IRCมั่นใจ 5กฎเหล็ก ฝ่าวิกฤติโควิด19 - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Tuesday 27 April 2021

IRCมั่นใจ 5กฎเหล็ก ฝ่าวิกฤติโควิด19

·  จะไม่ก่อปัญหาให้ห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมยานยนต์
·  รักษาการผลิตสินค้าป้อนสู่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง 

บริษัท อีโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ IRC ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ยางอีลาสโตเมอร์และยางนอกยางในสำหรับรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยคุมเข้มกฎเหล็ก 5ประการในการต่อสู้กับโควิด 19ระลอกใหม่หลังจากใช้ได้ผลมาแล้วอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การเกิดระบาดครั้งแรกเมื่อต้นปีที่แล้วนางพิมพ์ใจ ลี้อิสสระนุกูล ประธานกรรมการบริหาร IRC เปิดเผยว่าภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทยถือว่าเป็นภาคส่วนที่มีความเข้มแข็งมากเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่นที่มีการปิดโรงงานอุตสาหกรรมจากวิกฤติการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 แต่ในประเทศไทยโรงงานอุตสาหกรรมโดยส่วนใหญ่มีความตื่นตัวกับระบบการป้องกันเชิงรุก ไม่ให้เชื้อไวรัสแพร่ระบาดเข้าสู่กระบวนการผลิตจึงทำให้ภาคการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรมของประเทศไทยยังคงเดินหน้าต่อไปได้อย่างต่อเนื่องไม่ส่งผลกระทบไปถึงห่วงโซ่อุปทานภายในประเทศไทยและห่วงโซ่อุปทานต่างประเทศ โดยที่ประเทศไทยถือเป็นส่วนหนึ่งของห่วงโซ่อุปทานของโลกด้วยนางพิมพ์ใจกล่าวว่ากฎเหล็ก 5 ประการ ได้แก่ การคัดกรอง สุขอนามัย การจัดการสถานที่ อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลและการเฝ้าระวัง“ความจริงแล้ว กฎทั้ง 5 ข้อนี้สอดคล้องกับระเบียบขั้นพื้นฐานของหน่วยราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการป้องกันเชิงรุกแต่เรามีการนำมาปรับให้เข้ากับวัฒนธรรมองค์กรของเรา และเราถือปฏิบัติอย่างเข้มงวดมาตลอดแต่ที่สำคัญที่สุดคือเราต้องให้ใจซึ่งกันและกันในระหว่างพนักงานทุกคนทุกระดับ ตั้งแต่ระดับผู้บริหารไปจนถึงพนักงานฝ่ายการผลิตในโรงงานพนักงานในสำนักงานตลอดจนพนักงานรักษาความปลอดภัย ถ้าใครไปที่ไหนที่เป็นจุดเสี่ยงเราต้องรายงานความจริงให้หมดเพื่อป้องกัน เพราะเราเห็นบทเรียนของการให้ความจริงไม่หมดแล้วว่ามันกระทบวงกว้างอย่างที่เกิดขึ้นในขณะนี้”นางพิมพ์ใจ กล่าว
นางพิมพ์ใจกล่าวว่าการระบาดระลอกใหม่นี้ถือว่ารุนแรงกว่าในช่วงที่ผ่านมาแต่เนื่องจากการปฏิบัติตามกฎเหล็กทั้ง 5ข้อที่เข้มงวดอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ IRCมีความพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์ที่รุนแรงประกอบกับนโยบายการเอาใจใส่พนักงานและสมาชิกในครอบครัวของพนักงานทุกระดับกับวิถีแห่งการปฏิบัติในลักษณะการไว้เนื้อเชื่อใจกัน ทำให้พนักงานทุกคนพร้อมที่รายงานความจริงที่เกิดขึ้นทุกประการเพื่อหาทางป้องกันและแก้ไขให้ทันกับสถานการณ์“นโยบายเราชัดเจนว่าใครที่ไปสัมผัสกับกลุ่มเสี่ยง เขาจะต้องรายงานรายละเอียดต่อคณะกรรมการและเราจะนำเข้ากระบวนการคัดกรองทันที ถ้าต้องหยุดงานเพื่อกักตัวเองสังเกตอาการเราก็ต้องทำ และหากพบว่าต้องรักษาเราก็จะทำการรักษาเพื่อให้เขากลับมาทำงานได้ตามปกติ” นางพิมพ์ใจ กล่าวนางพิมพ์ใจ กล่าวว่า
IRCถือเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ป้อนให้กับโรงงานอุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมอื่นๆ ขณะเดียวกัน ก็เป็นผู้ผลิตยางในและยางนอกสำหรับรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในประเทศไทยที่จำหน่ายให้กับโรงงานผลิตรถจักรยานยนต์และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั่วประเทศดังนั้น ความร่วมมือร่วมใจของพนักงานทุกภาคส่วนของ IRCจึงถือเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้สายการผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยรวมไปถึงอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่ IRC ผลิตชิ้นส่วนป้อนให้โดยไม่มีผลกระทบและสามารถดำเนินการผลิตได้อย่างต่อเนื่อง“ในอุตสาหกรรมยานยนต์จะเห็นได้ว่ามีชิ้นส่วนประกอบมากกว่า 30,000ชิ้นในการประกอบรถยนต์แต่ละคัน เราเห็นความสำคัญในเรื่องนี้โดยเฉพาะภาคเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ เราจึงเข้มงวดมากในเรื่องนโยบายการป้องกันการระบาดในบริษัทเราซึ่งเราทำมาตั้งแต่เกิดเรื่องนี้ ไม่ใช่เพิ่งจะมาเริ่มจึงทำให้เรามั่นใจว่าเราจะสามารถฟันฝ่าวิกฤติโควิด19ไปพร้อมกับเพื่อนนักอุตสาหกรรมด้วยกัน” นางพิมพ์ใจ กล่าว
IRC ปัจจุบัน นอกจากจะเป็นผู้ผลิตยางนอกและยางในสำหรับรถจักรยานยนต์แล้วยังเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนยางเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ อย่างเช่นชิ้นส่วนยางในห้องเครื่อง ยางกันกระแทกยางในระบบส่งกำลังและชิ้นส่วนภายในห้องโดยสาร และยางซีล นอกจากนั้นบริษัทยังมีผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนยางในอุตสาหกรรมอื่น ๆ เช่น ชิ้นส่วนยางที่ใช้ในระบบโครงสร้างพื้นฐานเครื่องจักรกลการเกษตร เครื่องจักรเพื่อการก่อสร้าง เครื่องทำความเย็นเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้ผลิตเพื่อป้อนให้กับตลาดในประเทศประมาณ 73% และส่งออกไปยังต่างประเทศประมาณ 23%

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages