โตโยต้าส่งมอบ GR YARIS สู่ลูกค้าหัวใจสปอร์ต - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Wednesday 28 April 2021

โตโยต้าส่งมอบ GR YARIS สู่ลูกค้าหัวใจสปอร์ต

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ส่งมอบ GR Yaris ล็อตแรกสู่ลูกค้า ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2564 ณ บริษัท โตโยต้า บอดี้ เซอร์วิส จำกัด บางนา 

โตโยต้าได้แนะนำ Toyota GR Yaris สู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37 เมื่อเดือนธันวาคม 2563 โดยเปิดรับจองด้วยจำนวนจำกัด และได้รับการตอบรับจากผู้ที่ชื่นชอบรถสปอร์ตเกินความคาดหมาย ด้วยยอดจองมากกว่า 500 คัน 

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “ในนามของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ผมขอขอบคุณลูกค้าทุกท่าน ที่ร่วมประสบการณ์ที่ดีในการเป็นเจ้าของ Toyota GR Yaris อีกหนึ่งความภูมิใจของโตโยต้า ที่สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดียิ่งกว่า และตรงใจ ถูกใจลูกค้าได้มากที่สุด GR Yaris รุ่นนี้ได้รับการพัฒนาขึ้น ภายใต้แรงบันดาลใจจากรถ Yaris WRC ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นแชมป์ในการแข่งขัน World Rally Championship โดยล่าสุด ยังคงครองอันดับ 1 ในการแข่งขัน World Rally Championship 2021 อีกด้วย 

สำหรับ GR Yaris เราสามารถส่งมอบให้กับลูกค้าชาวไทยในจำนวนจำกัดเพียงแค่ 127 คันเท่านั้น ซึ่งแม้ว่าจะเป็นรถที่มีราคาสูง แต่ด้วยสมรรถนะและความเชื่อมั่นในชื่อเสียงของสุดยอดแห่งตำนานรถแข่งแรลลี่ระดับโลก ทำให้สามารถจำหน่ายหมดได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ในโอกาสนี้ ผมจึงขอขอบคุณผู้ที่ได้ให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษของเรา และแน่นอนว่า ในอนาคตเรายังมีแผนแนะนำผลิตภัณฑ์ภายใต้ตระกูล GR รุ่นอื่นๆ เพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ดียิ่งกว่าต่อไป”  

GR Yaris เป็นยนตรกรรมสายพันธุ์สปอร์ตรุ่นพิเศษ ผลิตขึ้นที่ GR factory ในประเทศญี่ปุ่นซึ่งเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโตโยต้า โดยรถรุ่นนี้คงเอกลักษณ์ของรถตระกูล GR ที่โดดเด่นด้วยขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน แถวเรียง 3 สูบ DOHC 12 วาล์วเทอร์โบ ขนาด 1.6 ลิตร ขุมพลังใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับระดับความแรง 261 แรงม้า (PS) ที่ 6,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 360 นิวตัน เมตรที่ 3,000 – 4,600 รอบต่อนาที พละกำลังทั้งหมดจากเครื่องยนต์ จะถูกถ่ายทอดผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ สไตล์สปอร์ต “GR-FOUR” ผสานการทำงานควบคู่กับเกียร์ธรรมดาแบบ 6 จังหวะ  และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถเลือกโหมดการทำงาน ให้เหมาะสมกับสภาพถนน และสไตล์การขับขี่ได้ถึง 3 รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น 

- โหมด Normal สำหรับการขับขี่ปกติ แรงบิดจะถูกกระจายไปยังล้อหน้า 60% และล้อหลัง 40%

- โหมด Sport สำหรับการขับขี่แบบสปอร์ต แรงบิดจะถูกกระจายไปยังล้อหน้า 30% และล้อหลัง 70%

- โหมด Track สำหรับการขับขี่ด้วยความเร็วสูงหรือในสนามแข่ง แรงบิดจะถูกกระจายไปยังล้อหน้า 50% และล้อหลัง 50% อย่างสมดุล 

นอกจากนี้ ลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย ได้แก่

• ประกันภัยชั้น 1 Toyota Care 1 ปี 

• แพ็กเกจบำรุงรักษารถยนต์ระยะเวลา 3 ปี หรือ 60,000 กม. และ GR Yaris Home Service : Pick and Drop บริการรับ-ส่งรถเข้าศูนย์บริการโตโยต้า โดยไม่มีค่าใช้จ่าย (เฉพาะศูนย์บริการที่เข้าร่วมโครงการและภายใต้เงื่อนไขของผู้แทนจำหน่าย)

• สิทธิพิเศษมากมาย สิทธิ์การเป็นสมาชิก GR Yaris Club Thailand 

• สิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ เช่น ร่วมสนุกด้วยการขับในสนามแข่งกับ Toyota Gazoo Racing Motorsport 

• สิทธิ์การอบรมหลักสูตร Racing School เต็มรูปแบบ โดย Toyota Gazoo Racing Academy Thailand

ติดตามข้อมูลข่าวสาร ศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์และกิจกรรมการตลาดเพิ่มเติมได้ที่ 

www.toyota.co.th 

Facebook : Toyota Motor Thailand

LINE ID: @ToyotaThailand


 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages