ปิดฉากงดงาม “ตลาดสินค้าคลื่นลูกใหม่หัวใจชุมชน” โดย DIPROM ร่วมกับ SHOPEE - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 29 December 2021

ปิดฉากงดงาม “ตลาดสินค้าคลื่นลูกใหม่หัวใจชุมชน” โดย DIPROM ร่วมกับ SHOPEE

ปิดฉากแคมเปญ “ตลาดสินค้าคลื่นลูกใหม่หัวใจชุมชน” โดย DIPROM ร่วมกับ SHOPEE  ผู้ประกอบการปลื้มเรียนรู้ช่องทางขายออนไลน์ หวังผลักดันต่อเนื่องเสริมแกร่งวิสาหกิจชุมชนต่อยอดอย่างยั่งยืน

นายเอกสิทธิ์ โกมลกิตติพงศ์ เจ้าของผลิตภัณฑ์ IMPANI สินค้าประเภทผ้า หนึ่งในผู้ประกอบการที่เข้าร่วมแคมเปญ “ตลาดสินค้าคลื่นลูกใหม่หัวใจชุมชน” กล่าวว่า จากการเข้าร่วมแคมเปญทำให้มีลูกค้ารายใหม่เข้ามากดติดตามร้านเพิ่มขึ้นและความถี่ในการสั่งซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น มีการสั่งซื้ออย่างต่อเนื่องและปริมาณการสั่งซื้อในแต่ละครั้งก็เพิ่มขึ้นด้วย ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากเมื่อมีการจัดแคมเปญโดย DIPROM ร่วมกับ SHOPEE  ทำให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ขณะเดียวกันในส่วนของแบรนด์ IMPANI ก็มีแนวคิดผลิตสินค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น จากที่เคยมีแต่ผ้าทอ ผ้าขาวม้า ก็กำลังเพิ่มชุดเสื้อผ้าเข้ามาในร้าน Shopee มากขึ้น และพยายามเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ที่แพลตฟอร์มสนับสนุน โดยลูกค้าสามารถกดติดตามร้านเพื่อรอเก็บโค้ดส่วนลด โปรโมชั่นต่าง ๆ หรือกิจกรรม Shopee Flash Sale ของร้านในทุกเดือนอีกด้วย

ขณะที่ นายสราวุธ  เจริญพะกุไพศาล เจ้าของผลิตภัณฑ์ Sixnature Herbal ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์บำรุง รักษาหนังศรีษะซึ่งมีส่วนผสมของสมุนไพรเป็นหลักในการลดปัญหาผมร่วง ผมบาง หนังศรีษะแห้ง เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้สารเคมี กล่าวว่า หลังจากเข้าร่วมแคมเปญ “ตลาดสินค้าคลื่นลูกใหม่หัวใจชุมชน” แล้ว ทำให้ได้ลูกค้าผ่านช่องทาง Shopee เพิ่มขึ้น และที่เห็นได้ชัดคือความน่าเชื่อถือของแบรนด์ เพราะหลังจากได้รับเลือกจากโครงการฯ เลือกร้านไปไลฟ์ใน Shopee Live แล้ว ความน่าเชื่อถือของแบรนด์เพิ่มขึ้นอย่างมาก ลูกค้าไว้วางใจ ลองซื้อไปใช้แล้วกลับมาซื้อซ้ำอีกหลายราย ทำให้มีทั้งลูกค้าหน้าใหม่ และลูกค้ารายเดิมกลับมาซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันก็พยายามเรียนรู้เทคนิคการใช้เครื่องมือส่งเสริมการขายและกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ของแพลตฟอร์มควบคู่กันไปด้วย ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ Sixnature Herbal ค่อนข้างไปได้ดีกับช่องทางการขายออนไลน์ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมและเชื่อว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มยอดขายในอนาคตได้อีกด้วย

ด้าน บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ DIPROM ผลักดันแคมเปญพิเศษ “ตลาดสินค้าคลื่นลูกใหม่ หัวใจชุมชน” ซึ่งนับเป็นความร่วมมืออย่างเป็นทางการครั้งแรกระหว่างสององค์กร โดยช้อปปี้พร้อมจะใช้ศักยภาพของแพลตฟอร์มของ Shopee ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานในทั่วประเทศ ช่วยส่งเสริมความมุ่งมั่นและตั้งใจของ กสอ. ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านธุรกิจออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนจากทั่วประเทศ ทั้งนี้ด้วยพันธกิจองค์กรของ Shopee ในการมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทยผ่านเทคโนโลยี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นแนวทางความร่วมมือที่ต่อเนื่องที่จะช่วยผลักดันและเสริมศักยภาพให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนจากทั่วประเทศสามารถเติบโตได้อย่างแข็งแรงและยั่งยืน

ทั้งนี้ แคมเปญ “ตลาดสินค้าคลื่นลูกใหม่ หัวใจชุมชน” บนแพลตฟอร์ม Shopee จัดขึ้นระหว่าง 20 กันยายน – 19 ธันวาคม 2564 โดยคัดเลือกผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนจากทั่วประเทศภายใต้การสนับสนุนของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ DIPROM จำหน่ายสินค้าผ่านร้านค้าบนแพลตฟอร์ม Shopee พร้อมโค้ดส่วนลดสูงสุด 20% (โค้ดส่วนลด DIPROM20) ที่ https://shopee.co.th/diprom2021 โดยผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดช้อปปี้แอพพลิเคชั่นได้ฟรีจาก App Store หรือ Google Play Store 



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages