PEA มอบสนามเด็กเล่น “PEA THE POWER PLAYGROUND” ของโครงการ “เซฟไทย” ให้เทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี พร้อมเชิญชวนเยาวชนร่วมเรียนรู้ด้านไฟฟ้าผ่านการเล่น ณ สวนสาธารณะเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหาดบางแสนล่าง จ.ชลบุรี - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 1 April 2021

PEA มอบสนามเด็กเล่น “PEA THE POWER PLAYGROUND” ของโครงการ “เซฟไทย” ให้เทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี พร้อมเชิญชวนเยาวชนร่วมเรียนรู้ด้านไฟฟ้าผ่านการเล่น ณ สวนสาธารณะเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหาดบางแสนล่าง จ.ชลบุรี

31 มีนาคม 2564 – การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) นำโดย นายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด และส่งมอบสนามเด็กเล่น “PEA THE POWER PLAYGROUND” เพื่อเดินหน้าโครงการ “รณรงค์การใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด หรือ เซฟไทย” มุ่งเน้นการรณรงค์ให้ประชาชนรับรู้และเกิดพฤติกรรมในการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด 

โดยมีการจัดสร้างสนามเด็กเล่น “PEA THE POWER PLAYGROUND” ให้อยู่ในความดูแลของเทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี เพื่อสร้างการเรียนรู้ด้านการใช้ไฟฟ้าผ่านการเล่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สนุกเล่น สนุกคิด สนุกใช้ไฟฟ้าแบบ SAFE SAVE”  ซึ่งงานนี้ได้ นายไพศาล สีนาคล้วน ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข รับมอบสนามเด็กเล่นอย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าวต่อไป โดยบรรยากาศภายในงานยังได้ ครอบครัวหิรัญพฤกษ์ ทั้งภูริ, แอน-อลิชา และน้องริชา มาร่วมสร้างบรรยากาศและพูดคุยภายใต้แนวคิดของคนรุ่นใหม่ในหัวข้อ “เคล็ดลับส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับลูก” ณ สวนสาธารณะเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวหาดบางแสนล่าง จ.ชลบุรี 

นายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า “กว่า 60 ปีที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือ PEA อยู่เคียงข้างและเติมเต็มความสว่างไสวและส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับคนไทยทั่วทุกภูมิภาค พัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์และงานบริการด้านพลังงานไฟฟ้า เพื่อตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของผู้ใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง เดินหน้าผลักดันโครงการสำคัญและเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ไฟฟ้าและประเทศชาติ รวมถึงจัดกิจกรรมรณรงค์ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างจริงจังและส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้านำไปสู่การดำเนินการโครงการ “รณรงค์การใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด หรือ เซฟไทย” เพื่อให้เข้าถึงประชาชนทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง ด้วยการสื่อสารข้อมูลที่เป็นประโยชน์ การใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด การแจ้งเตือนตลอดจนข่าว กิจกรรมที่ PEA จัดขึ้น โดยยึดหลักสื่อสารตาม “ฤดูกาล” ประกอบด้วย “SAVE THE SUMMER...ร้อนนี้ คนไทยใช้ไฟ เซฟ เซฟ” ที่เน้นประชาสัมพันธ์ในช่วงหน้าร้อน ที่ประเทศไทยจะพบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด และมีการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้ามากขึ้น ต่อด้วย “SAFE IN THE RAIN...ฝนนี้ คนไทยใช้ไฟ เซฟ เซฟ” พุ่งเป้าไปที่การสื่อสารช่วงหน้าฝน ที่มีอัตราเสี่ยงจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง รวมทั้งอาจเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ ซึ่งแคมเปญในส่วนนี้ ได้รับรางวัล BRONZE WINNER จากMMA SMARTIES 2020 ซึ่งเป็นเวทีระดับโลกที่มอบรางวัลให้กับผลงานการตลาดดิจิทัลที่มีความโดดเด่น ทั้งการสร้างสรรค์และใช้นวัตกรรม ด้วยแคมเปญชื่อ “#ห่วงเธอหน้าฝนCHALLENGE หรือ #SAFEINTHERAIN” บน TIKTOK ด้วยยอดดาวน์โหลดสูงสุดอันดับหนึ่งของโลกในปี 2020 และยอดวิวที่สูงถึง 133.8 ล้านวิว 

และปิดท้ายด้วย “SAFE & SAVE THAI’S HAPPINESS…ส่งรอยยิ้มทั่วไทย คนไทยใช้ไฟ เซฟ เซฟ” ที่ PEA ต้องการส่งมอบความสุขให้กับคนไทยทุกคนได้มีรอยยิ้ม ด้วยการจัดสร้างสนามเด็กเล่นเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ “PEA THE POWER PLAYGROUND” เพื่อสร้างการเรียนรู้เรื่องการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัดให้กับเด็กๆ ผ่านสนามเด็กเล่นภายใต้คอนเซ็ปต์ "สนุกเล่น สนุกคิด สนุกใช้ไฟฟ้า แบบ SAFE SAVE" ณ บริเวณพื้นที่สวนสาธารณะเพื่อส่งเสริม การท่องเที่ยวหาดบางแสนล่าง จ. ชลบุรี ภายใต้พื้นที่ประมาณ 400 ตารางเมตร เพื่อให้เด็ก ผู้ปกครอง และประชาชนได้เรียนรู้ไปพร้อมกับความสนุกสนาน จึงขอขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมกันผลักดัน และขับเคลื่อนโครงการฯ จนประสบผลสำเร็จในครั้งนี้ครับ”                                                                                                                                                                                

( นายไพศาล สีนาคล้วน ปลัดเทศบาล ขวามือ ) 

นายไพศาล สีนาคล้วน ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข เผยว่า “ในฐานะตัวแทนของชาวบางแสน เป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทาง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมการเรียนรู้ในเรื่อง การใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัดให้กับเด็กและเยาวชน และได้จัดสร้างสาธารณะประโยชน์ นั่นคือสนามเด็กเล่นเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ “PEA THE POWER PLAYGROUND” ที่สวยงาม น่าสนใจทั้งเนื้อหาสาระ และการออกแบบที่เข้ากับยุคสมัยขึ้นในบริเวณพื้นที่สวนสาธารณะเพื่อส่งเสริม การท่องเที่ยวหาดบางแสนล่าง จ. ชลบุรี แห่งนี้ ที่ซึ่งชาวบางแสน และคนไทยทุกคนสามารถมาใช้ประโยชน์ และมาเรียนรู้ ได้อย่างอิสระ ขอขอบคุณทุกภาคส่วนอีกครั้ง ที่ได้ร่วมกันผลักดัน จนเกิดผลสัมฤทธิ์ เป็นสนามเด็กเล่น เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ “PEA THE POWER PLAYGROUND” ขึ้นมา เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ เพื่อลูกเพื่อหลาน และคนไทยทุกคนต่อไปครับ”                                                                                                                                                                                                            

ภายใน “PEA THE POWER PLAYGROUND” มีเครื่องเล่น อาทิ ไม้กระดก ชิงช้า ตาข่ายปีนป่าย จักรยานปั่นออกกำลังกาย บาร์โหน ที่ปีนเขาจำลอง เป็นต้น และยังมีฐานเกมให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เรื่องการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด 5 ฐาน

1.เข้าใจไฟฟ้า ท้ายิงฉุบ: เป่ายิงฉุบเดินตามช่อง

2.ตั้งเต เซฟไทย: โยนหินและกระโดดให้ครบทุกช่อง

3.สวิตช์ม้ากระดก: ม้ากระดก ดีไซน์เป็นสวิตช์ไฟ On-Off

4.ไฟฟ้าประหยัดปัดถูกป้าย: หมุนป้ายให้คำเรียงกัน โดยมีความหมายเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด

5.เซฟไทยถ่ายได้อีก: จุดถ่ายรูปกับกราฟิกเครื่องใช้ไฟฟ้าบนผนัง

สามารถติดตามรายละเอียดของกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/SAFESAVETHAI 









No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages