ดิจิทาซ เปลี่ยนภาพแคมเปญโปรโมชั่นเดิมๆ ส่ง “รวมพลังลดใหญ่ พาไทยฝ่าวิกฤต” ดิจิทัลแคมเปญของโลตัส เขย่ากระแสโซเชียล ช่วยคนไทยฝ่าวิกฤต - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 29 September 2021

ดิจิทาซ เปลี่ยนภาพแคมเปญโปรโมชั่นเดิมๆ ส่ง “รวมพลังลดใหญ่ พาไทยฝ่าวิกฤต” ดิจิทัลแคมเปญของโลตัส เขย่ากระแสโซเชียล ช่วยคนไทยฝ่าวิกฤต

กรุงเทพฯ 28 กันยายน 2564 ดิจิทาซ ประเทศไทย ดิจิทัลเอเจนซี่ในเครือ ปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทยร่วมกับโลตัส สร้างสรรค์แคมเปญ “รวมพลังลดใหญ่พาไทยฝ่าวิกฤต” ซึ่งเป็นแคมเปญที่โลตัสสร้างขึ้นเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับคนไทยในช่วงวิกฤต ผ่านการร่วมมือกับแบรนด์ดังทั่วไทยเพื่อลดราคาสินค้าครั้งใหญ่กว่า 50% ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับทุกคน และเพื่อให้คนไทยทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงสินค้าคุณภาพในช่วงเวลายากลำบาก โดยแคมเปญนี้จะมุ่งเน้นการสื่อสารที่เข้าถึงผู้บริโภคอย่างสร้างสรรค์โดยเฉพาะบนโลกโซเชียลมีเดีย ทั้งนี้เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของผู้บริโภคในขณะที่ทุกคนยังใช้ชีวิตอยู่บ้านเป็นหลักพื่อห้คน

นายสันติ ทับทิมทอง Executive Creative Director ดิจิทาซ ประเทศไทย ดิจิทัลเอเจนซี่ในเครือ ปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “โจทย์สำคัญสำหรับเอเจนซี่ในปัจจุบันคือการสร้างการเชื่อมต่อหรือ Connection ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคในมุมมองที่สร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อให้สามารถสร้างความจดจำและเกิดความรักในแบรนด์หรือ Brand Love โดยแคมเปญที่เป็นกระแสบนโลกโซเชียลล่าสุดอย่าง “รวมพลังลดใหญ่พาไทยฝ่าวิกฤต” ของโลตัสคือตัวอย่างที่ดีมาก เราต้องการเปลี่ยนภาพแคมเปญโปรโมชั่นแบบเดิม ๆ ให้กลายเป็นที่จดจำของผู้บริโภคมากขึ้น จึงเป็นที่มาของแรงบันดาลใจในการใช้โซเชียลมีเดียให้เป็นประโยชน์” 


แคมเปญ “รวมพลังลดใหญ่พาไทยฝ่าวิกฤต” ได้เกิดเป็นกระแสทางโซเชียลมีเดียจากการเล่นกับสถานะบนเฟสบุ๊คแอคเคาท์ของโลตัส โดยเริ่มต้นจากการปล่อยคอนเทนต์จากเพจเฟสบุ๊คของโลตัสที่ได้ถูกเปลี่ยนสถานะโดยขึ้นว่า “กำลังมีความสัมพันธ์” พร้อมแฮ็ชแท็ก #ร่วมมือโปรเจคใหญ่เพื่อคนไทยทุกคน เพื่อสร้างกระแสการพูดถึงและการคาดเดาจากผู้บริโภค  

หลังจากนั้น แคมเปญนี้ถูกต่อยอดไปสู่คู่ค้าทางธุรกิจซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยกว่า 40 แบรนด์ โดยทุกแบรนด์ต่างก็ขึ้นอัพเดทสถานะในเพจเฟสบุ๊คไปในทางเดียวกันว่า “กำลังมีความสัมพันธ์กับโลตัส” ทั้งนี้ไอเดียของการเปลี่ยนสถานะบนเพจเฟสบุ๊คถือเป็นการสร้างสัญลักษณ์แทนคำมั่นสัญญาในความร่วมมือในแคมเปญลดราคาสินค้าครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้ที่โลตัส เพื่อผลประโยชน์ของคนไทยทุกคน 

 

“ซึ่งหลังจากที่ปล่อยแคมเปญออกไป ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคที่มีต่อโลตัส รวมถึงบริษัทคู่ค้าต่าง ๆ อย่างมาก อีกทั้งยังสามารถสร้าง conversation บนโลกโซเชียลได้เป็นอย่างดี”  

นายสันติ กล่าวต่อว่า “แคมเปญนี้อาจจะดูเหมือนเป็นแคมเปญที่เริ่มต้นจากการสื่อสารเกี่ยวกับโปรโมชั่นและราคาสินค้า แต่หากเรานำเอา feature ต่าง ๆ ที่ผู้บริโภคเห็นในชีวิตประจำวันมาสร้างให้เป็นไอเดียเพื่อต่อยอดความน่าสนใจออกไป และสร้างความแตกต่างให้กับการสื่อสารได้ จาก feature เล็ก ๆ ที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดา ก็กลายมาเป็นความคิดสร้างสรรค์ในการสื่อสารให้กับแบรนด์ได้อย่างลงตัว ซึ่งทางดิจิทาซประเทศไทยให้ความสำคัญกับการคิดแคมเปญให้กับลูกค้าในมุมมองที่แตกต่างและสามารถสร้างการจดจำ และเชื่อมต่อแบรนด์กับผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่เราใช้ชีวิตอยู่บนจอมือถือและคอมพิวเตอร์มากขึ้น”    


ทีมงานสร้างสรรค์ผลงาน

Executive Creative Director : สันติ ทับทิมทอง

Creative Group Head : นารีรัตน์ ปิยศุภรกุล

Copy Writer : รุ่งระวี โชคพัฒนาพงศ์

Art Director : ลักษมณ บุญเทพประทาน

Senior Strategic Planner : แพรวภากร ชุมสาย ณ อยุธยา

Account Management Director : รัฐวัน สุขเอนก

Account Director : อภิรัตน์ ลีรัตนขจร

Account Manager : ปรัชญ์ดนัย เนตรประเสริฐกุล

Producer : รุ่งฤดี ชินประทาน

 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages