สสว. ปักธง ความสำเร็จ งานมหกรรม Live สด ของดี ของเด่น 5 จังหวัดชายแดนใต้ ยกระดับ SMEs ไทย ทะลุกรอบศักยภาพ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Tuesday 21 September 2021

สสว. ปักธง ความสำเร็จ งานมหกรรม Live สด ของดี ของเด่น 5 จังหวัดชายแดนใต้ ยกระดับ SMEs ไทย ทะลุกรอบศักยภาพ

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้ขับเคลื่อน SMEs ไทย ในการจัดงาน “มหกรรม Live สด ของดี ของเด่น 5 จังหวัดชายแดนใต้” ร่วมกับ ISMED และ ศอ.บต. ซึ่งมีผู้บริโภคทั่วไทยเฝ้าหน้าจอรอให้การสนับสนุนอย่างอบอุ่น เกิดการจับจ่ายซื้อขายกระตุ้นเศรษฐกิจ และยกระดับทักษะธุรกิจของผู้ประกอบการให้ก้าวไปอีกขั้น

ผ่านไปแล้วอย่างคึกคักสำหรับ “มหกรรม Live สด ของดี ของเด่น 5 จังหวัดชายแดนใต้” ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ISMED) และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 – 12 และ 16 – 19 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีแพลตฟอร์มที่เป็นสื่อกลางให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคมาพบปะกัน 2 ช่องทาง  ได้แก่ เฟซบุ๊กเพจ สสวconnext-ตลาดออนไลน์ และเพจ ของดี ของเด่น 5 จังหวัดชายแดนใต้ ทั้งนี้ นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการ สสว. เผยว่า กิจกรรมดังกล่าว เป็นตัวสะท้อนผลลัพธ์ความสำเร็จของโครงการพัฒนาศักยภาพและช่องทางการตลาดเชิงลึกสำหรับผู้ประกอบการ SME ปีงบประมาณ 2564 ที่ดำเนินการโดย สสว. ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากโครงการนี้วางเป้าหมายส่งเสริมผู้ประกอบการและขยายช่องทางการตลาดในประเทศ ด้วยการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และเปิดประตูโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งรายใหม่และรายเดิม ที่ผ่านการพัฒนาทักษะผู้ประกอบการกับโครงการของ สสว. สามารถสร้างและต่อยอดตัวเลขรายได้ให้สูงขึ้น สวนทางกับกระแสเศรษฐกิจที่ยังคงถดถอยจากสถานการณ์โรคระบาดต่อเนื่องข้ามปี ทั้งยังได้โอกาสดี ๆ ในการเจรจาธุรกิจกับผู้ค้าส่ง และ Modern Trade ทั่วประเทศ
ผอ. สสว. ยังกล่าวถึงความสำเร็จของกิจกรรมที่เพิ่งจบลงไปทั้ง 2 ครั้ง รวมระยะเวลา 8 วัน ว่านักช้อปทั่วประเทศต่างให้การสนับสนุนพี่น้องผู้ประกอบการจาก 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างอบอุ่น โดยมีผู้ประกอบการจากจังหวัดยะลา สตูล ปัตตานี สงขลา และนราธิวาส เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 300 ราย เกิดการจับจ่ายซื้อขายสินค้าหลากหลายไอเดียสร้างสรรค์ ที่ล้วนแฝงกลิ่นอายของดินแดนพหุวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร รวมกว่า 1,000 รายการ สินค้าที่ได้รับความนิยมในกิจกรรมนี้ คือ กลุ่มอาหาร เครื่องดื่ม ขนม ของฝาก นับเป็นโอกาสในการประชาสัมพันธ์ และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างผ่านช่องทางออนไลน์
   
ภายหลังกิจกรรม LIVE สดครั้งนี้ ยังได้มีการจัดทำแคตาล๊อกสินค้าในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ( E Catalog ) เพื่อนำไปสู่การเจรจาต่อยอดธุรกิจกับผู้ค้าส่ง ตัวแทนผู้ซื้อโมเดิร์นเทรด และตัวแทนผู้ส่งออก  ซึ่งคาดว่าจะก่อให้เกิดมูลค่าการซื้อขายมากกว่า 5 - 10 ล้านบาท ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ยังคงให้มีการประชาสัมพันธ์โครงการอย่างต่อเนื่อง ผ่านแพลตฟอร์ม " Facebook  ของดี ของเด่น 5 จังหวัดชายแดนใต้” (https://www.facebook.com/5southsmes/)  เพื่อให้เป็นช่องทางที่ผู้ประกอบการท้องถิ่นได้ประชาสัมพันธ์ และฝากชื่อแบรนด์ที่มีคุณภาพไว้ในตลาดขนาดใหญ่ที่ไร้พรมแดนมากยิ่งขึ้น ทั้งยังสามารถสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจได้อย่างยั่งยืน  ตามความตั้งใจของ สสว. ที่พร้อมมุ่งมั่นเดินหน้านโยบายในการส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมของไทยให้เติบโตรุดหน้าต่อไป

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages