เซเลบสาวรวมใจรณรงค์ชวนคนไทยบริจาค “มูลนิธิพระมหาไถ่ฯ” ช่วยเหลือคนพิการ ส่งมอบพลังบวกสู้วิกฤติไปด้วยกัน - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Saturday 17 April 2021

เซเลบสาวรวมใจรณรงค์ชวนคนไทยบริจาค “มูลนิธิพระมหาไถ่ฯ” ช่วยเหลือคนพิการ ส่งมอบพลังบวกสู้วิกฤติไปด้วยกัน

จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า ในสังคมไทยปัจจุบันมีคนพิการและทุพพลภาพมากกว่า 2 ล้านคน ซึ่งจริงๆ พวกเขาเหล่านี้มีศักยภาพ และสามารถอยู่ร่วมกับคนในสังคมได้ แต่ยังขาดการเข้าถึงความช่วยเหลือและโอกาสที่จะช่วยเหลือพวกเขาเหล่านั้นให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น แต่เมื่อเอ่ยถึง “มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ”เป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นองค์กรสาธารณกุศลด้านคนพิการระดับสากล ที่ให้ความช่วยเหลือเยาวชนคนพิการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ  ดำเนินการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการสู่การมีงานทำที่มีคุณค่ามากว่า 40 ปี เพื่อให้คนพิการได้พึ่งพาตนเอง มีคุณภาพชีวิตที่ดี ที่ผ่านมามูลนิธิฯ ได้ให้ความช่วยเหลือคนพิการเป็นจำนวนมากทั้งด้านการศึกษา การฝึกอาชีพ การจัดหางาน ฯลฯ แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 และสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อการทำงาน จึงขอเชิญชวนบริจาคด่วนๆ! เพื่อส่งเสริมให้น้องๆ มีอาชีพและช่วยเหลือตัวเองได้ต่อไป...  

ดร.สุภรธรรม มงคลสวัสดิ์ เลขาธิการ มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ เผยว่า “ที่ผ่านมารายได้ของมูลนิธิฯ มาจากการสนับสนุนจากภาครัฐและเป็นการรับบริจาคภาคเอกชนทั้งหมดแต่จากผลกระทบของการระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ยอดบริจาคลดลงอย่างมาก และส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานทางด้านความช่วยเหลือคนพิการ และสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อการดำเนินงานของสถาบันการศึกษาของมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการทั้ง 4 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยาในพระราชูปถัมภ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคายในพระราชูปถัมภ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ พัทยา และโรงเรียนเด็กพิเศษ  

คุณหญิงนุ่น – ม.ร.ว.สุทธิภาณี ยุคล
ด้วยเหตุนี้ สาวๆเซเลบคนดัง... จึงร่วมมือร่วมใจรณรงค์ให้ผู้ใจบุญทุกท่านได้ร่วมบริจาคเงินหรือข้าวสารอาหารแห้งทั้งหลายเพื่อช่วยมูลนิธิฯ ให้ชีวิตของคนพิการมีความหวังขึ้นมาอีกครั้งและมีโอกาสได้ใช้ชีวิตในสังคมอย่างพึ่งพาตนเองได้ ให้มีอาชีพที่ยั่งยืน มีรายได้เลี้ยงตนเอง เลี้ยงครอบครัว และอยู่ในสังคมได้อย่างเท่าเทียมคุณหญิงนุ่น – ม.ร.ว.สุทธิภาณี ยุคล “นุ่นทราบว่าปัจจุบันมูลนิธิฯ มีนักเรียนและนักศึกษาซึ่งเป็นคนพิการทั้งสิ้น รวมทั้งบุคลากรและครู ซึ่งอยู่ในความดูแลทั้งหมดกว่า 800 คน ซึ่งทั้งหมดมูลนิธิฯ ได้จัดการศึกษาสำหรับคนพิการสู่การมีงานทำที่มีคุณค่าอย่างยั่งยืนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อให้บริการช่วยเหลือคนพิการในทุกๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมอาชีพให้มีงานทำสำหรับคนพิการ ซึ่งนุ่นมองว่าตรงนี้เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ประโยชน์สูงสุดให้คนพิการ นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้คนพิการที่อยู่ในชนบทและมีความยากลำบากให้เข้าถึงระบบการศึกษา ได้มีทักษะทางด้านวิชาชีพ และทักษะสังคม นำไปสู่การได้งานทำที่มั่นคงหรือประกอบอาชีพมีรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ จึงอยากจะขอเชิญชวนทุกท่านร่วมบริจาคช่วยเหลือคนพิการได้ด้วยสามารถช่วยเหลือโดยบริจาคเงินผ่าน ธนาคารกรุงเทพ สาขาบางละมุง ชื่อบัญชี มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ เลขที่บัญชี : 342-3-04066-0  ซึ่งสามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้

คุณจุ๋ย–จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา
คุณจุ๋ย–จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา “สถาบันศึกษาในการดูแลของมูลนิธิฯ เป็นการให้บริการแบบ รร.ประจำที่มูลนิธิฯ จะต้องดูแลทั้งในเรื่องที่พัก อาหารการกิน รวมทั้งการจัดการศึกษาและกิจกรรมอื่นๆเกี่ยวข้อง จุ๋ยรู้มาว่าคนพิการที่อยู่ในความดูแลของมูลนิธิฯ มีฐานะยากจน มูลนิธิฯ จะต้องหางบประมาณเพื่อนำมาใช้ในการบริหารจัดการ ส่วนหนึ่งมาจากการรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา รวมไปถึงการขอรับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ ทำให้มีผู้บริจาคลดลงอย่างมาก การจัดการเรียนการสอนให้กับคนพิการก็อาจหยุดชะงักลง  มูลนิธิฯ ขาดทรัพยากรด้านการสื่อสาร เครือข่ายอินเตอร์ความเร็วสูงและเทคโนยีสารสนเทศอุปกรณ์ จึงอยากเชิญชวนทุกท่านที่พอมีกำลังทรัพย์ได้ร่วมกันทำบุญในเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทยด้วยการบริจาคให้กับนักเรียนและคนพิการเหล่านี้ให้โอกาสเขาได้กลับมาเรียนด้วยนะคะ”

ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือคนพิการที่อยู่ในความดูแลของสถาบันฯ จึงขอความเมตตาผู้มีจิตศรัทธาช่วยบริจาคเงินเพื่อเหลือคนพิการได้ โดยโอนเงินผ่านธนาคารกรุงเทพ สาขาบางละมุง ชื่อบัญชี มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ เลขที่บัญชี : 342-3-04066-0  นำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages