Meat Avatar ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ Plant-Based Meat โดยคนไทย คว้ารองชนะเลิศอันดับ 1 "สุดยอดนวัตกรรม 7 INNOVATION AWARDS 2021" - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Friday 5 November 2021

Meat Avatar ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ Plant-Based Meat โดยคนไทย คว้ารองชนะเลิศอันดับ 1 "สุดยอดนวัตกรรม 7 INNOVATION AWARDS 2021"

มุ่งส่งเสริมเศรษฐกิจไทย เพิ่มมูลค่าวัตถุดิบด้านการเกษตรด้วยนวัตกรรม

จากขวา: วิภู เลิศสุรพิบูล (คนที่ 1 จากขวา) และ วรุตม์ จันทร์โพธิ์ (คนที่ 2 จากขวา)


กรุงเทพฯ 5 พฤศจิกายน 2564  – บริษัท มีท อวตาร จำกัด ผู้นำนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต ผลิตภัณฑ์ Plant-based Meat ภายใต้แบรนด์ Meat Avatar นำโดย นายวิภู เลิศสุรพิบูล และ นายวรุตม์ จันทร์โพธิ์ ผู้บริหารแบรนด์ฯ คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 “สุดยอดนวัตกรรม 7 INNOVATION AWARDS 2021” ประเภทนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ ภายในงาน THAILAND SYNERGY เพื่อ SMEs ไทย และพิธีประกาศผลมอบรางวัล 7 INNOVATION AWARDS 2021 ซึ่งเป็นผลงานนวัตกรรมที่มีความโดดเด่น มีศักยภาพที่จะสามารถพัฒนาต่อยอดไปสู่นวัตกรรมที่สูงขึ้นในระดับประเทศหรือระดับโลกได้ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจไทยในการเพิ่มมูลค่าวัตถุดิบด้านการเกษตรด้วยนวัตกรรม จากการนำธัญพืชต่าง ๆ เช่น พืชตระกูลถั่วและเห็ด มาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือกเพื่อสุขภาพแก่ผู้บริโภค มีเนื้อสัมผัสคล้ายเนื้อสัตว์จริง ใน 2 รูปแบบ คือ หมูกรอบจำแลงและหมูสับจำแลง รวมถึงมีแผนที่จะเปิดตัวเนื้อสัตว์จำแลงประเภทอื่นๆ ในอนาคต เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างหลากหลาย โดยมีความตั้งใจอยากให้คนไทยได้ทาน Plant-based Meat ที่มีคุณภาพ อุดมด้วยโปรตีนและสารอาหารที่มีไขมันน้อย ผ่านกรรมวิธีที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในราคาและช่องทางการวางจำหน่ายที่เข้าถึงง่าย อีกทั้งยังใช้วัตถุดิบในไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมเกษตรกรไทยอีกด้วย


โดยการจัดประกวดสุดยอดนวัตกรรม 7 INNOVATION AWARDS 2021 จัดขึ้นโดยโครงการความร่วมมือขับเคลื่อนนวัตกรรมสำหรับประเทศ เพื่อมุ่งส่งเสริม ให้กำลังใจ และเชิดชูเกียรตินักคิดและนักประดิษฐ์ไทยที่สร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมอันโดดเด่น เพื่อให้เกิดการพัฒนาต่อยอดไปสู่ผลงานนวัตกรรมที่สูงขึ้นในระดับประเทศต่อไป




            

 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages