กกท.ชวนคนไทยออกกำลังกายกลางกรุง “เอสเอที สปอร์ต พาร์ค” ที่ไอคอนสยาม - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 29 November 2021

กกท.ชวนคนไทยออกกำลังกายกลางกรุง “เอสเอที สปอร์ต พาร์ค” ที่ไอคอนสยาม

โค้งสุดท้าย!! การกีฬาแห่งประเทศไทย สร้างกระแสการเล่นกีฬา ชวนชาวกทม.ออกกำลังกายสไตล์ใหม่ กลางกรุง (เอสเอที สปอร์ต พาร์ค) ที่ไอคอนสยาม ถึงสิ้นเดือนพ.ย.นี้เท่านั้น

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เปิดลานกีฬา SAT Sports Park (เอสเอที สปอร์ต พาร์ค) ที่ ไอคอนสยาม ซึ่งจะเป็นลานกีฬาแห่งแรกในกรุงเทพมหานครที่รวมเอากีฬาหลากหลายชนิดที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบันในแบบที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของชาวกรุงเทพมหานคร ทั้งกีฬาแนวเอ็กซ์ตรีม และกีฬาแนวใหม่ อาทิ เซิร์ฟสเก็ต วู้ดบอล เปตอง มวยไทย และกีฬาชนิดใหม่ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายมาไว้ให้ชาวเมืองหลวงได้เล่นกีฬากลางกรุงที่เดินทางสะดวกเพราะมีรถไฟฟ้ามาถึงหน้าห้าง

สำหรับลานกีฬา SAT Sports Park  (เอสเอที สปอร์ต พาร์ค) แห่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากนโยบายของรัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะหน่วยงานที่ขับเคลื่อนแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ "ศักยภาพการกีฬา" ซึ่งมีแผนการส่งเสริมการออกกำลังกาย และกีฬาขั้นพื้นฐานให้กลายเป็นวิถีชีวิต และส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในกิจกรรมออกกำลังกาย และเล่นกีฬาอย่างสม่ำเสมอ พร้อมต่อยอดแรงบันดาลใจของเยาวชนให้มุ่งสู่นักกีฬาที่มีความเป็นเลิศในระดับชาติ

​ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะหน่วยงานหลักของประเทศไทยที่มีพันธกิจในการส่งเสริม สนับสนุน และสร้างกระแสความตื่นตัวของประชาชนในการออกกำลังกาย เล่นกีฬา และการเข้าร่วมกิจกรรมกีฬา จึงมีแนวคิดในการจัดกิจกรรมลานกีฬา เพื่อให้ประชาชนใช้เป็นสถานที่ในการเล่นกีฬาและออกกำลังกาย ที่ตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน หรือสถานที่ที่มีการคมนาคมสะดวก ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่าย และมีความปลอดภัย ซึ่งสามารถจะส่งเสริมให้ประชาชนทุกคนโดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ตระหนักถึงประโยชน์ของการเล่นกีฬา และออกกำลังกาย รวมถึงการเพิ่มโอกาสให้ประชาชนทุกคนได้มีสถานที่ในการเล่นกีฬา นอกจากนี้ยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่รักการเล่นกีฬาให้มุ่งสู่ความเป็นเลิศระดับชาติได้ 

​เริ่มต้นกิจกรรมนี้จาก ลานกีฬาริมแม่น้ำเจ้าพระยา SAT Sports Park  (เอสเอที สปอร์ต พาร์ค) ที่ River Park (ริเวอร์ พาร์ค) ชั้น G (จี) ไอคอนสยาม ที่จัดไปแล้วเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม - 13 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ที่ได้มี กิจกรรมกีฬาหลากหลายชนิดที่ให้ประชาชนได้ร่วมสนุกสนานกัน ได้แก่ เซิร์ฟสเก็ต วู้ดบอล เปตอง มวยไทย ถือว่ากระแสตอบรับดีมากๆ จนต่อยอดมาสู่ลานกีฬาในร่ม ที่ ลานวัฒนาปาร์ค ชั้น 3 ไอคอนสยาม กับการนำเสนอกีฬาน่าสนใจมากมาย อย่าง อีสปอร์ต ปีนหน้าผา ฟันดาบ จักรยาน ยิมนาสติก และหมากล้อม สลับสับเปลี่ยนมาให้แฟนกีฬาได้ทดลองเล่นกัน รวมทั้งมีของที่ระลึกแจกให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมภายในงานทุกวันอีกด้วย ซึ่งเปิดให้บริการ มาตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา และจะเปิดให้ชาวกทม.ได้ร่วมกิจกรรมถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 นี้เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 11.00 น.จนถึงเวลา 20.00 น.

ลานกีฬา SAT Sports Park  (เอสเอที สปอร์ต พาร์ค) แห่งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะให้ชาวกรุงเทพมหานครได้ร่วมกิจกรรมเล่นกีฬา ออกกำลังกายกลางกรุง โดยเหลือเวลาถึงสิ้นเดือนพ.ย.นี้เท่านั้น  โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของกิจกรรม ผ่านทางเพจเฟสบุ้ค SAT Sports Park และลงทะเบียนจองรอบเวลาการเข้าร่วมกิจกรรมล่วงหน้า ได้ที่ไลน์ @satsportspark โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร อย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages