ใกล้อดตายแล้ว “ฟิตเนส” ร้องกมธ.กีฬาช่วยดันปลดล็อคด้วย - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Friday 10 September 2021

ใกล้อดตายแล้ว “ฟิตเนส” ร้องกมธ.กีฬาช่วยดันปลดล็อคด้วย

กลุ่มฟิตเนส ทั้งเจ้าของกิจการและผู้ฝึกสอน ร้องขอความช่วยเหลือ จากกรรมาธิการกีฬา  สภาผู้แทนราษฎร ช่วยเหลือผลักดันให้ปลดล็อคเปิดกิจการได้ เหมือนกิจการอื่นๆ วอนรัฐ  “อย่ามองข้าม” เพราะใกล้อดตายกันหมดแล้ว 

กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจสถานออกกำลังกาย ฟิตเนส ทั้งเจ้าของกิจการ เเละผู้ฝึกสอนการออกกำลังกาย นำโดย นายธันย์ปวัฒน์ เตขภูวดลวิทิต ผู้จัดการทีมเพาะกายทีมชาติไทย พร้อมด้วย เหล่าเทรนเนอร์ เจ้าหน้าที่ ได้ไปยื่นหนังสือ ขอผ่อนคลายการเปิดกิจการเเละการขอความข่วยเหลือจากภาครัฐรวมถึงมาตราการการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ในสถานบริการการออกกำลังกาย ให้กับ ทาง นาย บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา  สภาผู้แทนราษฎร ที่อาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 9 ก.ย.

      

เนื่องจากทาง กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจสถานออกกำลังกาย ฟิตเนสเดือดร้อนจากคำสั่งปิดสถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนส ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องมาขอความช่วยเหลือจากทางคณะกรรมาธิการกีฬา  สภาผู้แทนราษฎร 

นาย บุญลือ ประเสริฐโสภา กล่าวว่า หลังจากรับเรื่องจากทางกลุ่มฟิตเนส ทางเราจะพยายามช่วยเหลือเพราะเข้าใจว่าทุกคนเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากการที่ยังไม่ปลดล็อก เพราะอยู่ในพื้นที่สีแดง เราจะพยายามทำทุกช่องทางให้ทุกคนได้เปิดธุรกิจอย่างรวดเร็วที่สุด

      

นายธันย์ปวัฒน์ เตขภูวดลวิทิต เปิดเผยว่า ทางนายบุญลือ ประเสริฐโสภา ได้ให้คำเเนะนำเเละพร้อมรับฟังข้อเสนอเเนะต่างๆ เเละได้มีคำสั่งให้ทางคณะกรรมาธิการกีฬา  สภาผู้แทนราษฎร  รับเรื่องนี้ไว้เพื่อพิจารณาเรื่องนี้ ในการประชุมกรรมาธิการกึฬา ในวันพุธที่ 15 ก.ย. เวลา 14.00 น อีกครั้ง เพื่อหาทางออกเเละเป็นการช่วยเหลือ กลุ่มผู้ประกอบการสถานออกกำลังกายเเละผู้ฝึกสอนการออกกำลังกาย เพื่อเป็นการเยียวยา เเละผลักดันให้กลุ่มผู้ประกอบการกลับมาดำเนินกิจการได้อีกครั้ง     


“เราจะพยายามหามาตรการป้องกันโควิด-19 ในกิจการของเรา เพื่อให้สามารถดำเนินการเปิดกิจการให้ได้เร็วที่สุดเหมือนกับกิจการอื่นๆ เราอยากจะให้ทางภาครัฐบาลมาช่วยเหลือเรื่องเงินทุนที่ทำให้เราสามารถดำเนินกิจการได้ เราอยากเสนอภาครัฐบาลในเรื่องการผลักดันในเรื่องการชักชวนให้คนมาสมัครสมาชิกออกกำลังกายและสามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้”

    

“ถ้าสามารถเปิดกิจการได้ รายได้ของเราน่าจะไม่กลับมาเต็มที่ เราคงมีรายได้แค่ 50 เปอร์เซ็นต์ แต่รายจ่ายของเราเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ อีกทางก็คือ ผู้ฝึกสอนการออกกำลังกาย ที่ต้องตกงาน อยากให้ทางภาครัฐบาลช่วยเหลือ หาโครงการที่ทำให้คนเหล่านี้ ได้มีรายได้มีงานทำ ทุกวันนี้ ผมคิดว่าโควิด-19 ไม่มีทางหายไปจากประเทศเรา เพียงแต่เราจะใช้ชีวิตอยู่กันได้อย่างไร ผมขอแค่ว่า อย่ามองข้ามพวกผมครับ ให้พวกเราได้มีตัวตนเหมือนกับกิจการอื่นๆ ช่วยเหลือให้พวกเราได้เปิดกิจการด้วยครับ”

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages