คปภ. ร่วมภาคธุรกิจประกันภัย มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว “น้องเบอรี่” - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Saturday 27 February 2021

คปภ. ร่วมภาคธุรกิจประกันภัย มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว “น้องเบอรี่”

 

• สาวน้อยวัย 13 ปี ที่เสียชีวิตขณะช่วยอาสาทำแนวไฟป่า จังหวัดเชียงใหม่

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.)  เปิดเผยว่า ตามที่ สำนักงาน คปภ. ร่วมกับภาคธุรกิจประกันภัยพัฒนา “กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มอาสาดับไฟป่าเพื่อชาติ” เป็นการเฉพาะ ครั้งแรกในประเทศไทย และได้ทำ CSR มอบกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มอาสาดับไฟป่าเพื่อชาติให้กับนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำไปมอบให้กลุ่มอาสาดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง โดยมีระยะเวลาเอาประกันภัยขณะเข้าปฏิบัติหน้าที่ในการดับไฟป่า ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2564 ถึง 10 พฤษภาคม 2564 จำนวน 35,000 ราย ด้วยเบี้ยประกันภัย 34 บาทต่อราย รวมเป็นค่าเบี้ยประกันภัย จำนวน 1,200,000 บาท ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 ได้เกิดเหตุการณ์ กรณีเด็กหญิงณัฐวลัญช์ อนุสรณ์พนา (น้องเบอรี่) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านแม่แฮ อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เสียชีวิตจากการวูบหมดสติ ขณะทำหน้าที่จิตอาสาช่วยทำแนวกันไฟป่าป้องกันหมู่บ้านและชุมชน จึงได้สั่งการให้สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ บูรณาการร่วมกับสายส่งเสริมและประกันภัยภูมิภาค โดยสำนักงาน คปภ. ภาค 1 (เชียงใหม่) และสำนักงาน คปภ. จังหวัดเชียงใหม่ ได้เร่งตรวจสอบการทำประกันภัย และลงพื้นที่ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกด้านการประกันภัยให้กับครอบครัวของน้องเบอรี่ เพื่อนำระบบประกันภัยเข้าไปเยียวยาความสูญเสียที่เกิดขึ้น


แต่จากการตรวจสอบ ในกรณีของน้องเบอรี่ ไม่ปรากฏรายชื่อเป็นผู้ได้รับความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มอาสาดับไฟป่าเพื่อชาติจังหวัดเชียงใหม่ อย่างไรก็ตาม แม้กรณีดังกล่าวไม่ได้รับความคุ้มครองจากการประกันภัย สำนักงาน คปภ. ได้ประสานขอความร่วมมือกับสมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมประกันวินาศภัยไทย และ เอไอเอ ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้รับประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มโรงเรียนบ้านแม่แฮ เพื่อบูรณาการความร่วมมือกันในรูปแบบ CSR ช่วยเยียวยาความสูญเสียแก่ครอบครัวของน้องเบอรี่ เนื่องจากถือว่าน้องเบอรี่ เป็นผู้ที่เสียสละเพื่อส่วนรวม และเสียชีวิตขณะทำหน้าที่เป็นพลเมืองที่ดี จึงสมควรได้รับการยกย่องและช่วยเหลือเยียวยาจากการสูญเสียดังกล่าว โดยได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของน้องเบอรี่ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 100,000 บาท ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงาน คปภ. จำนวน 20,000 บาท สมาคมประกันชีวิตไทย จำนวน 25,000 บาท สมาคมประกันวินาศภัยไทย จำนวน 25,000 บาท และ เอไอเอ ประเทศไทย จำนวน 30,000 บาท ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้แสดงความขอบคุณอย่างยิ่งในการช่วยเหลือในครั้งนี้

“ผมขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัวน้องเบอรี่ และขอยกย่องน้องเบอรี่และผู้ที่อาสาเสี่ยงชีวิตเข้าไปป้องกันและดับไฟป่า ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่เสียสละเป็นอย่างมาก สมควรที่จะต้องสนับสนุนและช่วยเหลือในด้านสวัสดิการอย่างเต็มที่ โดยพร้อมจะนำระบบประกันภัยมาช่วยในการบริหารความเสี่ยงในการดำรงชีวิต และกรณีเจ็บป่วยหรือเกิดเหตุที่ไม่คาดคิด โดยสำนักงาน คปภ. และภาคอุตสาหกรรมประกันภัยพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเสริมความเข้มแข็ง มั่นคง ให้ระบบเศรษฐกิจสังคมของประเทศ และคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน” เลขาธิการ คปภ. กล่าวในตอนท้าย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages