ฟู้ดสตาร์ ตอกย้ำเบอร์ 1 ในกลุ่ม Eco และ Super Eco ตลาดน้ำผลไม้ เปิดตัว “Deedo Max C” ลุยตลาด Medium เจาะกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงาน พร้อมดึง “เก้า สุภัสสรา” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Tuesday 1 June 2021

ฟู้ดสตาร์ ตอกย้ำเบอร์ 1 ในกลุ่ม Eco และ Super Eco ตลาดน้ำผลไม้ เปิดตัว “Deedo Max C” ลุยตลาด Medium เจาะกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงาน พร้อมดึง “เก้า สุภัสสรา” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์

บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ภายใต้แบรนด์ “ดีโด้” และ “มิกกุ” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “Deedo Max C” ลงแข่งขันในตลาดน้ำผลไม้ Medium Segment เจาะกลุ่มผู้บริโภควัยรุ่นคนยุคใหม่ และ กลุ่มคนทำงาน พร้อมดึงนักแสดงสาว “เก้า-สุภัสสรา ธนชาต” เป็นพรีเซ็นเตอร์ ชูภาพลักษณ์แบรนด์ตัวแทนความสดใสของคนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ

นางสาวจันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดในไตรมาสแรกปี 2564 ของธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำผลไม้ในประเทศไทยภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ถือว่ายอดขายลดลงตามกำลังการซื้อของผู้บริโภคที่เผชิญปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน ขณะที่ “ดีโด้” ซึ่งครองตลาดน้ำผลไม้ในกลุ่ม Eco และ Super Eco segment โดยที่เรามีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ก็ได้รับผลกระทบอยู่บ้างแต่เป็นผลกระทบต่อยอดขายที่ลดลงในอัตราที่ยังน้อยเมื่อเทียบกับภาพรวมของตลาดทั้งหมด ทั้งนี้เป็นผลจากโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อแบรนด์และยอดขายที่ตั้งเป้าไว้ แต่ก็มีความโชคดีเนื่องจากมาตรการการเยียวยาจากภาครัฐที่สนับสนุนช่องทางการจำหน่ายสินค้าแบบ Traditional Trade ซึ่งเป็นช่องทางการจำหน่ายหลักของเรา ดีโด้และผลิตภัณฑ์อื่นในเครือฟู้ดสตาร์จึงได้รับผลพลอยได้ในครั้งนี้ด้วย โดยรายได้ของฟู้ดสตาร์ในปี 2563 มีรายได้ประมาณ 3,000 ล้านบาท และตั้งเป้าไว้ว่าจะเติบโตขึ้น 20% ในปี 2564

และในปีที่ผ่านมา ตลาดน้ำผลไม้ Medium (น้ำผลไม้ 26 - 89%) นั้นขยายตัวขึ้นถึง 34% สวนทางกับตลาดน้ำผลไม้โดยรวมที่ลดลง นั่นก็แสดงให้เห็นว่าตลาดนี้ยังมีโอกาสเติบโตขึ้นได้อีก  ฟู้ดสตาร์ จึงเล็งเห็นโอกาสการขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคใหม่ รวมทั้งกลุ่มผู้บริโภคเดิมที่เติบโตขึ้นและมีพฤติกรรมการบริโภคในการมองหาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มรูปแบบใหม่ ๆ ที่มีรสชาติหลากหลายและดูแลสุขภาพด้วยคุณค่าทางโภชนาการที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม Deedo Max C มาเพื่อตอบโจทย์นี้ โดยเติมความสดชื่นแบบเบิ้ลๆ เพิ่มปริมาณน้ำส้มจากเดิมถึงสองเท่า พร้อมวิตามินซีสูงถึง 200 % โดยเรากำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ และกลุ่มคนทำงาน ช่วงอายุระหว่าง 18-44 ปี ที่มองหาวิธีการเติมเต็มความสดชื่นในระหว่างวันอย่างทันท่วงที ให้ประโยชน์และตอบโจทย์การดูแลสุขภาพร่างกาย

ในส่วนของกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดของ Deedo Max C เราได้นักแสดงสาวแถวหน้าของยุคนี้อย่าง “เก้า-สุภัสสรา ธนชาต” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ซึ่งส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ที่ให้ความสดใส เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพไปพร้อม ๆ กับความอร่อย ซึ่งเธอเป็นที่รู้จักอย่างดีในกลุ่มผู้บริโภคที่เติบโตมาพร้อมกับดีโด้พร้อม ๆ กัน และนอกจากพรีเซ็นเตอร์ที่ดึงดูดความน่าสนใจให้แก่ Deedo Max C แล้ว เรายังมีแผนการบุกตลาดครบ 360 องศา ทั้ง offline และ online เพื่อสร้างการรับรู้ให้เข้าถึงผู้บริโภคในทุกมิติ อีกทั้ง หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น  การจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดตามสถานที่ต่างๆ ก็จะเป็นอีกหนึ่งในแผนการที่ทางแบรนด์พิจารณาที่จะต่อยอดในลำดับต่อไป นางสาวจันทรา กล่าวทิ้งท้าย

Deedo Max C “พลัสความความสดชื่น” เปิดตัวมาทั้งหมด 3 รสชาติ ได้แก่ รสส้มแมนดาริน กับรสชาติเปรี้ยวหวานที่ลงตัว รสส้มยูซุ หอมฟิน กลิ่นยูซุ และ รสส้มคาลาแมนซี รสเปรี้ยวจี๊ดจ๊าด สดชื่นสะใจ พร้อมเติมความสดชื่นแบบดับเบิ้ล ด้วยน้ำส้มที่มากขึ้นถึง 2 เท่า พลัสวิตามินซีสูงถึง 200% Deedo Max C มีทั้งแบบขวดพลาสติกขนาด 230 มล. ราคา 15 บาท เหมาะสำหรับเติมความสดชื่นระหว่างวันแบบ Grab & Go และแบบกล่อง UHT ขนาด 225 มล. ราคา 12 บาทที่เหมาะสำหรับการซื้อไว้ติดบ้านเพื่อเพิ่มความสดชื่นในช่วงที่ต้องเว้นระยะห่างหรือ work from home ในช่วงนี้ Deedo Max C มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้  ณ ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ 





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages