"ครัวคุณเอก" ข้าวมันไก่ตำรับเซี่ยงไฮ้รสแซ่บสไตล์ฮาลาล สาขาแรกคลองตัน - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Monday 15 March 2021

"ครัวคุณเอก" ข้าวมันไก่ตำรับเซี่ยงไฮ้รสแซ่บสไตล์ฮาลาล สาขาแรกคลองตัน

เมื่อเอ่ยถึงเมนู  "ข้าวมันไก่"  ไม่บอกก็รู้ว่า เป็นอาหารโปรดของหลาย ๆ คน ซึ่งปัจจุบันมีหลากหลายแบรนด์ผุดขึ้นให้บรรดาเหล่านักชิมได้ลิ้มลองกัน  ล่าสุดมี  "ครัวคุณเอก"  ร้านข้าวมันไก่น้องใหม่มาอีกเจ้า พร้อมจัด Grand Opening Restaurant ฉลองเปิดสาขาแรก ให้เหล่าลูกค้าและบรรดานักชิมได้มาสัมผัสกับ  "ข้าวมันไก่ตำรับเซี่ยงไฮ้" รสชาติเข้มข้น สไตล์ฮาลาล เป็นครั้งแรก ณ ตึกเพียรมานะ ติดกับอาคาร ยูเอ็ม ย่านคลองตัน  โดยมีดร.เอกรินทร์ อยู่บำรุง เจ้าของร้านให้การต้อนรับลูกค้าที่มาอุดหนุนกันแน่นร้าน จนพนักงานสับไก่แทบไม่ทัน  ทำเจ้าของยิ้มปลื้ม  เผยมุ่งเสิร์ฟข้าวมันไก่สุดอร่อย สะอาดและปลอดภัยเพื่อลูกค้าทุกคน    

ดร.เอกรินทร์ อยู่บำรุง เจ้าของร้านข้าวมันไก่ "ครัวคุณเอก"   เปิดเผยว่า  ได้ตั้งชื่อร้านข้าวมันไก่น้องใหม่ว่า  "ครัวคุณเอก" ตามชื่อเอกรินทร์ของตน  พร้อมเล่าว่า ได้รับถ่ายทอดเมนูข้าวมันไก่ สูตรตำรับเมืองเซี่ยงไฮ้ มาจากลูกน้อง ซึ่งแนะนำว่า หากคิดจะเปิดร้านขายข้าวมันไก่  จำเป็นต้องทำข้าวมันไก่เป็นด้วยเพื่อไม่ให้เกิดผลเสียตามมาในภายหลัง  ทั้งนี้ร้านครัวคุณเอก มุ่งให้ความสำคัญในเรื่องของความอร่อย ความสะอาด ปลอดภัย ขายในราคาที่ลูกค้าอยู่ได้และทางร้านอยู่ได้  และการเปิดร้านยังเพื่อรองรับช่วยเหลือให้ลูกหลานได้มีงานทำไปด้วยพร้อมกัน 

สำหรับเคล็ดลับความอร่อยของร้านครัวคุณเอกนั้น ดร.เอกรินทร์ ได้บอกเล่าอย่างไม่หวงวิชาว่า  ความอร่อยของข้าวมันไก่ครัวคุณเอก อยู่ที่การใช้วัตถุดิบระดับพรีเมียม ไม่ว่าจะเป็นไก่ ข้าว น้ำจิ้มและน้ำซุป  โดยเลือกใช้ไก่มีน้ำหนัก 3 กิโลกรัมขึ้นไป ซึ่งเป็นไก่ลูกผสมพันธุ์ลายแดงและลายดำจากจังหวัดนครปฐม ที่ถือเป็นไก่พันธุ์สำหรับใช้ทำเมนูข้าวมันไก่โดยเฉพาะ  โดยมีราคาอยู่ที่  80 บาทต่อกิโลกรัม ส่วนชิ้นส่วนแยกขาย รวมเนื้อส่วนสะโพกและหน้าอก มีราคาประมาณ 50-100 บาทต่อกิโลกรัม  ทางร้านเน้นใช้เนื้อสะโพกมาทำเพื่อความอร่อย 

“ในส่วนของไก่มีขั้นตอนการทำเป็นสูตรเฉพาะ ซึ่งต้องหมักไก่ในน้ำแข็งไว้ก่อนเป็นเวลา 3 วัน หลังจากนั้นนำมานึ่งจำกัดเวลาไว้ที่ 45 นาที ซึ่งจะได้เนื้อไก่นุ่มรับประกันได้ถึงความอร่อย ส่วนข้าว ทางร้านใช้ข้าวสารอย่างดี ราคามากกว่า 600 บาทต่อถัง หรือประมาณ 45 บาทต่อกิโลกรัม นำมาหุงโดยใช้น้ำต้มไก่ ผสมกับเนยอย่างดีอีกเช่นเคย เป็นเนยจากนิวซีแลนด์ที่มีราคา 3,000 บาทต่อ 1 ถัง(10 กิโลกรัม) หรือราคา 300 บาทต่อกิโลกรัม หุงแล้วได้ข้าวหม้อสวยและหอมอร่อย”

ดร.เอกรินทร์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของน้ำซุป มีการพิถีพิถันในการทำไม่ต่างจากส่วนประกอบอื่น โดยใช้วิธีตุ๋นกระดูกไก่ พร้อมใส่ขิงแก่ ใบเตย ปรุงรสด้วยเกลือเม็ดหรือเกลือสมุทร ทำให้ได้รสชาติอร่อย หอมชวนชิมเมื่อเสิร์ฟพร้อมข้าวร้อน ๆ  สำหรับน้ำจิ้มทำจากน้ำส้มอย่างดีราคา 500 บาทต่อขวด โดยหมักน้ำจิ้มไว้นานถึง 7 วัน เพื่อให้ได้รสชาติดีก่อนนำมาเสิร์ฟให้กับลูกค้า ในขณะที่พนักงานมีการแบ่งแยกหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน  เช่น หุงข้าว สับไก่ ทำความสะอาดร้าน ล้างจาน เป็นต้น ต่างคนต่างอยู่ประจำที่ รับผิดชอบหน้าที่ของตนเอง

เวลานี้ “ครัวคุณเอก”  มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งเมนูข้าวมันไก่ต้ม ข้าวมันไก่ทอด ข้าวมันไก่อบ โดยเฉพาะ “ข้าวมันไก่อบ” นี้ถือว่า เป็นไฮไลต์ของร้านเลยทีเดียว  เสิร์ฟ พร้อมน้ำจิ้มแจ่ว น้ำจิ้มไทย  มีสนนราคาเริ่มต้นที่จานละ 50 บาท โดยตั้งเป้ามียอดขายประมาณ 100-150 จานต่อวันหรือหากจะสั่งเมนูอื่น ๆ เพิ่มเติม ทางร้านยังมีให้เลือกอีกหลายเมนู เช่น เมนูผัดกระเพราไก่ เนื้อและทะเล 

ใครที่โปรดปรานเมนูข้าวมันไก่ อยากมาลิ้มลองข้าวมันไก่ตำรับเซี่ยงไฮ้  เชิญชวนไปชิมร้านน้องใหม่กันได้ ที่ร้าน “ครัวคุณเอก” ที่เปิดต้อนรับทุกวันตั้งแต่เวลา  06.00 น. -  15.00 น.  พร้อมที่จอดรถสะดวกสบายด้านหลังร้าน “อร่อย กับข้าวมันไก่เซี่ยงไฮ้ น้ำจิ้มรสแซ่บได้ทุกวัน กับครัวคุณเอก สาขาแรกคลองตัน” 







No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages