มินโกะ เปิดตัว "ไฮบริดแคปซูล" ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากนวัตกรรมใหม่ เจาะตลาดคนรักสุขภาพ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 16 December 2021

มินโกะ เปิดตัว "ไฮบริดแคปซูล" ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากนวัตกรรมใหม่ เจาะตลาดคนรักสุขภาพ

วันที่ 14 ธันวาคม 2564 – “มิทธิคอล เฮาส์” เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อแบรนด์ “มินโกะ” (Minko) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากนวัตกรรมใหม่ “ไฮบริดแคปซูล” นวัตกรรมแคปซูลสองชั้นที่มีสารสกัดจากธรรมชาติในรูปแบบของ น้ำมัน และ ผง ในแคปซูลเดียว เป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย นำโดย 3 ผู้บริหารคลื่นลูกใหม่แห่งวงการสุขภาพ วิน ชาติพาณิชย์, สายลับ เลิศรัตนชัย และ ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น ร่วมด้วยที่ปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์ฯ อัศวิน อิศโรจน์กุล มินโกะตอบรับกับกระแสการดูแลสุขภาพเชิงลึกในสถานการณ์ของโลกยุคปัจจุบัน รุกเจาะตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารด้วยความเป็นที่สุดด้านนวัตกรรม โดยใช้สารสกัดน้ำมันกระเทียมและน้ำมันอะโวคาโด ภายใต้สโลแกน “ Minko : The essentials of future lifestyle หรือ มินโกะ สิ่งจำเป็นของทุกคนในทุกวัน จากโลกปัจจุบัน สู่โลกอนาคต” 

คุณวิน ชาติพาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิทธิคอล เฮาส์ จำกัด ผู้พัฒนาและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์มินโกะ ได้กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของการสร้างแบรนด์ว่า “จากนิสัยส่วนตัว เราเป็นคนเอาใจใส่และสนใจในการดูแลสุขภาพอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การทานอาหารที่เหมาะสม หรือการเลือกทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต่างๆ ที่มีวางจำหน่ายอยู่ทั่วไปตามท้องตลาด คอยศึกษาและแสวงหาวิธีการใหม่ๆ ในการดูแลสุขภาพอยู่เสมอ ซึ่งในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดเทรนด์การดูแลสุขภาพอย่างจริงจังเป็นวงกว้างมากขึ้น เราจึงอยากหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ซึ่งในขณะเดียวกันก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุด โดยหลังจากได้ศึกษา ค้นคว้าและวิจัยกันอย่างหนัก เราก็ได้ผลิตภัณฑ์ที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของเราได้ ผ่านกลไกการทำงานของ “ไฮบริดแคปซูล” หรือ แคปซูลในแคปซูล นวัตกรรมที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ของมินโกะมีความแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ในท้องตลาด นวัตกรรมไฮบริดแคปซูลทำให้ใน 1 แคปซูลมีสารสกัดจากธรรมชาติทั้งในรูปแบบของ น้ำมัน และ ผง โดยแคปซูลด้านนอกมีหน้าที่ปล่อยสารสกัดแบบน้ำมันให้ร่างกายสามารถดูดซึมได้ทันที และยังทำหน้าที่ปกป้องแคปซูลด้านใน ให้สารสกัดแบบผงไม่ถูกย่อยจากกรดที่กระเพาะอาหาร ช่วยชะลอการดูดซึม ทำให้สารสกัดสามารถไปถึงลำไส้ได้มากขึ้น ร่างกายของเราจึงได้ดูดซับสารอาหารอย่างเต็มแคปซูล ซึ่งแตกต่างจากแคปซูลทั่วไปที่จะถูกย่อยตั้งแต่ในชั้นของกระเพาะอาหารทำให้ไม่ได้รับคุณประโยชน์อย่างเต็มที่”

“โดยเราเปิดตัวผลิตภัณฑ์ 2 สูตรที่แตกต่างกันเพื่อคนรักสุขภาพ สูตรที่ 1 “มัลติ แอนติไวรัล” น้ำมันกระเทียมและสารสกัดจากสมุนไพรไทยฤทธิ์ร้อนหลากชนิด ทั้งกระเทียม กะเพรา กระชาย และขิง ที่เน้นการสร้างภูมิคุ้มกัน กระตุ้นระบบเผาผลาญ บำรุงกำลัง และลดภูมิแพ้ ส่วนสูตรที่ 2 “อินมูน บูสท์” น้ำมันอะโวคาโด มีคุณสมบัติทำให้ผิวกระจ่างใส และมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยขับไขมันเสียเพิ่มไขมันดีในร่างกาย โดยสารสกัดที่เราใช้ถูกนำเข้าจากแหล่งที่ดีที่สุดจากหลากหลายประเทศ และในส่วนของสารสกัดจากสมุนไพรไทยก็ถูกคัดสรรจากโรงงานที่ได้รับการรับรองภายในประเทศ” คุณวิน กล่าวเสริม

คุณสายลับ เลิศรัตนชัย CO-FOUNDER แบรนด์มินโกะ กล่าวว่า “เรามีความเชื่อว่าเราอยากจะนำผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อร่างกายของทุกคน มาผลิต และทำให้ร่างกายของทุกคนแข็งแรงขึ้น เพื่อทำให้ทุกคนสามารถมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอย่างที่ต้องการได้ อย่างตัวสายลับเอง เป็นนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติ สายลับก็เชื่อว่าผลิตภัณฑ์มินโกะ มีประสิทธิภาพที่จะสามารถเจาะตลาดกลุ่มนักกีฬา ที่ล้วนสนใจในการดูแลสุขภาพมากเป็นพิเศษได้ โดยสายลับได้มีโอกาสทดลองทานมินโกะมาประมาณ 2 เดือน จากปกติที่เราคลุกคลีอยู่กับฝุ่นและขนสัตว์ ซึ่งทำให้เกิดอาการแพ้ได้ง่าย มีอาการจามตลอดเวลา ตอนนี้อาการที่มีก็ลดน้อยลง ทำให้สามารถใช้ชีวิตได้สบายขึ้น สำหรับสายลับ มินโกะจึงเป็นสิ่งที่เราควรจะต้องมี เป็น ESSENTIALS ที่ร่างกายของเราควรจะได้รับ โดยหลังจากนี้ พวกเรามินโกะจะไม่หยุดเพียงแค่ผลิตภัณฑ์สองสูตรเท่านั้น แต่เราจะวิจัยและพัฒนาต่อไป เพื่อนำ ESSENTIAL ที่ร่างกายเราควรจะได้รับในทุก ๆ ด้านมามอบให้กับทุกคน เพื่อให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรงทั้งภายในและภายนอก พวกเราอยากเป็นตัวเลือกที่ดีต่ออนาคตของทุกคน ตั้งแต่วินาทีข้างหน้านี้เป็นต้นไปค่ะ”

คุณฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น Co-Founder แบรนด์มินโกะ กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเข้าร่วมกับแบรนด์มินโกะ ว่า “ฟ้าใสรู้สึกว่าผลิตภัณฑ์นี้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่ เพราะว่ามีสารสกัด 2 รูปแบบใน 1 แคปซูล แตกต่างจากที่เคยเห็นทั่วไปที่เป็นน้ำมันอย่างเดียว หรือผงสกัดอย่างเดียว จึงได้มารู้จักนวัตกรรมไฮบริดแคปซูล ที่ด้านนอกเป็นน้ำมันสกัดซึ่งสามารถละลายและดูดซึมในกระเพาะทำให้ได้คุณประโยชน์ทันที รวมถึงปกป้องส่วนด้านในของแคปซูลที่เป็นผง ซึ่งจะไปดูดซึมอีกครั้งในลำไส้ ทำให้ดูดซึมสารสกัดได้ยาวนานขึ้น ฟ้าใสคิดว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะทำให้เราสามารถได้รับประสิทธิภาพจากสารสกัดแบบผงได้เต็มที่ 100 % แต่ก่อนที่ฟ้าใสจะตัดสินใจเข้าร่วมกับมินโกะ ฟ้าใสก็ยังมีความกังวลเกี่ยวกับผลข้างเคียง ความปลอดภัยต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพขนาดนี้ และไม่แน่ใจว่าจะสามารถเห็นผลลัพธ์ได้จริงไหม ฟ้าใสจึงได้ทดลองทานมินโกะควบคู่กันทั้ง 2 สูตร เป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยฟ้าใสรู้สึกถึงผลลัพธ์ได้ตั้งแต่สัปดาห์แรกว่ามีการขับถ่ายที่ดีขึ้น ผิวดูใสขึ้น สัดส่วนกระชับ นอนหลับได้เต็มอิ่ม ไม่อ่อนเพลียแม้ต้องลุยงานหนักทุกวัน เมื่อได้ทดลองมินโกะฟ้าใสจึงมั่นใจในผลิตภัณฑ์และตัดสินใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์นี้ ฟ้าใสอยากให้ทุกคนเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ของเรามีคุณภาพ และสามารถเห็นผลได้จริง เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับทุกคนที่สนใจในการดูแลสุขภาพไม่ว่าจะประกอบอาชีพไหน ไม่ได้จำกัดเพียงแค่นางงามหรือนักกีฬาเท่านั้น ฟ้าใสอยากชวนให้ทุกคนมาทดลองใช้มินโกะกันนะคะ”

คุณอัศวิน อิศโรจน์กุล ที่ปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์ฯ แบรนด์มินโกะ กล่าวว่า “นี่คือนวัตกรรมใหม่ในการนำส่วนประกอบสำคัญเข้าไปสู่ร่างกาย ที่ช่วยแก้ไขข้อบกพร่องแบบเดิม ๆ ในการรับประทานวิตามินต่าง ๆ จากการเก็บรักษาที่ไม่ถูกต้องทั้งจากความชื้นและแสงแดด ก่อนอื่นหลายคนอาจคิดว่าการดูดซึมสารสำคัญมักเกิดขึ้นที่กระเพาะอาหาร แต่ความจริงแล้วกระเพาะจะเป็นส่วนของการย่อยอาหารมากกว่า สามารถดูดซึมได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนที่ใช้ในการดูดซึมได้มากที่สุดจะเป็นลำไส้เล็ก แคปซูลมินโกะถูกออกแบบมาเพื่อให้ด้านนอกปกป้องสารสกัดแบบผงภายในไม่ให้ถูกทำลายจากน้ำย่อยในกระเพาะอาหาร ที่มีค่า pH สูง (pH 2) โดยปกติอาหารที่เรารับประทานเข้าไปจะอยู่ในกระเพาะอาหารประมาณ 30 นาที – 3 ชั่วโมง ดังนั้นสารสำคัญบางอย่างจะเสื่อมสลายตั้งแต่ที่กระเพาะอาหารก่อนจะไปถึงลำไส้เล็ก แคปซูลด้านนอกของมินโกะมีเพื่อช่วยชะลอเวลา เพื่อนำส่งสารสำคัญให้คงอยู่นานที่สุด จนสามารถดูดซึมได้อย่างเต็มที่ที่ลำไส้เล็ก เหตุผลที่เราได้เลือกสารสกัด 2 สูตรนี้มาสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ เพราะเราได้วิจัยมาแล้วว่าสารสกัดสำคัญที่อยู่ในแคปซูลมีความเหมาะสมทั้งชนิดและปริมาณ สามารถเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายได้จริง” 

จากเทรนด์ของผู้บริโภคที่หันมาสนใจในการดูแลสุขภาพมากขึ้น ทำให้ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในช่วง 5 ปีที่ผ่านมามีการเติบโตขึ้น 10 % เราจึงมองเห็นช่องทางในการทำตลาดของมินโกะ ซึ่งเราคาดการณ์ว่าตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตั้งแต่ปีนี้ไปจนถึง 5 ปีข้างหน้าจะมีการเติบโตอยู่ที่ 7-10 % โดยวันนี้เป็นวันแรกที่เราจะเปิดจำหน่ายมินโกะผ่านช่องทางออนไลน์ บนโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ร่วมด้วยอินฟลูเอนเซอร์ในทุกช่องทาง ด้วยอัตราส่วนการตลาดออนไลน์ 80% และออฟไลน์ 20% เพื่อเพิ่มการมองเห็นของผลิตภัณฑ์กับผู้บริโภค โดยจะเริ่มบุกลุยตลาดออฟไลน์อย่างจริงจังในช่วงสัปดาห์ที่สามของเดือนมกราคม ตั้งเป้ายอดขายสำหรับปี 2565 ไว้ที่ 1,000,000 ขวด โดยแบ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากน้ำมันกระเทียมและน้ำมันอโวคาโดอย่างละ 500,000  ขวด เน้นรุกตลาดภายในให้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ มินโกะในฐานะแบรนด์น้องใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยีไฮบริดแคปซูลเข้าทำตลาด เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยทำงานเริ่มต้นไปจนถึงวัยกลางคนผู้สนใจเรื่องการดูแลสุขภาพ มินโกะ 1 ขวด มี 30 แคปซูล รับประทานวันละ 2 แคปซูล โดยมินโกะสูตรน้ำมันกระเทียม จำหน่ายในราคา 890 บาท และ 990 บาทสำหรับมินโกะสูตรน้ำมันอะโวคาโด 

สำหรับช่วงเปิดตัว มีการจัดทำโปรโมชั่นพิเศษ ซื้อ 3 ขวดแถม 1 ขวด และซื้อ 10 ขวดแถม 4 ขวด วางจำหน่ายแล้ววันนี้ผ่าน Official Line @Minkoglobal, www.facebook.com/minkoglobal, https://instagram.com/minko.th และ www.minkoglobal.com



 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages