Taste of Nont, Best of Thai “ของดีเมืองนนท์ สู่สากล” - Thailand Times

Breaking

Post Top Ad

Thursday 19 November 2020

Taste of Nont, Best of Thai “ของดีเมืองนนท์ สู่สากล”

นนทบุรี ยกขบวนสินค้าดี สินค้าเด่น  Taste of Nont, Best of Thai “ของดีเมืองนนท์ สู่สากล” 

18 – 23 พ.ย. 63  ณ ซีคอน บางแค กรุงเทพมหานคร

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14.00 น. นายอภิชัย อร่ามศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Taste of Nont, Best of Thai “ของดีเมืองนนท์ สู่สากล” โดยมี นางสาวอโรชา นันทมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ประธานหอการค้าจังหวัดนนทบุรี กรรมการผู้จัดการบริษัทประชารัฐรักสามัคคีนนทบุรี วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ประธานอุตสาหกรรมจังหวัดนนทบุรี ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนนทบุรี  หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดนนทบุรี  นายอำเภอทุกอำเภอ  ผู้แทนภาคเอกชน สื่อมวลชน และประชาชนผู้สนใจร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยมีนางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดงาน ณ ลานหน้าโรบินสัน ชั้น 1 ซีคอน บางแค กรุงเทพมหานคร


รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ด้วยศักยภาพของจังหวัดนนทบุรี โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรีดำเนินการจัดกิจกรรม Taste of Nont, Best of Thai “ของดีเมืองนนท์ สู่สากล” เพื่อนำสินค้าOTOP ๓ - ๕ ดาว OTOP ขึ้นเครื่อง และบริการที่แสดงถึงอัตลักษณ์และมีคุณภาพของจังหวัดนนทบุรีเผยแพร่สู่สาธารนชน ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปได้รับรู้รับทราบ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีในการกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งก่อให้เกิดกระแสการท่องเที่ยว การซื้อสินค้า และบริการ ทั้งในระดับจังหวัดและระดับภูมิภาค เป็นการกระจายรายได้สู่ภาคประชาชน


ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมในการผลักดันให้เกิดกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่จะช่วยสร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และช่วยยกระดับของดีของจังหวัดนนทบุรี ให้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป อันจะนำไปสู่ชุมชนเข้มแข็ง เศรษฐกิจฐานรากมั่นคงอย่างยั่งยืน


ด้าน นางรักใจ กาญจนะวีระ พัฒนาการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า การจัดงาน Taste of Nont, Best of Thai “ของดีเมืองนนท์ สู่สากล” ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆ ของดีจังหวัดนนทบุรี และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจท้องถิ่น และชุมชน ซึ่งมีผู้ประกอบการ OTOP ๓ -๕ ดาว OTOP ขึ้นเครื่องและผู้ประกอบการอื่นๆ เข้าร่วมโครงการกว่า 60 ราย มีผลิตภัณฑ์มากกว่า 150 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งล้วนเป็นสินค้าของดีที่ผ่านการคัดสรรแล้วจากจังหวัดนนทบุรี โดยภายในงานจะมีสินค้าหลากหลายประเภท อาทิ OTOP ชวนชิม เชิญลิ้มลองขนมไทยดั้งเดิม “แม่ซ่อนกลิ่น ปลากริมไข่เต่า” ข้าวแช่โบราณป้าเฉลียว ซึ่งเป็นตำรับพื้นบ้านอาหารของชาวมอญ ที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน พร้อมทั้งอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดนนทบุรีนำมาให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ OTOP ประเภทเสื้อผ้า ของใช้ ของตกแต่ง และสมุนไพรอีกมากมายหลากหลายผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องเงิน เครื่องประดับสุดแสนประณีตจากร้าน “ศิลป์สุวรรณภูมิ” เครื่องหนังแท้คุณภาพดีจากแบรนด์ “ธัญสุดา”  เครื่องปั้นดินเผาลายวิจิตร จากดินแดนกลางแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างเกาะเกร็ด ที่ยังคงอนุรักษ์หัตถศิลป์เครื่องปั้นดินเผาไว้ไม่ให้สูญหายไป พร้อมทั้งกิจกรรมมากมาย


อาทิ การแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ตรี ชัยณรงค์ และเต๋า ภูศิลป์ มาสร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมงาน และการแสดงศิลปวัฒนธรรมสลับกันทุกวัน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการทำอาหารห้ามพลาดเพราะ เชฟบุค จากรายการ Foodwork จะมารังสรรเมนูอาหารจากวัตถุดิบท้องถิ่นของจังหวัดนนทบุรีให้ทุกท่านได้ชม เป็นต้น

โอกาสนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดกรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงมาเที่ยวชม ชิม ช้อป แชะ กับกิจกรรมและสินค้าคุณภาพภายในงาน Taste of Nont, Best of Thai “ของดีเมืองนนท์ สู่สากล” ซึ่งจัดโดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนนทบุรี  โดยสามารถเยี่ยมชมและอุดหนุนสินค้า OTOP ที่ผ่านการคัดสรรแล้ว ในระหว่างวันที่ 18 - 23 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. 


ณ ลานหน้าโรบินสัน ชั้น 1 ซีคอน บางแค นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกชมและซื้อสินค้าที่มาจำหน่ายภายในงานได้ผ่านช่องทางออนไลน์ในแอปพลิเคชั่น Shopee ได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย. 

งานดีดีแบบนี้ห้ามพลาด!!!

#Taste of Nont, Best of Thai #OTOPนนทบุรี   #OTOPLiveAtNont
















No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad


Pages