วันสันติภาพสากล กับงานด้านมนุษย์ธรรม โดยสภาสหพันธ์สันติภาพสหประชาชาติ(UNPKFC) (UNPKFC ) INTERNATIONAL DAY OF PEACE WITH WORLD HUMANITARIANS ACTIONS - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 22 September 2021

วันสันติภาพสากล กับงานด้านมนุษย์ธรรม โดยสภาสหพันธ์สันติภาพสหประชาชาติ(UNPKFC) (UNPKFC ) INTERNATIONAL DAY OF PEACE WITH WORLD HUMANITARIANS ACTIONS

ดร.อภินิตา ไชยชนะ ประธานสภาสหพันธ์สันติภาพสหประชาชาติ(UNPKFC) และ นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง (บิ๊กหมอก)ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการด้านเศรษฐกิจ  สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาบอร์ดบริหาร UNPKFC พร้อมทั้งผู้บริหาร และจิตอาสา ร่วมมอบอาหารสด และอาหารแห้ง หลายร้อยชุด เพื่อบรรเทาผู้ได้รับอุทกภัยน้ำท่วม ในวิกฤติสถาณการณ์โควิด-19 ส่งผลให้หมู่บ้านและถนนหลายแห่ง ในพื้น จ.สมุทรปราการ น้ำเออท่วมสูง โดยเฉพาะในพื้นที่ตั้งนิคมอุตสาหกรรม ในเขตส่งออก น้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร โดยคณะที่มาร่วมงาน ได้ช่วยลำเลียงน้ำ,อาหาร,และสิ่งของใช้จำเป็นต่อชาวบ้าน โดยทำการมอบสิ่งของในพื้นที่ยากลำบากทางเรือ ที่รถไม่สามารถเข้าไปถึง ในพื้นที่ละแวกดังกล่าว ต่อมา นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง และ พระครูปลัดชาตรี เจ้าอาวาสวัดโคธาราม ได้นำคณะ UNPKFC เข้าเยี่ยมมอบข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้กับผู้ป่วยติดเตียง พร้อมกับให้กำลังใจและรับฟังปัญหาที่ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

ดร.อภินิตา ไชยชนะ กล่าวว่า เนื่องจากได้ทราบข่าวถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ยากลำบากมากในพื้นที่บางปู จึงได้ประสานนายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง หรือ บิ๊กหมอก จ.สมุทรปราการ ซึ่งได้ร่วมงานกับท่านหลายครั้งที่ผ่านมา ทางสภาสหพันธ์สันติภาพสหประชาชาติ จึงได้เข้ามาช่วยเหลือในพื้นที่ รู้สึกยินดีทุกครั้งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ที่เดือดร้อนไม่มากก็น้อย ในทุกๆ วันที่ 21 กันยายนของทุกปี ก็เป็นวันสันติภาพสากล องค์กรและหน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกก็จะจัดให้มีกิจกรรมดีๆ ขึ้นเพื่อให้ทุกคนเห็นความสำคัญของการหยุดใช้ความรุนแรงและร่วมมือกันสร้างสันติภาพให้เกิดขึ้นทั่วโลก ซึ่งกว่าจะมีวันสันติภาพโลกขึ้นมาได้นั้น ต้องผ่านเหตุการณ์ความรุนแรงมามากมาย ผู้คนต้องล้มตายเป็นจำนวนมาก ดังนั้น วันนี้จึงเป็นวันที่สำคัญมากอีกวันหนึ่ง  ทาง UNPFKC ได้จัดกิจกรรมลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพราะสถาณการณ์โควิดในประเทศไทย ทุกที่ได้รับความเดือดร้อนผลกระทบกันหมด ทุกคนต่อสู้ไวรัสอย่างเท่าเทียมกัน เหมือนการเผชิญสงครามกันอยู่แล้ว แต่ที่น่ากลัวกว่าคือการต่อสู้กับเชื้อไวรัสที่มองไม่เห็น ขอให้รักษาใจให้ดี มีสติ และอย่าสิ้นหวัง ในฐานะสภาสหพันธ์สันติภาพสหประชาชาติ  และเป็นพาร์ทเนอร์แพลทฟอร์ม(SDGs) ที่สนับสนุนเป้าหมายพัฒนาที่ยั่งยืนในกรอบของสหประชาชาติ และเป็นปีที่เริ่ม ทศวรรษแห่งการลงมือทำของเรา เรายังคงยืนหยัดช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง  เรามีพันธมิตรระดับนานาชาติ ที่ทำงานด้านมนุษย์ธรรมที่สนับสนุน UNPKFC ตลอดจนภาครัฐ ภาคเอกชน จึงขอขอบคุณพาร์ทเนอร์ที่เป็นส่วนหนึ่งและสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมของ UNPKFC ไม่ว่าจะเป็น

-PRIMINISTER OFFICE THAILAND

-VITOUN NEPAL

-UNWPA (THAILAND) CHAPTER

-THAI-NAPALI ASSOCIATION (TNA)

-HANDS THAT HELP HUMANITY 

-GHANA UNITED NATIONS ASSOCIATION

-EUROPOLICE FEDERATION 

-UNITED FORCES INTERNATIONAL

-INTERNATIONAL INSTITUTE OF INFLUENCERS

-INTERNATIONAL HUMANRIGHTS DEFENDERS FOUNDATION

-UNUGP


นี่คือพันธมิตรเพียงแค่ส่วนหนึ่งของ UNPKFC เท่านั้น  ดร.อภินิตากล่าว

นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง (บิ๊กหมอก)ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการด้านเศรษฐกิจ  สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษาบอร์ดบริหาร UNPKFC กล่าวว่า เนื่องจากเป็นที่ปรึกษาผู้ตรวจฯ และอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ ไม่เคยนิ่งนอนใจที่เห็นชาวบ้าน จ.สมุทรปราการ  ได้รับผลกระทบมีความทุกข์ร้อนใจ ไม่ว่าจะไฟไหม้ น้ำท่วม ในช่วงสถาณการณ์โควิด เสมือนผีซ้ำด้านพลอย ในฐานะผู้มีส่วนดูแลในพื้นที่ ขอกล่าวขอบคุณสภาสหพันธ์สันติภาพสหประชาชาติ และพระครูปลัดชาตรี เจ้าอาวาสวัดโคธาราม ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามามีส่วนร่วมและให้การสนับสนุน บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนและชาวบ้านทุกครั้งที่ร้องขอ และผู้มีส่วนร่วมทุกฝ่าย ที่มาช่วยกัน รู้สึกมีความปลื้มใจที่ได้เห็นน้ำใจคนไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก และจะยังดำเนินการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องไม่หยุด จนกว่าสถาณการณ์จะคลี่คลายและเบาบางลง  นายศรพงศ์ศักดิ์ สุวรรณปรุง หรือ บิ๊กหมอกกล่าวทิ้งท้าย 













No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages