกกว่า 8 สถาบัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยศิลปากร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยสยาม สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา CU Bandและโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมอิ่มเอมกับบทเพลงและฝีมือการบรรเลงอันทรงคุณค่าของศิลปินไทย พร้อมซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีคุณูปการต่อวงวิชาการการดนตรี และคนไทยเสมอมา ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าว ได้ดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 อย่างเคร่งครัด 









No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages