ตามรอยเพลงพ่อ จุฬาฯ ชู CU Band แสดงพลัง “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติฯ” ตามรอยเพลงของพ่อ สร้างความสุขให้ประชาชน - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Saturday 18 December 2021

ตามรอยเพลงพ่อ จุฬาฯ ชู CU Band แสดงพลัง “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติฯ” ตามรอยเพลงของพ่อ สร้างความสุขให้ประชาชน

วันที่ 18 ธันวาคม 2564 ที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ : ศ.กิตติคุณ นพ.สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ ประธานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กสว.) พร้อมด้วย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และผู้บริหาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ร่วมรับชม “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2564 ธ สถิตในดวงใจ ไทยนิรันดร์ Still on my mind” ซึ่งจัดโดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ต่อเนื่องเป็นวันที่ 14 พบกับดนตรี และศิลปินจากสถาบันอุดมศึกษา เตรียมอุดมศึกษาชั้นนำ พบกับวง CU Band / V Harmonica / CUD World / วงวันสุข มาสร้างความสนุก ความสุข ความประทับใจ พร้อมรำลึกถึงเอกอัครศิลปิน “ในหลวง รัชกาลที่ 9” 
ตลอดหลายวันที่ผ่านมา ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติฯ ได้ดำเนินตามเจตนารมณ์ ในการนำดนตรี และบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาถ่ายทอดแก่สายตาชาวไทยและชาวต่างชาติอีกครั้ง โดยจัดอย่างยิ่งใหญ่ เป็นปีแรก ยาวนานถึง 15 วัน กระหึ่ม ณ ใจกลางเมือง กรุงเทพมหานคร และทั่วทั้ง 48 จังหวัด รังสรรค์ผลงานอันทรงคุณค่าโดยความร่วมมือจากสถาบันการศึกษาชั้นนำทั่วประเทศ และหน่วยงานของ กระทรวง อว. อาทิ มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  มหาวิทยาลัยสยาม สถาบันเทคโนโลยีเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สถาบันจิตรลดา มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ฯลฯ
สมดังที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ศ.พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ ได้กล่าวไว้ว่า “กระทรวง อว. นอกจากจะทำหน้าที่ให้ความรู้ ทำวิจัย ทำนวัตกรรมและประดิษฐกรรมต่าง ๆ แล้ว เรายังทำงานศิลปะ โดยเฉพาะดนตรีที่มีอยู่มากมายหลากหลายประเภทในมหาวิทยาลัยสังกัด อว. ทั่วประเทศ มหกรรมดนตรี อว.เทิดพระเกียรติฯ  จะทำให้คนไทยได้เห็นฝีมือด้านดนตรีของนักเรียน นิสิต นักศึกษาของเราว่ามีความสามารถเพียงใด และยังแสดงให้เห็นว่า อว. มีของดีและสิ่งดี ๆ อยู่ไม่น้อย ทั้งด้านวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์”
โดย จุฬาฯ ได้หยิบยก วงดนตรีจากชมรมดนตรีสากล สโมสรนิสิตจุฬาฯ ที่มีชื่อเสียง ในนาม CU Band โดยได้รับเกียรติแสดงในงานสำคัญต่าง ๆ ระดับประเทศมาแล้วมากมาย ไม่เพียงเท่านี้ ยังได้พบกับวงดนตรีวันสุข วงดนตรีสากล V Harmonica  และ CUD World ฝีมือนักเรียนโรงเรียนสาธิตจุฬาฯ ซึ่งวันนี้ เยาวชนคนรุ่นใหม่ทั้ง 2 สถาบัน ได้สามัคคีกันบรรเลง บทเพลงพระราชนิพนธ์สุดอมตะ อาทิ แสงเทียน ยามเย็น พรปีใหม่ ฯลฯ พร้อมสุดยอดการแสดงบัลเล่ต์ ประกอบบทเพลงพระราชนิพนธ์  เป็นของขวัญต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงให้กับชาวไทยและชาวต่างประเทศที่ได้รับฟัง บนเวทีอันทรงเกียรติ
นอกจากนี้  อาจารย์พรพรหม ชัยฉัตรพรสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม และรองคณบดีคณะครุศาสตร์ ได้ขึ้นรับช่อดอกไม้ จาก ศ.กิตติคุณ นพ.สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ ประธานกรรมการ กสว. และผู้บริหารเซ็นทรัลเวิลด์รับโล่ขอบคุณจาก ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการ วช. ที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่จัดงานยาวนาน 7 วัน  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่สถานศึกษา นักเรียนนิสิต ตลอดจนบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ในการสร้างพลังเยาวชนและพัฒนาสังคมแห่งการเรียนรู้ เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับประเทศ และเพื่อแสดงถึงความร่วมมืออันดีในการแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์
ยังเหลือเวลาอีกเพียง 1 วันเท่านั้น ที่จะได้อิ่มเอมไปกับ “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2564 ธ สถิตในดวงใจ ไทยนิรันดร์ Still on my mind”  ในวันพรุ่งนี้ได้รับเกียรติจาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีร่วมแสดง อว. จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมส่งท้ายความสุขจากบทเพลงพระราขนิพนธ์ ดนตรี อว. เทิดพระเกียรติ ธ สถิตในดวงใจ ไทยนิรันดร์ ไปด้วยกัน ในวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม ณ ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป





































No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages